รวมพลังหาร 2 ปลูกจิตสำนึกประหยัดพลังงาน ให้ รร.ประถมศึกษาในท้องถิ่นห่างไกล 1,000 โรงเรียน

ข่าวทั่วไป Monday February 26, 2001 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2
รวมพลังหาร 2 จัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์พลังงานให้โรงเรียนระดับประถมศึกษาในท้องถิ่นห่างไกล 1,000 โรงเรียน ด้วยการจัดประกวด ระบายสี "หนูน้อยหาร 2" วาดภาพพร้อมคำบรรยาย "ช่วยโลกประหยัดพลังงาน" และแผนรณรงค์กิจกรรม "รณรงค์สร้างชุมชนประหยัดพลังงาน"
นายภิรมย์ศักดิ์ ลาภาโรจน์กิจ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) กล่าวว่า สพช. ได้จัดกิจกรรมอนุรักษ์พลังงานในโรงเรียนระดับประถมศึกษาในท้องถิ่นห่างไกล ขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการตอกย้ำและปลูกจิตสำนึก เรื่องการประหยัดพลังงานให้เด็กนักเรียนในระดับประถมศึกษาทั่วประเทศในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งเด็กๆ เหล่านี้ ก็จะเข้าสู่ตลาดแรงงานและใช้พลังงานในเมืองในที่สุด ผลจากการส่งเสริมกิจกรรมในปีที่ผ่านมาทำให้มีโรงเรียนเข้าร่วมเป็นจำนวน 1,520 โรงเรียน และนักเรียนได้รับความรู้เรื่องการประหยัดพลังงานกว่า 150,000 คน โดยผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ อาทิ การระบายสี วาดภาพ
สำหรับในปีนี้ สพช.ได้จัดการส่งเสริมกิจกรรมประหยัดพลังงานให้กับเยาวชนระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 1,000 โรงเรียน ในท้องถิ่นห่างไกล โดยจัดกิจกรรม ให้เด็กนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1-2 ร่วมกิจกรรมระบายสีในหัวข้อ "หนูน้อยหาร 2" นักเรียนในระดับประถมศึกษาปีที่ 3-4 ร่วมกิจกรรมวาดภาพพร้อมคำบรรยายใต้ภาพ ในหัวข้อ "ช่วยโลกประหยัดพลังงาน" และนักเรียนในระดับประถมศึกษาปีที่ 5-6 ร่วมกิจกรรมเสนอแผนดำเนินกิจกรรมในหัวข้อ "รณรงค์สร้างชุมชนประหยัดพลังงาน"
ซึ่งโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับสื่อประกอบการสอนเกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน และอุปกรณ์กีฬา 1ชุด เป็นรางวัล ส่วนนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกผลงาน จะได้รับมอบชุดนักเรียน และรองเท้าแตะเป็นรางวัล นอกจากนี้แล้ว ทางโครงการฯ ยังมีกิจกรรมค่ายสัญจรประหยัดพลังงาน ให้กับโรงเรียนที่มีคะแนนรวมสูงสุดในแต่ละภาค ภาคละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจในเรื่องของการประหยัดพลังงานในโรงเรียนให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ส่วนผลงานของนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือก จะนำมาจัดแสดงที่กรุงเทพฯ ในเดือนมีนาคม 2544
ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2 โทรศัพท์ 6121555 ต่อ 201-5 โทรสาร 6121368
121/1-2 ถ.เพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 www.nepo.go.th-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ