เว็บไซต์สบายดอทคอม อีกทางเลือกสำหรับคนไทยเที่ยวไทย

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 21, 2001 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--ททท.
ททท. เปิดตัวพันธมิตรออนไลน์ ในการจัดทำเว็บไซต์ www.sabuy.com/ttt สนับสนุนให้คนไทยเที่ยวไทย ด้วยการ ใช้สื่ออินเตอร์เน็ตค้นหาข้อมูลท่องเที่ยว“คิดจะเที่ยวคิดถึงสบาย ดอทคอม”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และบริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำบริการด้านอินเตอร์เน็ตครบวงจรของไทยได้ ร่วมกันจัดแถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมนโยบายไทยเที่ยวไทยใน ชื่อ www.sabuy.com/ttt กำหนดเผยแพร่ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2544 ถึงเดือนกันยายน 2545 ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และเข้าถึงได้จากเว็บต่าง ๆ ที่มีเครือข่ายเชื่อมโยงข้อมูลถึงกัน โดยจะมีหัว ข้อหลักประกอบด้วย เทศกาลท่องเที่ยว รวบรวมเนื้อหาของเทศกาลงาน ประเพณีที่มีความโดดเด่นและสำคัญ ๆ ในแต่ละเดือน หัวข้อท่องเที่ยววัน หยุด เป็นการแนะนำเส้นทางท่องเที่ยววันหยุดในจังหวัดใกล้เคียง กำหนด การท่องเที่ยวที่เหมาะสมกับเยาวชนในช่วงปิดภาคเรียน กิจกรรมท่องเที่ยว จากผู้ประกอบการภาคเอกชนที่น่าสนใจ และหัวข้อข่าวท่องเที่ยว ซึ่งจะมี การปรับเปลี่ยนข้อมูลล่าสุดอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาเสริม ได้แก่ ข้อมูลท่องเที่ยว 76 จังหวัด ภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งใน รูปแบบสปอตโทรทัศน์และสปอตวิทยุ โดยรวบรวมในลักษณะห้องสมุด และด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในโลกดิจิตอล ผู้ชมสามารถรับชมเทคนิคเว็บ แคมถ่ายทอดสดจากแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งจะสร้างอรรถรสในการท่องโลก อินเตอร์เน็ตได้มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือจะเป็นประโยชน์โดยตรงที่จะกระตุ้น ให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้นได้ทางหนึ่ง
การจัดทำเว็บไซต์ไทยเที่ยวไทย www.sabuy.com/ttt ใน ครั้งนี้ นับเป็นอีกสื่อหนึ่งภายใต้เครือข่าย เอ็มเว็บ ที่ครอบคลุมเว็บไซต์หลาก หลายที่อยู่ในความนิยมสูงถึง 11 เว็บไซต์ อาทิ Sanook.com , Mweb.co.th, ThaiICQ.com, Simplemag.com, Beeskids.com และโดยเฉพาะ Sabuy.com เป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ที่พัก บริการร้านอาหาร นำเสนอในแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือ เว็บแคมแมน ซึ่งจะ เดินทางท่องเที่ยวไปทั่วประเทศ ถ่ายทอดภาพและประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบ เรียลไทม์ ค้นหาความแปลกใหม่และท่องเที่ยวไปกับสบายดอทคอม ได้ในเทศกาล เที่ยวเมืองไทย ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม — 4 พฤศจิกายน 2544 ณ ศูนย์ แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่ง ททท. ได้จัดคูหานิทรรศการ ความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งจะได้มีการแนะนำเว็บไซต์ดัง กล่าว และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลอีกด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ