คณะครูโรงเรียนประชานิเวศน์เข้าอำลารองผู้ว่าฯกทม. ก่อนไปศึกษาดูงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ข่าวทั่วไป Tuesday October 24, 2000 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ต.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 ต.ค.43 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา นางจรีย์ ศิลาพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนประชานิเวศน์ กทม. และดร.ชวลิต เกตุทัต ที่ปรึกษาด้านแนะแนวการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยคณะอาจารย์รวม 8 คน ได้เข้าอำลา ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก่อนเดินทางไปศึกษาดูงานโครงการการแลกเปลี่ยนนักเรียนชั้นมัธยมปลาย ม.4 และ ม.5 ระหว่าง โรงเรียนประชานิเวศน์ กับ ทันเดอร์เบิร์กไฮสคูล ประเทศสหรัฐอเมริกา
ผู้อำนวยการโรงเรียนประชานิเวศน์ กล่าวว่า การเดินทางไปศึกษาดูงานฯ นี้ คณะอาจารย์ของโรงเรียนฯ รวม 8 คน ประกอบด้วย ครูสอนคณิตศาสตร์ , ภาษาอังกฤษ , วิทยาศาสตร์ , ครูสอนวงโยธวาทิต , ครูฝ่ายประสานงาน , ครูแนะแนวการศึกษา , และผู้บริหารโรงเรียน จะเดินทางไปก่อนเป็นคณะแรก ระหว่างวันที่ 25 ต.ค. — 11 พ.ย.43 เพื่อไปศึกษาดูงานที่ทันเดอร์เบิร์ก ไฮสคูล
สำหรับการคัดเลือกนักเรียนในโครงการฯ นั้นได้เริ่มดำเนินการ มาตั้งแต่เดือน ก.ค.43 โดยการแจกแบบสอบถามให้ผู้ปกครอง ในการนี้มีนักเรียนสมัครเข้าร่วมโครงการประมาณ 200 คน จากนั้นได้นำเด็กนักเรียนผู้สมัครเข้าร่วมโครงการทั้งหมดเข้าค่าย เพื่อทำการคัดเลือกนักเรียนให้เหลือ จำนวน 8 คน เข้าโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนระหว่างสองโรงเรียน แล้วเดินทางไปเรียนที่ทันเดอร์เบิร์ก ไฮสคูล จำนวน 1 ภาคเรียน คือ ตั้งแต่เดือนมีนาคม — พฤษภาคม 2544 โดยสามารถโอนหน่วยกิตการเรียนของนักเรียนได้ ทั้งนี้นักเรียนทั้ง 8 คนของโรงเรียนประชานิเวศน์ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเรื่องค่าตั๋วเครื่องบิน ที่พักอาศัย และอาหาร นอกจากนี้ยังมีนักเรียนสนใจจะเข้าโครงการดังกล่าวอีกโดยขอออกค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งในเรื่องดังกล่าวคงต้องรอประสานงานกับทันเดอร์เบิร์ก ไฮสคูลก่อนจึงจะได้ข้อสรุป
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในการไปศึกษาดูงานที่ทันเดอร์เบิร์ก ไฮสคูล ประมาณ 2 สัปดาห์นี้นับเป็นโอกาสที่ดี ขอให้พยายามทำความเข้าใจในเรื่องภาษาจากอาจารย์ต่างประเทศให้ดี ควรมีการกระจายครูออกไปแสวงหาความรู้ ประสบการณ์ด้านต่าง ๆ รวมทั้งแสวงหาความรู้ด้านความเป็นอยู่ด้วย เพื่อจะได้นำกลับมาถ่ายทอดให้คณะครูในโรงเรียนและเป็นประโยชน์แก่สังคมต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ