ผู้ว่าฯสมัครเลือกเมนูเด็ดเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม CITYNET

ข่าวทั่วไป Monday October 29, 2001 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--กทม.
วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2544 นี้ เวลา 18.00-21.00 น. กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพเลี้ยงต้อนรับแก่ผู้เข้าร่วมการประชุม CITYNET BANGKOK CONGRESS 2001 ซึ่งประกอบด้วย นายกเทศมนตรี ผู้ว่าการนคร ผู้นำจากเมืองสำคัญๆในประเทศแถบ เอเชีย-แปซิฟิค ตัวแทนจากองค์การสหประชาชาติ องค์การซิตี้เน็ต พร้อมด้วยครอบครัวและผู้ติดตาม รวมกว่า 300 คน ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น)
งานเลี้ยงต้อนรับในครั้งนี้ กรุงเทพมหานครต้องการสร้างความอบอุ่นในฐานะเจ้าบ้าน และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือน นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจึงเป็นผู้เลือกรายการอาหารค่ำด้วยตนเอง โดยเลือกอาหารไทยซึ่งมีความ แตกต่างหลากหลายรสชาติเป็นอาหารหลักในมื้อนี้ ประกอบด้วยอาหารคาว 9 ชนิด ได้แก่ แกงมัสมั่นไก่ ห่อหมกปลาช่อน ทอดมันสามกษัตริย์ ต้มยำกุ้ง เป็ดสับ(ย่าง) ขนมปังปอนด์ ผัดผัก(ผัดมั่วซั่ว) หมี่กรอบ และข้าวสวย ตบท้ายด้วยของหวานชื่นใจแบบไทย ได้แก่ ไอศครีมใส่มะม่วง และผลไม้รวม โดยมีเครื่องดื่มชเวปส์มะนาวไว้กลั้วคอ โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะบอกเล่าเกี่ยวกับอาหารที่จัดมาในครั้งนี้ให้ผู้ร่วมงานรู้จักอาหารไทยดียิ่งขึ้นด้วย
ขณะเดียวกันบริเวณรอบๆงานเลี้ยง กรุงเทพมหานครโดยสำนักพัฒนาชุมชน ยังได้จัดอาหารไทยเลิศรสอันลือชื่อมาให้ชมกรรรมวิธีการทำ และชิมได้ตลอดงานด้วย ซึ่งมีซุ้มอาหารที่น่าสนใจได้แก่ ซุ้มอาหารว่าง อาทิ สาคูไส้หมู ข้าวเกรียบปากหม้อไส้กุ้ง ปั้นขลิบ ไส้กรอก-ปลาแนม ขนมหวานไทยหลากชนิด อาทิ ข้าวเหนียวหน้าต่างๆ ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน ขนมเบื้องไทย เครื่องดื่มสมุนไพรไทย และซุ้มพิเศษสาธิตการเย็บกระทง ร้อยอุบะ ร้อยกระแต
นอกจากรายการอาหารไทยที่ผู้ร่วมงานจะได้ชิมแล้ว ยังมีการแสดงบนเวทีให้ชมตลอดงาน ทั้งดนตรีสากล และดนตรีไทย ด้วยเพลงประยุกต์ เช่น เพลงมอญดูดาว สายสวาท และเพลงไทยเดิม เช่น เขมรไทรโยค แขกยิงนก 2 ชั้น มยุราภิรมย์ รวมทั้งการแสดงดนตรีพื้นบ้าน วงโปงลาง การแสดงนาฏศิลป์ไทย ชุด “รำซัดชาตรี” และการแสดงพื้นเมือง 4 ภาค เช่น กลองสะบัดชัย และฟ้อนเมือง จากภาคเหนือ รำเถิดเทิง(กลองยาว) จากภาคกลาง ระบำตะลีกีปัส รำมโนราห์บูชายัญ จากภาคใต้ และเซิ้งอีสานบันเทิง เป็นต้น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ