นิทรรศการงานออกแบบและสัมมนา Autodesk Thai Expo'2000' ในวันที่ 17-19 สิงหาคม 2543

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2000 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--เอสวีโอเอ
'Autodesk Thai Expo'2000' มิติใหม่สำหรับนักออกแบบในยุค e-Commerce
ปรากฏการณ์ใหม่ในวงการออกแบบ 'Autodesk Thai Expo'2000' นิทรรศการงานออกแบบและสัมมนาของนักออกแบบยุคใหม่ ในวันที่ 17-19 สิงหาคม พ.ศ. 2543 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ที่ทุกๆ ท่านสามารถผัสกับการทำงานด้านการออกแบบในรูปแบบใหม่ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต
นายสุรพล ทรัพยอาจิณ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายแคด/แคม (CAD/CAM) กลุ่มธุรกิจช่องทางการจำหน่าย (ITDSBU) บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ AutoCAD เปิดเผยถึงงาน Autodesk Thai Expo'2000 ว่า "นิทรรศการงานออกแบบและสัมมนาในยุคอีคอมเมิร์ซครั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงการทำงานครั้งใหญ่ทางด้านการออกแบบอุตสาหกรรมทุกแขนง โดยจะนำเสนอการออกแบบและส่งแบบผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าคุณจะอยู่ ณ ที่ไหนในโลก ก็สามารถเชื่อมโยงกันได้"
นิทรรศการครั้งนี้จะมีการนำเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ทางด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์มาร่วมแสดงประสิทธิภาพ อาทิ เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ 'AutoCAD 2000i' ทุกสกุล ที่จะมาทดแทนการทำงานในยุค e-commerce รวมทั้งการจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ในราคาพิเศษ โดยมีอีกทั้งคู่ค้า และผู้ให้บริการทางด้านอินเตอร์เน็ต (ISP) นำเทคโนโลยีที่น่าสนใจเข้าร่วมแสดงอย่างคับคั่ง
นอกจากนี้ยังมีการสัมมนาในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย จากผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการใช้ซอฟต์แวร์ AutoCAD อาทิ
1. โปรแกรมสัมมนาซอฟต์แวร์ Autodesk Inventor Release 2 เป็นซอฟต์แวร์ทางด้าน MCAD ที่เรียกกันว่าเป็น High Performance CAD มีจุดเด่นคือ ใช้งานง่ายและเรียนรู้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว (Single Day Productivity) และความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปร่างของ Solid ให้เข้ากับชิ้นงานหลักได้ โดยอัตโนมัติ (Adaptive Design & Assembly) นอกจากนี้ยังสามารถทำการ Assembly งานออกแบบจำนวนชิ้นที่มากๆ ได้ เพราะว่าได้จัดโครงสร้างของการใช้งานหน่วยความจำของเครื่องพีซีแบบใหม่ ให้เหมาะกับงานประกอบขนาดใหญ่ได้ ระบบการแสดงภาพที่ทันสมัย ช่วยให้สามารถหมุนเลื่อน และย่อขยายภาพ ในขณะที่ภาพแสดงผลแบบเสมือนจริงได้
2.โปรแกรมสัมมนาการออกแบบและการผลิตผ่านอินเตอร์เน็ต (CAD/CAE/CAM Over The Web) แนวโน้มของกิจกรรมทางด้านการออกแบบและการผลิตจะมีการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การทำงานบนอินเตอร์เน็ต เพื่อลดเวลาและต้นทุน ปลายปี 2000 นี้ ออโต้เดสก์จะส่ง Autocad 2000, Mechanical Desktop 5 และ Inventor 2 ออกมาเขย่าตลาดซอฟต์แวร์โดยมีแอพพลิเคชั่นทางด้านการทำงานบนอินเตอร์เน็ตที่สมบูรณ์ที่สุดเพื่อเพิ่มขีดความสามารถใหักับวิศวกรบนอินเตอร์เน็ต
ในการสัมมนาครั้งนี้จะได้พบกับการจำลองสถานการณ์การออกแบบและการผลิตผ่านอินเตอร์เน็ต โดยมีการจำลองสถานการณ์บริษัท NGO อยู่ที่สหรัฐอเมริกา มีสำนักงานออกแบบที่เกาะสมุย และมีโรงงานผลิตที่ลำพูน เริ่มตั้งแต่การออกแบบจนถึงการผลิต การตรวจสอบความถูกต้อง การประสานงานทุกอย่าง ทำกันบนอินเตอร์เน็ต บริษัทแม่ที่สหรัฐอเมริกา สามารถที่จะตรวจสอบความถูกต้องของเอ็นซีโปแกรม เทียบกับแบบของชิ้นงานจริงได้ทันทีที่ฝ่ายผลิตทำเอ็นซีโปรแกรมเสร็จ และยังสามารถมองเห็นและได้ยินเสียงการทำงานของเครื่อง CNC ที่ฝ่ายผลิต ในการจำลองสถานการณ์ใช้ ซอฟต์แวร์ดังต่อไปนี้ OS : WindowNT 4.0, Netmeeting, Internet Explorer , CAD : Autodesk Mechanical Desktop, Autodesk Investor, CAM : HyperMILL เป็นต้น
3.โปรแกรมสัมมนาสถาบันการศึกษาเรื่อง การออกแบบยุค 2000 ด้านสถาปัตยกรรม, ถนน และงานสำรวจ ในแนวทางการใช้โปรแกรมการออกแบบ และเขียนแบบที่เกี่ยวข้องกับงานด้านต่างๆ คือ สถาปัตยกรรม ออกแบบตกแต่งภายใน, โยธา, สำรวจ, งานเครื่องกล, ออกแบบผลิตภัณฑ์, งานระบบต่างๆ ,งาน 3D Animation Concept ใหม่ของการออกแบบในรูป 3 มิติ และการทำ Production/Constructing Drawing อัตโนมัติ การที่อินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทกับงานทางสถาปัตย์ และวิศวกรอย่างไร การนำความรู้ทางอินเตอร์เน็ตมาใช้ประโยชน์เพื่อสร้างโอกาส และศักยภาพในการแข่งขัน
4. โปรแกรมสัมมนาการสร้างสื่อการเรียนการสอน CD-ROM (CAI) มีการแนะนำการสร้างสื่อการเรียนการสอน CAI (Computer Aided Instruction) ตั้งแต่เริ่มต้น script, สร้างภาพประกอบ, การสร้าง AVI ตลอดจนโปรแกรมที่ใช้ compose รวมทั้งแนะนำ การทำซีดีเพื่อเป็นแนวทางทำ CAI ด้วยตนเอง เป็นต้น
พร้อมทั้งมุม CAD Caf? สำหรับผู้เข้าชมงานมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ชำนาญด้านการใช้โปรแกรมต่างๆ ของ AutoCAD รวมทั้งมีการแข่งขันการประกวดออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟิก โดย สมาคมคอมพิวเตอร์กราฟิกแห่งประเทศไทย
พบกับงานนิทรรศการงานออกแบบและสัมมนา 'Autodesk Thai Expo'2000' ในวันที่ 17-19 สิงหาคม พ.ศ 2543 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และสามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่งสัมมนาล่วงหน้าได้ที่ www.svoa.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ