สศก. เข้าจับกุมสินค้าปลอมตามแหล่งท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2000 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--ศูนย์ประสานการป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
จากการที่กระทรวงพาณิชย์ได้มีนโยบายปราบปราม การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ประกอบกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท ล้วน ปานรศทิพย์ ผบช.ก. ได้มีนโยบายเร่งรัดปราบปรามจับกุมอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ และได้มอบหมายให้ พล.ต.ต. มงคล กมลบุตร รอง ผบช.ก. รับผิดชอบควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติ จากการสืบทราบว่า ภายในบ้านเลขที่ 104/3 ซอยไปรษณีย์ ตำบลป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต เป็นแหล่งซุกซ้อนสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา จึงได้มีคำสั่งการให้ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชษฐ์ รอง ผบก.สศก. วางแผนเข้าตรวจค้นจับกุม เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2542 ผลการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ปรากฎว่า พบของกลางจำนวน 4 รายการได้แก่
1. นาฬิกาข้อมือเครื่องหมายการค้า เช่น โรเล็กซ์, โอเมกา, คาร์เธียร์, กุชชี่, แท็กฮอร์ริเออร์ และไบรทลิ่ง เป็นต้นจำนวนประมาณ 3,000 เรือน
2. แผ่นซีดีเพลงและซีดี จำนวนประมาณ 3,000 แผ่น
3. เครื่องชี้เลเซอร์ จำนวน 120 อัน
4. ปากกาเลเซอร์ จำนวน 160 อัน
รวมมูลค่าของกลางที่ยึดได้ประมาณ 5,000,000 บาท นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้จำนวน 3 คน ซึ่งการจับกุมสินค้านาฬิกาปลอมในครั้งนี้เป็นรายใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี สินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา นอกจากจะเป็นปัญหาภายในกรุงเทพมหานครแล้ว ยังแพร่กระจายไปยังเมืองใหญ่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ของไทย การจับกุมครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าภาครัฐไม่ได้นิ่งนอนใจในการปราบปรามการกระทำความผิดแต่อย่างใด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ