กทม.ร่วมกับหลายหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนจัดงานวันเด็กแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday January 11, 2001 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--กทม.
นางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยศูนย์อำนวยการด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาสกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2544 มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติหลากหลายกิจกรรม โดยเฉพาะทุกสำนักงานเขตจะจัดกิจกรรมทั้งในชุมชนและสถานที่ต่างๆ เช่นเขตวัฒนาร่วมกับห้างสรรพสินค้า จัสโก้ สาขาสุขุมวิท 71 จัดกิจกรรมการแสดงและเลี้ยงอาหารเด็กที่เข้าร่วมงาน เขตสาทร จัดงานวันเด็กที่สมาคมแต้จิ๋ว แห่งประเทศไทย เขตหลักสี่ ร่วมกับสน.ทุ่งสองห้อง จัดงานวันเด็กที่หน้าสถานีตำรวจ เขตพระนคร ร่วมกับประชาคมบางลำภูและองค์กรทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ ) จัดงานวันเด็กที่สวนสันติชัยปราการ
นอกจากนี้ ในส่วนของกรุงเทพมหานคร โดยสำนักสวัสดิการสังคม จะจัดงานวันเด็กแห่งชาติที่ยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่องาน ว่า "วันเด็กสุดสนุกแห่งเมืองกรุงเทพ” ณ สวนรถไฟ เขตจตุจักร ภายในงานได้เปิดโอกาสให้เด็กทุกกลุ่มเข้าร่วมกิจกรรม มีการนำเด็กเร่ร่อนจำนวน 100 คน เข้าร่วมงาน เพื่อให้เด็กทุกกลุ่มได้ทำกิจกรรมของเด็กร่วมกัน และมีโอกาสได้สัมผัสกับกิจกรรมทั้งในเรื่องนันทนาการ การกีฬา การแสดงบนเวทีที่สนุกสนาน พร้อมมอบของขวัญของรางวัลมากมายที่ส่วนหนึ่งมาจากงบประมาณของกรุงเทพมหานคร และที่สำคัญภายในงานนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเข้าร่วมกิจกรรมในซุ้มลุงหมักใจดี ให้เด็กเข้าพบและสนุกสนานรวมถึงได้รับความรู้ภายใต้คำขวัญที่ว่า ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเอื้ออาทร ประชากรสมานฉันท์ และในงานนี้ มูลนิธิบำเพ็ญประโยชน์เพื่อกิจกรรมทางศาสนา ได้มอบ ไข่และลองกอง ที่ปลอดสารพิษ เพื่อเป็นอาหารให้เด็กได้รับประทานกันด้วย
ผู้อำนวยการศูนย์เด็กฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวาระแห่งวันเด็กเวียนมาถึงนี้ ในนามของผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการด้านเด็ก สตรี ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส ของกรุงเทพมหานคร ก็ขอฝากความรัก ความห่วงใย แก่เด็กทุกคน และขอให้เด็กทุกคนมีความสุข สนุกสนานในวันนี้อย่างเต็มที่ ด้วยการเรียนรู้ ควบคู่การสนุกสนานที่เหมาะสมวัย ใฝ่รู้ สร้างสรรค์และมีความรับผิดชอบต่อสังคมต่อไป นอกจากนี้ประชาชนทุกคน โปรดให้ความเอื้ออาทร และห่วงใยเด็กเปรียบเสมือนเป็นลูกหลานท่าน รวมถึงสนับสนุนให้วันเด็กแห่งชาติ เป็นวันของเด็กอย่างแท้จริง สร้างสรรค์เด็กให้ได้รับการพัฒนาทุกด้าน และอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น มีสภาพแวดล้อมสะอาด ปราศจากมลพิษ ทั้งปวง
จึงขอเชิญชวนเด็ก และผู้ปกครองทุกท่านพาเด็กเข้าร่วมงานวันเด็กของกรุงเทพมหานคร หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานทุกเขต และที่สำนักสวัสดิการสังคม โทร. 246-0327 และได้ประชาสัมพันธ์ทาง website : bma@ go.th ในข่าวศูนย์อำนวยการด้านเด็ก ฯ เรียบร้อยแล้ว--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ