เชลล์ย้ำนโยบายพัฒนาผลิตภัณฑ์สนับสนุนวงการแข่งรถระดับโลก

ข่าวกีฬา Thursday September 21, 2000 12:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ล่าสุดส่งทีมเฟอร์รารี่คว้าแชมป์กรังปรีซ์ 2000
เชลล์ ผู้นำตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่น ทุ่มเทสนับสนุนวงการกีฬาแข่งรถของไทยและต่างประเทศ เต็มตัวด้วยผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่นที่ตอบสนองเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ รองรับนโยบายด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูง ปลอดภัยและรักษาสิ่งแวดล้อมสำหรับผู้ใช้รถทั่วไป ล่าสุดส่งทีมรถแข่งเฟอร์รารี่คว้าแชมป์กรังปรีซ์ ฟอร์มูล่าวันที่เมืองมอนซ่า ประเทศอิตาลี และเตรียมประลองความเร็วอีก 3 สนามสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่นและมาเลเซีย พร้อมจับมือทีวีสีช่อง 5 จัดโปรโมชั่นทายผลการแข่งขันกรังปรีซ์ครั้งต่อไปที่สนามเมืองอินเดียนาโปลิส สหรัฐอเมริกา ชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับพร้อมที่พักเพื่อชมการแข่งขันกรังปรีซ์ครั้งสุดท้ายที่สนามเซปัง เมืองกัวลา ลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
นายอัษฎา หะรินสุต กรรมการผู้จัดการธุรกิจอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า เชลล์ได้ทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่นอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับผู้ใช้รถทั่วไป ทั้งทางด้านสุขภาพอนามัย ความปลอดภัยและการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยได้จัด กิจกรรมสนับสนุนวงการกีฬาแข่งรถชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เพื่อใช้เป็นสนามประลองประสิทธิภาพของน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่นที่ผ่านการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพเพื่อใช้กับรถทั่วไปมาแล้ว อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้ขับขี่ให้ความสำคัญกับเทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัยและได้รับความสนุกสนานจากเกมกีฬาแข่งรถ โดยตัวอย่างผลงานชิ้นสำคัญ ได้แก่ การให้การสนับสนุนทีมรถแข่งเฟอร์รารี่ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกรถยนต์สูตร 1 หรือ เวิร์ล กรังปรีซ์ ฟอร์มูล่าวัน มาตลอด 16 ปี และในปีนี้ทีมเฟอร์รารี่ได้คว้าแชมป์ครั้งล่าสุดที่สนามแข่งขันในเมืองมอนซ่า ประเทศอิตาลี ซึ่งส่งผลให้ทีมเฟอร์ร่ารี่มีคะแนนสะสมอยู่ในกลุ่มผู้นำ
นอกจากการสนับสนุนผลิตภัณฑ์น้ำมันสำหรับทุกส่วนของรถแข่งแล้ว เชลล์ยังให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิคแก่ทีมเฟอร์รารี่ตั้งแต่ในขั้นตอนการพัฒนารถแข่ง การคิดค้นผลิตภัณฑ์นำมันหล่อลื่นที่เหมาะกับรถและสนามแข่งแต่ละแห่ง ไปจนถึงการเตรียมตัวก่อนลงแข่งขันและการส่งทีมช่างเทคนิคไปคอยให้บริการฉุกเฉินในช่วงการแข่งขัน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมเฟอร์รารี่ได้รับชัยชนะและคว้าแชมป์ในสนามแข่งกรังปรีซ์ในประเทศต่าง ๆ มาแล้วกว่า 7 ครั้งในปีนี้
“สำหรับวงการกีฬาแข่งรถในประเทศไทย เชลล์ได้ให้การสนับสนุนทีมแข่งในนาม สามมงกุฎ เชลล์ เรสซิ่ง ทีม ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ไทยแลนด์ แกรนด์ ทัวร์ริ่ง คาร์ คลาส เอ ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี มาตั้งแต่ปี 2536 โดยมีนักขับคือคุณกีระเกียรติ เย็นมาโนช ที่สามารถคว้าแชมป์ทั้งประเภททีมและประเภทนักขับมาแล้ว นอกจากนี้ ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในรายการ เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ โรด เรสซิ่ง แชมเปี้ยนชิป ออฟ ไทยแลนด์ และจัดตั้งทีมแข่งเป็นของตนเองในชื่อทีม เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ ฮอนด้า คริสมาส ทีม” นายอัษฎา กล่าว
ในส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเชลล์ นายชวลิต มหาทุมะรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายวิชาการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เทคโนโลยีน้ำมันเครื่องในสนามแข่งต้องการพลังปกป้องเครื่องยนต์สูงสุด เนื่องจาก เครื่องยนต์มีความร้อนสูงมากกว่า 350-400 องศาเซลเซียส และมีการใช้งานอย่างหนักต่อเนื่องยาวนาน เชลล์จึงได้พัฒนาน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพสูง ลดการสึกหรอ ช่วยยืดอายุการใช้งาน ปกป้องรักษาเครื่องยนต์และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และได้นำคุณสมบัติเหล่านี้มาพัฒนาเป็นน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถทุกประเภทเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ทั่วไปไม่เฉพาะแต่ในสนามแข่งรถเท่านั้น”
ทั้งนี้ เชลล์ได้จัดสรรงบประมาณจำนวนมหาศาล ในแต่ละปีเพื่อทำการวิจัยและพัฒนาน้ำมันหล่อลื่นที่ปกป้องเครื่องยนต์สูงสุด และได้ขยายเครือข่ายของศูนย์ทดลองและวิจัยทั้งในยุโรป อเมริกาและเอเชียออกไปอีก โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก เพื่อให้มั่นใจว่าเทคโนโลยีการปรุงแต่งและผลิตภัณฑ์ของเชลล์เหมาะสมกับรถยนต์ทุกรุ่นที่มีจำหน่ายทั่วโลก เช่น เชลล์เฮลิกส์สำหรับรถยนต์ และเชลล์ซุปเปอร์ แมกซ์สำหรับรถปิคอัพ ซึ่งเชลล์เป็นบริษัทเดียวในโลกที่มีน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถครบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถกระบะ รถมอเตอร์ไซด์และรถบรรทุกอื่นๆ
และเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมในประเทศไทยได้ร่วมสนุกกับการแข่งขันกรังปรีซ์ ฟอร์มูล่าวัน 2000 ในอีก 3 รายการสุดท้าย เชลล์จึงได้ร่วมกับสถานีวิทยุโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 จัดรายการ เรสซิ่ง เวิร์ล 2000 ซึ่งเป็นรายการร่วมสนุกทายผลการแข่งขันกรังปรีซ์ครั้งต่อไปที่สนามอินเดียนาโปลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันที่ 24 กันยายน เวลา 24.00 น. โดยผู้ร่วมสนุกจะต้องโทรศัพท์เข้ามาที่หมายเลข 1900-190064 และตอบคำถามซึ่งผู้บรรยายการแข่งขันจะถามในช่วงต้นการแข่งขัน 2 คำถาม ได้แก่ “คำขวัญของน้ำมันหล่อลื่นเชลล์เฮลิกซ์คืออะไร" โดยผู้ชนะจะได้รับของรางวัลเป็น กระเป๋าสะพายเฮลิกซ์ และน้ำมันหล่อลื่นเฮลิกซ์ อุลตร้า 1 แกลลอน มูลค่า 1,740 บาท และ “ทีมรถแข่งที่เชลล์ให้การสนับสนุนคือทีมอะไร” โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับพร้อมที่พักและบัตรเข้าชมการแข่งขันกรังปรีซ์รอบสุดท้ายที่สนามเซปัง เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 22 ตุลาคม 2543 โดยการคัดเลือกผู้โชคดีของทั้งสองรางวัลจะใช้วิธีจับสลากด้วยคอมพิวเตอร์ และรายชื่อผู้ชนะจะประกาศทางทีวีในช่วงการแข่งขันครั้งต่อไป ในวันที่ 8 ตุลาคมศกนี้
รายการแข่งขันกรังปรีซ์ ฟอร์มูล่าวัน 3 ครั้งสุดท้าย ได้แก่ อินเดียนาโปลิส กรังปรีซ์ ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันที่ 24 กันยายน 2543 เวลา 24.00 น. ซูซุกะ กรังปรีซ์ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันที่ 8 ตุลาคม เวลา 24.00 น. และรอบสุดท้าย เซปัง กรังปรีซ์ ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันที่ 22 ตุลาคม ศกนี้
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์:
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
พัชรี พันธุมโน
อารยา ศรีศิลป์โสภณ
โทร. 658-6111-20--จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ