3 ยักษ์ใหญ่วงการไอที จับมือพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออี-บิสสิเนส

ข่าวทั่วไป Friday June 16, 2000 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--อีเอ็มซี
อีเอ็มซี ผู้ผลิตหน่วยบันทึกข้อมูล และระบบควบคุมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมกับ ซิสโก้ ผู้นำของโลกด้านระบบเชื่อมต่อเครือข่าย และออราเคิล ผู้นำโลกด้านการผลิตและจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ ระบบบริหารสารสนเทศ ได้ประกาศเป็นพันธมิตร ร่วมก่อตั้ง "ECOstructure Initiative" ระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการทำอี-บิสสิเนส สามารถติดตั้งใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ระบบโครงสร้างดังกล่าว ที่เรียกว่า "ECOstructuro" มาจาก EMC/Clsco/Oracle Infrastructure ซึ่งเป็นระบบโครงสร้างพื้นฐานรวมในการทำอี-บิสสิเจสจากทั้ง 3 บริษัท ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการระบบโครงสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์แบบ โดยรวมเทคโนโลยีล้ำหน้า พร้อมให้เครื่องมือพัฒนาระบบที่จำเป็น ช่วยให้ติดตั้งระบบดังกล่าวเป็นไปได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว สามารถทำงานต่อเนื่องได้ตลอดเวลา
ทั้ง 3 บริษัท ได้ก่อตั้งศูนย์พัฒนาร่วมกันขึ้น เพื่อสร้างต้นแบบทางเทคนิค โดยนำผลิตภัณฑ์ระบบเปิดจากทั้ง 3 บริษัท ที่สามารถทำงานร่วมกับระบบโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ทั้งหมด มาผสานการทำงานเข้าด้วยกันเป็น "ecosystem" โดยมี Resilient ECOstructure เป็นต้นแบบแรก ในการกำหนดระบบงานต่าง ๆ ทั้งในส่วนของการติดตั้งระบบโครงสร้างพื้นฐาน การดำเนินงาน และสนับสนุนการทำงานของระบบเชื่อมต่อระหว่างเครือข่ายอื่น ๆ รวมถึงโซลูชั่นในการจัดเก็บข้อมูล และโซลูชั่นซอฟต์แวร์ที่ใช้งาน โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลของต้นแบบนี้ได้ที่ http://www.eECOstructure.com
ความร่วมมือระหว่างยักษ์ใหญ่ทั้ง 3 บริษัทในด้าน ECOstructure สร้างขึ้นบนรากฐานสัมพันธภาพที่มีมาก่อนหน้านี้ โดยออราเคิล และอีเอ็มซี ได้มีการประกาศเป็นพันธมิตรในส่วนระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการทำอี-บิสสิเนสเมื่อเดือนตุลาคม 1999 และทั้งอีเอ็มซี และซิสโก้ ได้ร่วมเป็นสมาชิกในโปรแกรมอี-บิสสิเนสของออราเคิล ซึ่งได้มีการประกาศในเดือนมกราคม 2000 ในส่วนการเป็นพันธมิตร ECOstructure แต่ลงบริษัทจะนำทั้งเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ และบุคลากรทางด้านวิศวกรรม มาลงในส่วนของศูนย์พัฒนาระบบ ที่ตั้งอยู่ ณ เมือง เรดวูด ชอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เทคโนโลยีที่นำมาใช้งานร่วมกันจะมีทั้งเทคโนโลยีที่ใช้อยู่ และเทคโนโลยีใหม่ได้แก่ ระบบฐานข้อมูล oracle 8i, Oracle Parallel Server และ Oracle Application Server ในส่วนของอีเอ็มซี ได้แก่ ระบบและซอฟต์แวร์เพื่อการจัดเก็บข้อมูลสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ Symmetrix Enterprise Strorage systems โดยใช้เร้าเตอร์ของซิสโก้ คือ Cisco 7000, Catalyst 6000, Cisco LocalDirector, Cisco Cache Engine และ Cisco Secure PIX firml-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ