ฟอรั่ม ซิสเต็มส์ ผนึก ซีเอ เปิดตัวโซลูชั่นแอนตี้ไวรัส XML

ข่าวทั่วไป Wednesday May 25, 2005 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ฟอรั่ม ซิสเต็มส์ ผนึก ซีเอ เปิดตัวโซลูชั่นแอนตี้ไวรัส XML
โซลูชั่นแรกในอุตสาหกรรมที่สามารถสกัดกั้นการแพร่ขยายของไวรัสและมัลแวร์ที่เข้าทำลายเน็ตเวิร์กขององค์กรผ่านทางข้อความและแอพพลิเคชัน XML
ฟอรั่ม ซิสเต็มส์ (Forum Systems) หนึ่งในผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยแบบ เว็บ เซอร์วิส เพื่อป้องกันภัยคุกคาม และ ทรัสต์ แมเนจเมนต์ (Trust Management) ซึ่งทำหน้าที่ระบุและตรวจสอบรูปแบบของการรับรองความปลอดภัย ประกาศร่วมมือกับ บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ หรือ ซีเอ (NYSE: CA) นำเสนอโซลูชั่นป้องกันไวรัส XML ซึ่งเป็นโซลูชั่นแรกในธุรกิจระบบรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ ฟอรั่ม ซิสเต็มส์ ได้ผสานซอฟต์แวร์ อีทรัสต์ แอนตี้ไวรัส (eTrustTM AntiVirus) ซึ่งเป็นโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลจากสถาบันชั้นนำหลายแห่ง ร่วมกับ ฟอรั่ม เอ็กซ์วอลล์ เว็บ เซอร์วิสเซส ไฟร์วอลล์ (Forum XWallTM Web Services Firewall) เพื่อนำเสนอระบบอันทรง
ประสิทธิภาพแก่ภาคธุรกิจ สำหรับป้องกันภัยคุกคามที่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน ทั้งไวรัส เวิร์ม และมัลแวร์ต่างๆ นี้ที่สามารถเจาะเข้าไปทำลายเครือข่ายองค์กรโดยติดไปกับเอกสาร XML และ SOAP รวมถึงเอกสารแนบความสามารถของ ฟอรั่ม เอ็กซ์เอ็มแอล แอนตี้ไวรัส เอ็กซ์เอ (Forum XML Antivirus XATM) ขยายขีด
ความสามารถของ แอนตี้ไวรัสเอ็นจิน ของ ซีเอ ในการสแกนหาไวรัสที่สามารถลดทอนประสิทธิภาพและทำลาย
โครงสร้างด้านไอทีที่มีความสำคัญต่อองค์กรรวมถึงกระบวนการทางธุรกิจต่างๆ ที่อาศัยเอกสาร XML เว็บ เซอร์วิส และสถาปัตยกรรมเชิงบริการ (Service-Oriented Architectures — SOA) ฟอรั่ม เอ็กซ์เอวี (Forum XAV) ยังช่วยปกป้องแอพพลิเคชันซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในออฟฟิศและภาคธุรกิจที่ใช้เอกสาร XML เป็นมาตรฐาน
พร้อมกันนี้ ฟอรั่ม เอ็กซ์วอลล์ (Forum XWall) ยังรวมความสามารถในการป้องกันไวรัส XML เข้ากับระบบไฟร์วอลล์และการป้องกันการโจมตีระบบเข้าด้วยกันในโซลูชั่นเดียวที่ง่ายต่อการนำไปใช้งาน (one easy-to-deploy solution)
นายเวส สเวนสัน ซีอีโอ ของ ฟอรั่ม ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “XML กลายเป็นพาหะใหม่สำหรับไวรัสและเวิร์มที่แพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน โดยยอมให้มัลแวร์ทุกรูปแบบสามารถเลี่ยงการสกัดกั้นของไฟร์วอลล์และระบบดักจับ
ไวรัสในเครื่องเดสก์ทอป และยังเปิดทางให้บรรดาแฮคเกอร์สามารถโจมตีระบบได้อีกด้วย พฤติกรรมดังกล่าวส่ง
ผลกระทบต่อเครือข่ายทั้งระบบ แม้แต่เครือข่ายขององค์กรที่ยังไม่ได้ใช้ เว็บ เซอร์วิส ก็ยิ่งมีช่องโหว่มากขึ้นและอาจกลายเป็นช่องทางในการกระจายไวรัสผ่านแอพพลิเคชันทางธุรกิจที่ใช้อยู่โดยไม่รู้ตัว เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ ซีเอ ต้านภัยจาก “มัลแวร์ที่เขียนด้วยภาษา XML (XML-malware)” ด้วยเทคโนโลยีป้องกันไวรัสที่ผ่านการพิสูจน์ทั้งในด้านความสะดวกง่ายดายในการบริหารจัดการ และประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับราคาของระบบ”
นายแซม เคอรีย์ รองประธาน ฝ่ายบริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยของ อีทรัสต์ ซีเอ กล่าวว่า “แอพพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นจากภาษา XML และแอพพลิเคชันที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบ SOA ย่อมประสบกับปัญหาภัยคุกคามรูปแบบใหม่และอันตรายต่อระบบอันเกิดจากช่องโหว่ต่างๆ ซึ่งจำเป็นต้องปรับปรุงกลยุทธ์และเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย การร่วมมือกันในครั้งนี้ ทำให้ ฟอรั่ม นำเสนอโซลูชั่นที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวและมีประสิทธิภาพสูงสำหรับระบบรักษาความปลอดภัยแบบ เว็บ เซอร์วิส ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยลดความเสี่ยงต่อระบบรักษาความปลอดภัยลง โซลูชั่นของเรายังช่วยลดภาระงานที่เกี่ยวข้องกับระบบรักษาความปลอดภัยด้านไอทีอีกด้วย”
จากการศึกษาโดย คอมพิวเตอร์ อีโคโนมิคส์ เผยให้เห็นว่า มูลค่าความเสียหายอันเกิดจากการโจมตีของไวรัสพุ่งสูงขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ลดลงในช่วงปี พ.ศ. 2544 — 2545 ในปี พ.ศ. 2547 ตัวเลขความเสียหายทางด้านนี้พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึง 17.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ คาดกันว่า ตัวเลขความเสียหายดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นตามการเติบโตขององค์กรที่มีการขยายตัวและใช้สถาปัตยกรรมแบบ SOA ในสภาพการณ์ที่องค์กรธุรกิจถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกันในลักษณะที่มีความสลับซับซ้อน ด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมพื้นที่ไปทั่วโลกที่เปิดโอกาสให้ไวรัสและซอฟต์แวร์ที่แฝงเจตนาร้ายสามารถส่งผลทำลายในทุกระดับ ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการโจมตีเพียงครั้งเดียวอาจเป็นเหตุให้ระบบปฏิบัติการทั้งหมดของธุรกิจล่มสลายได้ในที่สุด
นายเรย์ แว็กเนอร์ นักวิเคราะห์จาก การ์ทเนอร์ เปิดเผยว่า “ขณะที่การใช้งาน เว็บ เซอร์วิส สูงขึ้น ความเสียหายอันเกิดจากการทำซ้ำตัวเองของภัยคุกคามบนระบบ เว็บ เซอร์วิส ก็เพิ่มขึ้นตามด้วยเช่นกัน”
การ์ทเนอร์ ได้คาดการณ์ว่า ภายในปี พ.ศ. 2551 อย่างน้อยประมาณ 30% ขององค์กรที่ใช้ เว็บ เซอร์วิส บน
อินเทอร์เน็ตจะต้องประสบกับการโจมตีแบบเบ็ดเสร็จที่สามารถทำให้ระบบซึ่งมีความสำคัญสูงต่อธุรกิจหยุดชะงักได้นานถึงกว่า 4 ชั่วโมง (ความเป็นไปได้ 0.7)
แม้ในปัจจุบันนี้ กลยุทธ์การรับมือกับความเสี่ยงอันเกิดจากภัย XML ก็ยังจับจ้องไปที่การปกป้องทรัพยากรด้านไอทีภายในองค์กร เช่น เว็บ เซิร์ฟเวอร์ ดาต้าเบส เซิร์ฟเวอร์ หรือเครื่องพีซี แต่โชคไม่ดีนักที่ในโลกที่มีการเชื่อมต่อสูงตลอดเวลาดังเช่นปัจจุบัน กลยุทธ์ที่พึ่งพากลไกแสดงความน่าเชื่อถือทางอิเล็กทรอนิกส์เพียงประการเดียวกลายเป็นวิธีการที่อันตรายเป็นอย่างยิ่ง และไม่อาจป้องกันภัยคุกคามรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างมี
ประสิทธิภาพเพียงพอ
นายเวส กล่าวเพิ่มเติมว่า “โซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามที่สามารถประสานงานกันได้เป็นอย่างดีคือ
หนทางเดียวที่สามารถลดความเสี่ยงให้แก่องค์กรได้ เพียงแค่เริ่มต้นจากระบบการป้องกันภัยคุกคามที่ดำเนินการตามขั้นตอนการปฏิบัติที่ดีที่สุด (Best Practice) องค์กรก็สามารถลดความเสี่ยงจากภัยที่คุกคามผ่าน เว็บ เซอร์วิส ซึ่งส่งผลต่อการสูญเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก และลดความจำเป็นในการใช้ ทรัสต์ แมเนจเมนต์ โซลูชั่น ที่มี
ความสลับซับซ้อนมากขึ้นภายในองค์กร”
ข้อมูลเกี่ยวกับ ซีเอ อีทรัสต์ แอนตี้ไวรัส
โซลูชั่น อีทรัสต์ แอนตี้ไวรัส จาก ซีเอ ได้รับรางวัล Reader’s Choice อันทรงเกียรติจากนิตยสาร เอสซี ให้เป็นการโหวตให้เป็นโซลูชั่นป้องกันไวรัสที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง อีทรัสต์ แอนตี้ไวรัส เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นบริการจัดการระบบรักษาความปลอดภัยในตระกูล อีทรัสต์ (eTrust) ของ ซีเอ ซึ่งมอบประสิทธิภาพในการปกป้องระบบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดจนถึงเล็กที่สุดอย่างเครื่องพีดีเอจากไวรัส ซึ่งเป็นภัยคุกคามที่มีความร้ายแรงที่สุดในปัจจุบัน อีทรัสต์ แอนตี้ไวรัส อาร์ 7.1 (eTrust AntiVirus r.7.1) ช่วยลดความเสี่ยงของธุรกิจที่ต้องเผชิญต่อการติดไวรัสในระบบด้วยการอัพเดตได้อย่างง่ายดายโดยอัตโนมัติ
เอื้อต่อวิธีการดูแลระบบได้ตามความเหมาะสม และควบคุมให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามนโยบายด้านความปลอดภัย อีทรัสต์ แอนตี้ไวรัสได้รับการรับรองจาก ไอซีเอสเอ แล็บส์ (ICSA Labs) และเวสต์ โคสต์ แล็บส์ (West Coast Labs) ไม่เพียงเท่านั้น ซีเอ ยังได้รับรางวัล “VB 100%” จาก ไวรัส บูลเลติน (Virus Bulletin) ถึง 41 ครั้งจากประสิทธิภาพในการตรวจจับไวรัสที่เคยปรากฏในอดีตได้แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ โซลูชั่น อีทรัส แอนตี้ไวรัส ได้รับการสนับสนุนจาก อีทรัสต์ ซีเคียวริตี้ แอ็ดไวเซอร์ ในการเฝ้าระวังและป้องกันภัยจากไวรัสใหม่ๆ และภัยคุกคามสายพันธุ์ผสม (Blended Treats) ในลักษณะ 24 ชั่วโมงตลอด 7 วัน
ข้อมูลเกี่ยวกับ ฟอรั่ม เอ็กซ์เอวี (XML AntiVirus)
ฟอรั่ม เอ็กซ์วอลล์ (Forum XWall) เป็นโซลูชั่นป้องกันภัยจาก XML โซลูชั่นแรกที่สามารถทำงานได้แบบ Stand Alone ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ XIPTM (XML Intrusion Prevention) ความสามารถในการทำงานร่วมกับ WS-I Profile ความสามารถใน การเข้าใจกฎข้อบังคับของโครงสร้างข้อมูล XML (XML Schema Restriction) WSDL Access Control และ เอ็กซ์เอ็มแอล แอนตี้ไวรัส (XML AntiVirus)
ฟอรั่ม เอ็กซ์วอลล์ ใช้ อีทรัสต์ แอนตี้ไวรัส จาก ซีเอ เพื่อจัดการกับเทคโนโลยี XML โดยโมดูลตัวใหม่นี้มีชื่อว่า เอ็กซ์เอ็มแอล แอนตี้ไวรัส (XML AntiVirus) หรือ เอ็กซ์เอวี (XAV) จะทำหน้าที่กรองและสแกนเอกสาร XML และ SOAP รวมถึงเอกสารแนบเพื่อตรวจหาไวรัสและมัลแวร์อื่นๆ ทันทีที่ความสามารถดังกล่าวเริ่มปฏิบัติงาน อีทรัสต์ ซีเคียวริตี้ แอ็ดไวเซอร์ (eTrust Security Advisor) ของ ซีเอ จะส่ง แอนตี้ไวรัส ซิกเนเจอร์มาให้ ฟอรั่ม เอ็กซ์วอลล์ ทันที และด้วยการเชื่อมโยงกับ วัลคอน (VulCon) หรือ วัลเนอราบิลิตี้ คอนเทนเมนต์ (Vulnerability Containment) ซึ่งเป็นบริการออนไลน์เฉพาะของ ฟอรั่ม ลูกค้าจะได้รับและเข้าสู่กระบวนการคอนฟิกนโยบายการป้องกันภัยคุกคาม XML โดยอัตโนมัติ รวมถึงการเตือนภัยช่องโหว่ของระบบและการอัพเกรดซอฟต์แวร์ที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ
ฟอรั่ม เอ็กซ์เอวี ออกวางจำหน่ายในวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2548 พร้อมกับ ฟอรั่ม เอ็กซ์วอลล์ เอ็กซ์ 5.0 พร้อมกับอ็อปชั่นเพื่อการใช้งานร่วมกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ จำหน่ายผ่านเว็บไซต์ของบริษัท การขายตรง ช่องทางการจัดหน่ายต่างๆ และคู่ค้าผู้ผลิตฮาร์ดแวร์
ข้อมูลเกี่ยวกับ ฟอรั่ม ซิสเต็มส์
เว็บ เซอร์วิส ที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านความน่าเชื่อถือ เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย และทรงประสิทธิภาพจะต้องประกอบด้วยการควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยเชิงรุก พร้อมปฏิบัติงานตลอดเวลา และเป็นระบบ ฟอรั่ม ซีมเลส ซีเคียวริตี้ โซลูชั่น อาร์คิเทคเจอร์ (Forum Seamless Security Solutions Architecture) หรือ ฟอรั่ม เอส3 (Forum S3TM) เป็นพื้นฐานสำหรับการนำไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างแอพพลิเคชันที่เน้นให้บริการด้านความปลอดภัย และสร้างเครือข่ายระดับข้อมูล (Data-Level Network) โดยใช้โซลูชั่นบริหารจัดการวงจรการทำงาน ซึ่งครอบคลุมระบบบริหารจัดการรูรั่วและช่องโหว่ของระบบ ระบบ
การทดสอบ ไฟร์วอลล์และเกตเวย์ ผลิตภัณฑ์ของ ฟอรั่ม มีวางจำหน่ายทั้งในรูปของซอฟต์แวร์ การ์ด PCI พร้อมอ็อปชั่นเสริม และตอบรับร่วมกับข้อกำหนดต่างๆ จากภาครัฐ อาทิ การออกใบรับรองต่างๆ จาก FIPS Certification, Common Criteria EAL 4+ และ JITC DoD PKI Certification ฟอรั่ม ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในสมาชิกที่มีกิจกรรมความเคลื่อนไหวอยู่เสมอของ โอเอซิส (OASIS) และ ดับเบิลยูเอส-ไอ (WS-I) โดยมุ่งที่การช่วยเหลือเพื่อยกระดับมาตรฐานต่างๆ อาทิ ดับเบิลยูเอส-ไอ เบสิค โปรไฟล์ (WS-I Basic Profiles) เอสเอเอ็มแอล (SAML) และ ดับเบิลยูเอส — ซีเคียวริตี้ (WS-Security) ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ผู้ใช้จะได้รับคุณประโยชน์จากเทคโนโลยีของ ฟอรั่ม ที่ติดตั้งมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ผู้นำในตลาด อาทิ ไมโครซอฟท์ ไอเอสเอ เซิร์ฟเวอร์ 2004 (Microsoft ISA Server 2004) เน็ตคอนทินัมม์ เอ็นซี-1000 ดับเบิลยูเอสอี (NetContinuum NC-1000 WSE) เน็ตเวิร์ก เอ็นจินส์ เอ็นเอส 6300 เอ็กซ์ (Network Engines NS6300X) และ โอบลิกซ์ คอร์ไอดี และ คอร์เอสวี (COREid and COREsv) สำหรับข้อมูลข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับระบบรักษาความปลอดภัยแบบ เว็บ เซอร์วิส ได้ที่ http://vulcon.forumsys.com
ฟอรั่ม ซิสเต็มส์, อิงค์ เป็นผู้พัฒนาโซลูชั่นชั้นนำอย่าง เว็บเซอร์วิส ซีเคียวริตี้ (Web Services SecurityTM) พร้อม ทรัสต์ แมเนจเมนต์ ระบบป้องกันภัยคุกคาม และระบบประกันความถูกต้องของสารสนเทศสำหรับเว็บที่ทำงานโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และผลิตภัณฑ์แบบฝังตัว (Embedded Product) ที่สามารถปรับแต่งตามความเหมาะสมของ ฟอรั่ม ซิสเต็มส์ ช่วยให้การสื่อสารระหว่างธุรกิจมีความชัดเจนและไร้ขอบเขตยิ่งขึ้นด้วยความสามารถในการปกป้องข้อมูล XML ซึ่งรวมถึง เว็บ เซอร์วิส ทั้งหมดในเครือข่าย และครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดภายในขอบเขตของหน่วยธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ของ ฟอรั่ม ได้รับเลือกจากบริษัทต่างๆ กว่า 80 แห่งที่อยู่ในกลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำ 1000 อันดับแรก ซึ่งจัดโดยนิตยสาร ฟอร์จูน หรือ ฟอร์จูน 1000 (Fortune 1000) และได้รับรางวัล Well-Connected 2004 และรางวัล Product of the Year 2004 รวมถึง รางวัล Product of the Year 2003 และ DEMO 2004 Invitation จาก เน็ตเวิร์ก คอมพิวติ้ง แม็กกาซีน (Network Computing Magazine) และรางวัล Editor’s Choice 2003 โซลูชั่น ฟอรั่ม เอ็กซ์วอลล์ เว็บ เซอร์วิสเซส ไฟร์วอลล์ เป็นไฟร์วอลล์ป้องภัยภัยจาก XML เพียงโซลูชั่นเดียวที่ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมและได้รับเลือกจาก InfoWorld LEADERBOARD 2004 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.forumsys.com/
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณชิดชนก อุทัยกร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัท คอมพิวเตอร์ แอสโซซิเอทส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2636- 2467 ต่อ 122 โทรสาร 0-2636-2470
อีเมล์ uthch01@ca.com
คุณปริญดา นิลทจันทร์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120 โทรสาร 0-2716-5250
อีเมล์ prinda_n@penner-madison.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ