การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเชิญเที่ยวงานบุญคูณลานสืบสานวัฒนธรรม

ข่าวท่องเที่ยว Friday December 14, 2001 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--ททท.
นางจิระภา วสุวัต ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต2(ททท.สภฉ.2) เปิดเผย ว่าจังหวัดอำนาจเจริญ โดยอำเภอลืออำนาจและสภาวัฒนธรรมลืออำนาจ กำหนดจัดงานบุญคูณลานสืบสานวัฒนธรรม ขึ้นในวันขึ้น14 และ15 ค่ำ เดือนสอง (27-28 มกราคม 2545) ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอลืออำนาจ
บุญคูณลานเป็นประเพณีของชาวอีสานที่หลังจากเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จ ก็จะทำพิธีสู่ขวัญข้าวเพื่อความเป็น ศิริมงคล ก่อนที่จะนำข้าวไปขายหรือเก็บไว้รับประทาน กิจกรรมที่น่าสนใจในงานประกอบด้วยการแสดงศิลปะพื้นบ้าน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นบ้านและการแสดงนิทรรศการด้านวิชาการ
การจัดงานบุญคูณลานสืบสานวัฒนธรรมนี้ นับว่าเป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สำคัญที่ส่งเสริมงานเทศกาล ท่องเที่ยวแม่น้ำโขงรับตะวันก่อนใครในสยาม อุบลราชธานี — อำนาจเจริญ ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2544 — 31 มกราคม 2545 การจัดงานที่นำเอาวิถีชีวิตของคนไทยมาถ่ายทอดให้ได้รับทราบและยึดถือเป็นประเพณี ปฏิบัติสืบทอดกันโดยตลอด สำหรับการเดินทางเข้าไปเยี่ยมชมงานจากจังหวัดอำนาจเจริญ ถึงที่ว่าการอำเภอลืออำนาจ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 212 ถ.ชยางกูร ระยะทาง 18 กม. แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญใกล้เคียง คือ เสมาพันปี บ้านเปือย ต.เปือย อ.ลืออำนาจ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สนง.เลขาธิการวัฒนธรรม อ.ลืออำนาจ โทร 0 4527 2341 และที่ว่าการ อำเภอลืออำนาจ โทร 0 4527 2334 หรือ WWW.GUIDEUBON.COM
บุญคูณลานสืบสานวัฒนธรรมคือหนึ่งในความหลากหลาย ทางการท่องเที่ยวของเทศกาลท่องเที่ยวแม่น้ำโขง รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยามอุบลราชธานี — อำนาจเจริญ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ