(ต่อ 2) The Animal แอนิมอล…คนพิลึก ยึดร่างเพี้ยน 7 กันยายน 2544

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2001 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--บัวนา วิสต้า อินเตอร์เนชั่นแนล
ในฐานะหุ้นส่วนกับอดัม แซนด์เลอร์ เกียร์ราปูโต้ได้ทำหน้าที่อำนวยการสร้างให้กับภาพยนตร์ฮิตทำเงินเรื่อง Deuce Bigalow: Male Gigolo ที่นำแสดงโดยร็อบ ชไนเดอร์ และอำนวยการสร้างบริหารให้กับภาพยนตร์ของโซนี่ พิคเจอร์สเรื่อง Joe Dirt ที่นำแสดงโดยเดวิด สเปด ผลงานทำรายได้เรื่องอื่นๆ ของเขา ได้แก่ Big Daddy, The Waterboy, The Wedding Singer และ Little Nicky ซึ่งทุกเรื่องที่ว่ามานี้ล้วนแต่นำแสดงโดยอดัม แซนด์เลอร์ทั้งสิ้น
เกียร์ราปูโต้เติบโตในลองไอส์แลนด์ เขาเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์กก่อนที่จะไปสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกฎหมายฟอร์ดแฮม เขาตัดสินใจที่จะเปลี่ยนสายงานที่ทำ ย้ายไปอยู่แอลเอ โดยไม่สอบเทอมสุดท้าย ซึ่งพ่อแม่ของเขาไม่ค่อยชอบใจสักเท่าไหร่ทอม แบร็ดดี้ (Tom Brady - ผู้แต่งเรื่อง. ผู้ร่วมเขียนบท และผู้อำนวยการสร้างร่วม)
ทอม แบร็ดดี้เขียน แสดง และกำกับละครเวทีหลายเรื่องที่ฮาร์วาร์ดคอลเลจ โดยวิทยานิพนธ์ของเขามีชื่อว่า The Human Animal แบร็ดดี้ได้รับดีกรี M.F.A. สาขาการกำกับจากมหาวิทยาลัยฮาวาย นี่ยังไม่พูดถึงสิ่งอื่นที่เขาได้มาอย่างการเล่นเซิร์ฟและผิวสีแทน
แบร็ดดี้เขียนบทและอำนวยการสร้างภาพยนตร์ทีวีอยู่หลายเรื่อง เช่น The Critic, The Simpsons, Home Improvement และ Sports Night เขาเริ่มทำงานกับร็อบ ชไนเดอร์เมื่อเขาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหารให้กับ Men Behaving Badly ของ NBC และทั้งสองคนก็เริ่มช่วยกันคิดไอเดียที่จะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มากมาย
The Animal คือผลงานภาพยนตร์จอเงินเรื่องแรกของแบร็ดดี้ เมื่อได้รับคำถามเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แบร็ดดี้กล่าวตอบอย่างภาคภูมิใจว่า "ร็อบชื่นชอบแพะมานานหลายปีแล้ว ผมดีใจที่ในที่สุดเราก็พบหนทางที่จะนำมันมาใช้ในภาพยนตร์ได้"ปีเตอร์ ไลออนส์ คอลลิสเตอร์ (Peter Lyons Collister - ผู้กำกับภาพ)
ปีเตอร์ ไลออนส์ คอลลิสเตอร์ ศึกษาที่โรงเรียนภาพยนตร์ยูเอสซี ก่อนที่จะมาทำหน้าที่ผู้กำกับภาพกองถ่ายย่อยที่ 2 ให้กับภาพยนตร์หลายเรื่องของผู้กำกับแรนดัล ไคลเซอร์ อาทิเช่น The Blue Lagoon, Summer Lovers, Flight of the Navigator และ Grandview USA เขายังทำงานให้กับภาพยนตร์ของสเตนลีย์ โดเนนเรื่อง Blame It on Rio และผลงานของดไวต์ ลิตเติลเรื่อง KGB-The Secret War เขายังทำหน้าที่กำกับภาพให้กับภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น ภาพยนตร์ของดิสนีย์เรื่อง Can't Buy Me Love และ Halloween IV และภาพยนตร์ของยูนิเวอร์แซลเรื่อง Problem Child ผลงานเรื่องอื่นๆ ของเขาได้แก่ Dunston Checks In, Beautician and the Beast และภาพยนตร์เรื่องแรกของ แอนทอน ฟูควา เรื่อง Replacement Killers ที่นำแสดงโดยมีร่า เซอร์วีโน่ คอลลิสเตอร์ยังได้ร่วมงานกับจอห์น ซิงเกิลตัน ในภาพยนตร์เพลงของไมเคิล แจ็คสัน Remember the Time เขายังได้ร่วมงานกับศิลปินอย่าง Neville Brothers, Pat Benatar และ Lionel Richie
เมื่อไม่ได้ทำหน้าที่กำกับภาพ คอลลิสเตอร์จะใช้เวลาว่างในการขับเครื่องเฮลิคอปเตอร์เจฟฟ์ กาวร์สัน (Jeff Gourson - ผู้ลำดับภาพ)
เมื่อไม่นานมานี้ เจฟฟ์ กาวร์สันเป็นผู้ลำดับภาพให้กับภาพยนตร์เรื่อง Little Nicky ที่นำแสดงโดยผู้อำนวยการสร้างบริหารอย่างอดัม แซนด์เลอร์ กาวร์สันยังทำหน้าที่ลำดับภาพให้กับภาพยนตร์เรื่อง Happy Gilmore และภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง Big Daddy เขาเริ่มต้นทำงานด้วยการเป็นผู้ช่วยผู้ลำดับภาพให้กับภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิเช่น ผลงานของอัลเฟร็ด ฮิตช์ค็อกเรื่อง Topaz ผลงานของคลิ้นต์ อีสต์วู้ดเรื่อง High Plains Drifter และภาพยนตร์ของสตีเว่น สปีลเบิร์กเรื่อง Sugarland Express และ Jaws และในขณะที่ทำงานให้กับภาพยนตร์เรื่อง Jaws นี่เองที่กาวร์สันได้พบกับมือตัดต่อระดับรางวัลออสการ์ เวอร์น่า ฟิลด์ส ด้วยคำแนะนำของฟิลด์สนี่เองที่ทำให้ผู้กำกับเจมส์ บริดเจส จ้างกาวร์สันให้มาตัตต่อภาพให้กับภาพยนตร์เรื่อง September 30, 1995 กาวร์สันยังทำหน้าที่ลำดับภาพให้กับภาพยนตร์เรื่อง Flight of the Navigator, FM, Somewhere in Time, The Incredible Shrinking Woman, Tron, Perfect, Can't Buy Me Love, Big Top Pee Wee, Beverly Hills Ninja และ Shadow of Doubt เพ็ค ไพรเออร์ (Peck Prior - ผู้ลำดับภาพ)
เพ็ค ไพรเออร์เริ่มทำงานในแวดวงบันเทิงตั้งแต่เมื่อเกือบๆ 20 ปีที่แล้ว โดยเป็นพนักงานฝึกงานอยู่ในแผนกชิปปิ้งของยูนิเวอร์แซลพิคเจอร์ส และนั่นก็นำเขาไปสู่การได้ทำงานประจำในฐานะพนักงานลำดับภาพฝึกหัดให้กับภาพยนตร์ของจอห์น แลนดิสเรื่อง The Blues Brothers ในฐานะมือตัดต่อ ผลงานเรื่องอื่นๆ ของไพรเออร์ได้แก่ ภาพยนตร์ภาคต่อ Universal Soldier: The Return, I Still Know What You Did Last Summer, Mortal Kombat: Annihilation และ Weekend at Bernie's II, Joe Dirt, Terminal Velocity, Flipper และ The Road Killers ที่นำแสดงโดยเคร็จ เชฟเฟอร์ และคริสโตเฟอร์ แลมเบิร์ต เขายังร่วมลำดับภาพให้กับภาพยนตร์เรื่อง Flight of the Intruder และ Uncle Buck เขายังกลับมาร่วมทีมกับจอห์น ฮิวจ์ส ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง Uncle Buck ในตำแหน่งซูเปอร์ไวซิ่ง ฟิล์มเอดิเตอร์ ของภาพยนตร์เรื่อง Curly Sue และ Career Opportunities เขาได้ทำงานกับฮิวจ์สครั้งแรกเมื่อฮิวจ์สกำกับภาพยนตร์เรื่อง Ferris Bueller's Day Off ซึ่งไพรเออร์ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ลำดับภาพ ไพรเออร์ยังทำงานให้กับภาพยนตร์เรื่อง Planes, Trains and Automobiles ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้ลำดับภาพ
นอกจากนี้ ไพรเออร์ยังทำงานให้กับภาพยนตร์สั้นเรื่อง At the Hands of Another ให้กับผู้กำกับริชาร์ด ซาราเฟียน และเรื่อง The Roommate ให้กับผู้กำกับโอลีย์ แซสซอน ในฐานะผู้ช่วยผู้ลำดับภาพ ไพรเออร์ทำงานให้กับภาพยนตร์คอนเสิร์ตของวงโรลลิ่งสโตนส์เรื่อง Let's Spend the Night Together อลัน อู (Alan Au - โปรดักชั่น ดีไซเนอร์)
อลัน อู ทำงานเป็นผู้กำกับศิลป์ให้กับภาพยนตร์ตลกมาแล้วหลายเรื่อง ซึ่งก็รวมถึงเรื่อง Joe Dirt ที่นำแสดงโดยเดวิด สเปด เขายังทำงานให้กับภาพยนตร์สามเรื่องที่นำแสดงโดยอดัม แซนด์เลอร์ ซึ่งก็รวมถึงเรื่อง The Waterboy และ The Wedding Singer เมื่อปีที่แล้ว เขาเป็นผู้ดูแลงานสร้างฉากให้กับภาพยนตร์ของแซนด์เลอร์เรื่อง Little Nicky โดยเป็นผู้ออกแบบฉากถนนของนิวยอร์กซิตี้ ที่มีประตูเพลิงที่นำไปสู่นรก ในฐานะโปรดักชั่น ดีไซเนอร์ อูทำงานให้กับภาพยนตร์ตลกเรื่อง Deuce Bigalow: Male Gigolo ที่นำแสดงโดย ร็อบ ชไนเดอร์ พระเอกของภาพยนตร์เรื่อง The Animal จิม ลาปิดัส (Jim Lapidus - ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย)
จิม ลาปิดัสทำงานอยู่ในแวดวงภาพยนตร์และทีวีมานานเกือบ 30 ปี ด้วยผลงานการสร้างสรรค์ของเขา เขาได้สร้างสรรค์เสื้อผ้าให้กับคนดังๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเอลตัน จอห์น และลิเบอเรซ ผลงานการออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับภาพยนตร์ของเขาได้แก่ Madhouse, Bachelor Party และ Soapdish ซึ่งเขาต้องทำหน้าที่ออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับดาราชายทุกคน ประโยคสุดฮิตติดปากของจิมก็คือ "คนเราต้องการชุดที่เหมาะกับพวกเขามากที่สุด ผมเลยเดินเข้ามาและหาชุดนั้นให้กับเขา"--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ