จีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซี เริ่มบุกตลาดการเงินในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Friday August 11, 2000 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
จีเอ็มเอซี เรสซิเด็นเชียล ฟันดิ้ง คอร์ปอเรชั่น (จีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซี : GMC-RFC) ซึ่งเป็นของเจนเนอรัล มอเตอรส์ แอคเซ็ปแทนซ์ คอร์ปอเรชั่น และเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย โดยมีหลักประกันรายใหญ่ที่สุดของอเมริกา ได้ประกาศเปิดหน่วยธุรกิจในเอเชียที่ญี่ปุ่น เพื่อหาโอกาสขยายธุรกิจในญี่ปุ่นและแถบเอเชียต่อไป
การสร้างหน่วยธุรกิจใหม่ในเอเชียของจีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซี (GMC-RFC) ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายตัวที่ต้องการจะยกระดับบริษัทจีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซี ให้เป็นผู้ให้บริการด้านเงินทุนระดับโลกแก่ลูกค้ารายย่อยและพันธมิตรทางธุรกิจ มร. บรูซ พาราดิส ประธานของจีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซี กล่าวว่า "ก้าวแรกของกิจกรรมการพัฒนาธุรกิจของบริษัทในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก คือ การแต่งตั้งผู้บริหารประจำภูมิภาคนี้ 2 ตำแหน่งพร้อมกัน คือ แต่งตั้งมร. เซ็นริ ซาซาฮาร่า เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาธุรกิจประจำญี่ปุ่น และ มร. จาริ จิซอน เป็นผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำเอเชีย"
มร. ซาซาฮาร่า อดีตผู้บริหารธนาคารโตเกียว-มิตซูบิชิ มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในด้านการควบรวมกิจการ (M&A) จะดูแลกำหนดทิศทางการขยายตัวของธุรกิจในตลาดญี่ปุ่น และจะประจำอยู่ที่สำนักงานในกรุงโตเกียว ส่วน มร. จิซอน ซึ่งเป็นผู้บริหารของจีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซีที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการร่วม 14 ปี จะรับหน้าที่ในการแสวงหาโอกาสในการขยายตัวทางธุรกิจในญี่ปุ่นและในตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย มร. จิซอนจะประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทที่เมืองมินนิเอโปลิส สหรัฐอเมริกา
มร. พาราดิส กล่าวว่า "ซาซาฮาร่า มีคุณสมบัติเฉพาะตัวเป็นพิเศษที่จะเป็นผู้นำในแผนการขยายกิจการในญี่ปุ่น เพราะมีความเข้าใจในวัฒนธรรมของอเมริกันและญี่ปุ่น ความรู้ดังกล่าว เมื่อนำมาผนวกเข้ากับประสบการณ์ในด้านการผนวกกิจการและการควบกิจการที่สั่งสมมานาน ก็จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จในการสร้างโอกาสทางการตลาดและเป็นการเสริมความแข็งแกร่งและขยายสายธุรกิจของจีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซีได้อย่างต่อเนื่อง"
มร. จิซอน มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมการขยายตัวทางธุรกิจระหว่างประเทศของจีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซี ในอเมริกาใต้และสหราชอาณาจักร นอกเหนือจากหน้าที่บริหารระบบปฏิบัติการในหลายหน่วยงานของบริษัท การที่ได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ เขาจะร่วมกับซาซาฮาร่าในการขยายธุรกิจที่ญี่ปุ่นพร้อมทั้งหาโอกาสในการบุกเบิกตลาดอื่นๆในเอเชีย รวมทั้งประเทศไทยด้วย
มร. คีเน็น แดมเม็นท์ กรรมการผู้จัดการด้านเงินทุนเพื่อการลงทุนของจีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซี กล่าวว่า "ความเชี่ยวชาญของจิซอนในธุรกิจสินเชื่อที่อยู่อาศัย การแปลงหลักทรัพย์ (Mortgage and Securitization business) จะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับจีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซีในการขยายการลงทุนทางด้านการเงินและการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชีย"
จีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซี เล็งเห็นว่าการขยายตัวทางธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เป็นหัวใจสำคัญต่อยุทธศาสตร์ในระยะยาว โดยเฉพาะตลาดญี่ปุ่นนั้น เป็นแหล่งสำคัญของโอกาสในการขยายสายธุรกิจอันมากมายมหาศาล แดมเมน กล่าวว่า "บริษัทที่ให้บริการด้านการเงินทั้งของอเมริกันและญี่ปุ่น ต่างเร่งกระจายทรัพยากรของตัวเองให้สอดคล้องกับองค์กรธุรกิจ ลูกค้าและนักลงทุนที่พัฒนามากขึ้นทุกที ความเชี่ยวชาญด้านตลาดทุนระหว่างประเทศและโครงสร้างพื้นฐานของจีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซี จะช่วยให้เรากลายเป็นผู้ให้ทางเลือกด้านเงินกู้สำหรับลูกค้า, เงินกู้สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและสินเชื่อที่อยู่อาศัย"
จีเอ็มเอซี-อาร์เอฟซี ซึ่งมีเจนเนอรัล มอเตอรส์ แอคเซ็ปแทนซ์ คอร์ปอเรชั่นเป็นเจ้าของ เป็นผู้ออกหุ้นกู้เพื่อที่อยู่อาศัย โดยมีหลักประกัน (mortgage-back securities) รายใหญ่ที่สุดของอเมริกาและ เป็นผู้นำรายใหญ่ในตลาดสินเชื่อบ้านพักอาศัย บริษัทมีจุดแข็งในเรื่องธุรกิจการแปลงหลักทรัพย์ การปล่อยกู้และการลงทุนในพอร์ตลงทุนใหม่ๆ มีสำนักงานใหญ่ของบริษัทอยู่ที่มินเนเอโปลิสและมีสาขากระจายอยู่ในสหรัฐฯ ยุโรป อเมริกาใต้และญี่ปุ่น หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หาได้ที่ www.rfc.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุลนิโลบล โควาพิทักษ์เทศบริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัดโทร. 257-0300แฟกซ์ 257-0312--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ