บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติงบกองทุน 30 ปี ส่งเสริมด้านกีฬา ดนตรี และการศึกษาเพื่อเยาวชนและชุมชน

ข่าวกีฬา Wednesday July 27, 2005 17:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติงบประมาณจากกองทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ 30 ปีเพื่อสังคม สนับสนุนการสร้างสนามกีฬาเพื่อชุมชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สนับสนุนห้องสมุดดนตรี วิทยาลัยดุริยางศิลป์ สนามแบดมินตัน มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และห้องสมุดชุมชน คลองจั่น โดยก่อนหน้านี้ได้อนุมัติการสร้างสนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไปแล้ว
นางภัทรียา เบญจพลชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่าคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติงบประมาณจากกองทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ 30 ปี เพื่อสังคมแล้วรวม 100 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการพัฒนาคุณภาพเยาวชนและสังคมด้านการกีฬา และการศึกษา อันเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมให้เยาวชนไทยห่างไกลจากยาเสพติด
สำหรับโครงการที่มีการอนุมัติไปแล้ว ประกอบด้วย โครงการสนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะเป็นสนามกีฬาแห่งแรกในประเทศไทย ที่ใช้หญ้าเทียม ซึ่งจะทำให้เวลาให้บริการของสนามยาวนานขึ้น โดยขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว
นอกจากนี้ คณะกรรมการได้อนุมัติสนับสนุนงบประมาณเพื่อจัดซื้อหนังสือ และตำราด้านการดนตรี เพื่อให้บริการในห้องสมุดดนตรี วิทยาลัยดุริยางศิลป์ ศาลายา ซึ่งจะส่งเสริมให้เยาวชนที่ศึกษาและสนใจดนตรีไทยมีแหล่งข้อมูลที่ดีสำหรับการศึกษาค้นคว้า ถือเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านดนตรีแก่คณาจารย์และนักศึกษาที่สำคัญ
โครงการที่คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติงบประมาณจากกองทุนฯ ยังประกอบด้วย โครงการสร้างสนามกีฬา ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นการก่อสร้างสนามกีฬาในจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส รวมกว่า 10 แห่ง เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งกำลังมีปัญหาความไม่สงบ ได้มีศูนย์กลางในการพบปะกันเพื่อเล่นกีฬา ซึ่งจะช่วยส่งเสริมสุขภาพทางร่างกายและจิตใจ และเกิดความสามัคคี โดยหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยลดปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ได้
นอกจากนี้ คณะกรรมการได้อนุมัติสนับสนุนงบจัดสร้างสนามแบดมินตันของมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา จ. นครปฐม และห้องสมุด “เสริมปัญญา” บริเวณชุมชนคลองจั่น กรุงเทพฯ โดยทั้ง 2 โครงการจะทำให้เกิดสนามกีฬาในร่มต้นแบบที่เป็นตัวอย่างสำหรับสนามกีฬาในร่มแห่งอื่น ๆ รวมทั้ง จะทำให้มีห้องสมุดชุมชนต้นแบบ ที่สร้างขึ้นเพื่อสร้างความเข้มแข็งของชุมชนอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ โครงการที่ได้รับการสนับสนุนทั้งหมดเป็นโครงการที่เน้นการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน รวมทั้งเป็นประโยชน์ต่อเยาวชนและชุมชนในสังคมอย่างแท้จริงตามวัตถุประสงค์ของกองทุนที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดตั้งขึ้นในโอกาสครบรอบ 30 ปีในปี 2548 นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 /
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ