สองยักษ์ใหญ่ แทค และ อีริคสัน (ประเทศไทย) เปิดตัวโครงข่ายมือถืออินเทอร์เน็ตเชิงพาณิชย์

ข่าวทั่วไป Friday November 17, 2000 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--แทค และ อีริคสัน (ประเทศไทย)
แทค และ อีริคสัน (ประเทศไทย) ฉลองความสำเร็จในการทดสอบการใช้งานโครงข่ายเพื่อให้บริการโทรศัพท์มือถืออินเทอร์เน็ต (Mobile Internet Gateway) ซึ่งแทคเลือกอีริคสันเป็นผู้ติดตั้งและพัฒนาระบบดังกล่าว
ความสำเร็จในครั้งนี้ส่งผลให้ แทค เป็นผู้ให้บริการมือถืออินเทอร์เน็ตในเชิงพาณิชย์รายแรกของเมืองไทย และนับเป็นก้าวสำคัญอีกครั้งของการพัฒนาระบบโครงข่ายโทรศัพท์มือถือไปสู่ยุคที่ 3 (3G)
ทั้งนี้ คาดว่า แทคจะสามารถเสนอบริการมือถืออินเทอร์เน็ตรูปแบบใหม่อันน่าตื่นเต้นเร้าใจให้กับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบเวิล์ดโฟน 1800 ดิจิตอลทั่วประเทศไทยได้ภายในเดือนนี้เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับชาวไทย
ภายใต้สัญญาจัดหา Mobile Internet Gateway นี้ อีริคสันจะเป็นผู้จัดหาระบบโครงสร้างพื้นฐานให้บริการมือถืออินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่นสูง มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยสูงมาก อีกทั้งเป็นระบบพื้นฐานสำคัญสำหรับการพัฒนาโครงข่ายโทรศัพท์มือถือปัจจุบันไปสู่โครงข่ายยุคที่สาม ในอนาคตอย่างสมบูรณ์
สมวงศ์ พงศ์สถาพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การเปิดตัว Mobile Internet Gateway แรกของเมืองไทยนี้ แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของแทคในการนำเสนอบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ และมีคุณภาพสูงสุดแก่ลูกค้าของเรา โดยในเร็ว ๆ นี้ ลูกค้าแทคจะสามารถใช้บริการมือถืออินเทอร์เน็ตที่แท้จริง โดยเฉพาะบริการที่ตรงกับความต้องการส่วนบุคคลได้ในอนาคต(personalized services) ซึ่งผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถใช้บริการมือถืออินเทอร์เน็ตรูปแบบใหม่ของเราได้ ไม่ว่าขณะอยู่ที่บ้าน หรือที่ทำงาน ไม่ว่าจะใช้เครื่องพีซี โทรศัพท์มือถือที่มี WAP หรืออุปกรณ์สื่อสารไร้สายอื่น ๆ ก็ตามซึ่งให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้อย่างมาก"
ยอน เคมวอลล์ ประธานบริหาร บริษัทอีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "อีริคสัน มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจากแทคให้เป็นผู้จัดหาโครงข่ายเพื่อให้บริการมือถืออินเทอร์เน็ต สิ่งนี้แสดงให้เห็นความเป็นผู้นำของอีริคสันในด้านโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และตอกย้ำสถานภาพของอีริคสันในฐานะผู้นำโลกด้านมือถืออินเทอร์เน็ต การร่วมงานกันในครั้งนี้ไม่เพียงกระชับสัมพันธภาพระหว่างอีริคสันและแทคให้แนบแน่นยิ่งขึ้นแล้ว ยังถือเป็นการเปิดศักราชแห่งยุคมือถืออินเทอร์เน็ตในเมืองไทยอย่างแท้จริงอีกด้วย"
ด้วยการติดตั้งระบบ Mobile Internet อย่างสมบูรณ์นี้ แทคจะสามารถเสนอบริการรูปแบบใหม่ผ่าน WAP ไปสู่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบเวิลด์โฟน 1800 ดิจิตอลทั่วประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ อีริคสัน ยังสนับสนุนแทคผ่านโครงการพันธมิตรพัฒนาโปรแกรมของอีริคสัน หรือ EDAP ซึ่งมีพันธมิตรผู้พัฒนาเนื้อหา (content provider) ชั้นนำเข้าร่วมเป็นจำนวนมากและพร้อมเข้าร่วมให้บริการบนโครงข่ายมือถืออินเทอร์เน็ตของแทค--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ