เฟดเอ็กซ์ขยายเครือข่ายในจีนด้วยเที่ยวบินใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2000 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--แฟรนคอม เอเชีย
เฟดเอ็กซ์ บริษัทขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ด่วนรายใหญ่ที่สุดในโลกได้รับการอนุมัติจากกรมการขนส่งสหรัฐ (Department of Transtionion-DOT) ให้เพิ่มเที่ยวบินใหม่ไปยังประเทศจีนอีก 1 เที่ยว ต่อสัปดาห์ ส่งผลให้ลูกค้าของเฟดเอ็กซ์สามารถส่งสินค้าไปยังตลาดในประเทศจีนและสหรัฐอเมริกาได้บ่อยขึ้น ตั้งแต่ปี พ.ศ.2527 เฟดเอ็กซ์ได้ให้บริการตอบรับต่อความต้องการของลูกค้าในประเทศจีนเป็นอย่างดีเสมอมาโดยร่วมทุนกับ บริษัท ดา เถียน ดับเบิลยู เซอร์วิส จำกัด (DaTian W.Air Services Ltd.) เพื่อให้บริการที่ยอดเยี่ยมที่สุดแก่ ลูกค้าในประเทศจีน ปัจจุบัน เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีกำหนดการบินสู่ประเทศจีนที่มากที่สุด และให้บริการครอบคลุมพื้นที่อย่างทั่วถึงที่สุด กล่าวคือ ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ 190 เมือง และมีแผนจะขยายเขตพื้นที่บริการให้ครอบคลุมอีก 100 เมือง ภายใน 5 ปีข้างหน้า
ตารางบิน 10 เที่ยวต่อสัปดาห์ของเฟดเอ็กซ์จาก ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้น เชื่อมต่อระบบเศรษฐกิจที่กำลังเจริญเติบโตของประเทศจีนเข้ากับเครือข่ายทั่วโลกของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ด้วยระบบ เอเซียนวัน ยูโรวัน และยูเอสวัน เครือข่ายของเฟดเอ็กซ์ทั่วโลกครอบคลุม 210 ประเทศ และให้บริการส่งสินค้า และพัสดุภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ภายใน 24-48 ชั่วโมง
"เที่ยวบินใหม่นี้จะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศจีนกับสหรัฐอเมริกาที่นับวันจะทวีความสำคัญยิ่งขึ้น ด้วยตารางบินที่เพิ่มขึ้นนี้ เราพร้อมที่จะให้บริการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าในประเทศจีน "เดวิด แอล คันนิ่งแฮม ประธานเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กล่าว "ตลอดเวลาที่ผ่านมา จุดมุ่งหมายของเฟดเอ็กซ์ ก็คือ ให้บริการที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการจัดส่งสินต้าและพัสดุภัณฑ์ทางอากาศที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และมีกำหนดเวลาที่แน่นอนในการจัดส่ง การเพิ่มเที่ยวบินในครั้งนี้จะช่วยทำให้บริการของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก "ความพยายามที่จะทำให้ความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีนดำเนินไปอย่างราบรื่นและการที่จีนจะเข้าเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลกหรือดับเบิลยูทีโอ จะส่งผลดีต่อผู้นำเข้าและส่งออกชาวจีนและอเมริการวมทั้งอุตสาหกรรมขนส่งอากาศ"
"ด้วยเที่ยวบินตรงสู่จีนและเครือข่ายขนส่งด่วนทางอากาศนี้ เฟดเอ็กซ์มีรากฐานทางธุรกิจที่มั่นคงและเยาวชนในประเทศจีน เรามีเที่ยวบินตรงสู่จีนมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทที่ประกอบธุรกิจขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศอื่นๆ เราล้ำหน้าคู่แข่งในแง่ของเวลาและการลงทุนในประเทศจีน การที่เราได้รับอนุมัติให้เพิ่มเที่ยวบินนี้จะทำให้เราสามารถให้บริการในประเทศจีนอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น" มร.คันนิ่งแฮมกล่าว
ประวัติการดำเนินธุรกิจของเฟดเอ็กซ์ในประเทศจีน
* ในเดือนเมษายน 2527 เฟดเอ็กซ์ร่วมทุนกับผู้ประกอบการท้องถิ่นเริ่มให้บริการในประเทศจีน
* ในเดือน มกราคม 2539 เฟดเอ็กซ์ได้รับอนุมัติจาก กรมการควบคุมการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (Civil Aviation Administration of Chian - CAAC) ให้ดำเนินการขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างสหรัฐและจีน ส่งผลให้เฟดเอ็กซ์เป็นบริษัทขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ทางอากาศของสหรัฐเพียงรายเดียวที่ได้รับอนุญาตให้บินขนส่งสินค้าเข้า-ออกประเทศจีน
* ในเดือนมีนาคม 2539 เฟดเอ็กซ์เริ่มให้บริการด้วยเครื่อง DC-10 ของตนเองไปยังปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ 2 เที่ยวต่อสัปดาห์ ครอบคลุมพื้นที่ 80 เมือง
* ปัจจุบัน เฟดเอ็กซ์นับเป็นบริษัทขนส่งพัสดุด่วนที่มีเที่ยวบินขนส่งสินค้าสู่จีนบ่อยครั้งที่สุด โดยให้บริการ 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ไปยัง ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้น เพื่อบริการรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ในเขตพื้นที่บริการ 190 เมือง
* ปัจจุบัน เฟดเอ็กซ์มีศูนย์ขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ในจีนถึง 3 ศูนย์ ในเมืองปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้น ทำให้สามารถให้บริการส่งพัสดุด่วนภายในเวลาชั่วข้ามคืนได้ในพื้นที่ทางตอนเหนือ ตะวันออก และใต้ของประเทศจีน
* ในประเทศจีน เฟดเอ็กซ์ครองความเป็นผู้นำอย่างไม่มีข้อโต้แย้งในด้านเทคโนโลยีการขนส่งสินค้าและติดตามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและพัสดุภัณฑ์ที่ทำการขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเว็บไซต์ภาษาจีนและเฟดเอ็กซ์อินเตอร์เน็ตซิป
* ในปี 2537 เฟดเอ็กซ์เป็นบริษัทขนส่งพัสดุด่วนสากลแห่งแรกที่มีระบบข้อมูลเชื่อมต่อเข้ากับกรมศุลกากรของจีน ทำให้สามารถเสนอบริการที่เหนือกว่าคู่แข่งให้กับลูกค้า
* ในเดือนตุลาคม 2542 เฟดเอ็กซ์เป็นบริษัทขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ทางอากาศรายแรกที่เปิดเว็บเพจภาษาจีนขึ้น ทำให้ผู้ส่งสินค้าชาวจีนสามารถเข้าไปใช้เว็บไซต์ของเฟดเอ็กซ์และติดตามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่ทำการขนส่งได้อย่างสะดวกในภาษาของตนเอง
* ในเดือนมีนาคม 2543 เฟดเอ็กซ์นับเป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมนี้ได้จัดทำอินเตอร์เน็ตซิป หรือซอฟแวร์การขนส่งสินค้าบนอินเตอร์เน็ตล่าสุดในเว็บเพจของเฟดเอ็กซ์ ในภาคภาษาจีนซึ่งได้ปรับปรุงให้ใช้ได้สะดวกและง่ายดายขึ้น เฟดเอ็กซ์ เป็นบริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป มูลค่า 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้บริการจัดส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ครอบคลุมพื้นที่ซึ่งก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์มวลรวมทั่วโลกถึง 90% ได้ภายใน 24 ถึง 48 ชั่วโมง โดยให้บริการแบบจากมือผู้ส่งถึงมือผู้รับ (door-to-door) บริการด้านพิธีการศุลกากร และมีการรับประกันคืนเงิน (money-back guarantee)** ด้วยศักยภาพการให้บริการในเส้นทางอากาศด้วยสิทธิทางการบินที่เหนือกว่าคู่แข่งขันพร้อมด้วยระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ จึงเป็นบริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดของโลก สามารถให้บริการได้รวดเร็ว เชื่อถือได้ และมีกำหนดเวลาที่แน่นอนในการจัดส่งซึ่งในแต่ละวัน เฟดเอ็กซ์มีการส่งสินค้าพัสดุภัณฑ์ด่วนจำนวนมากกว่า 33 ล้านชิ้นสู่จุดหมายใน 210 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์มีพนักงานทั่วโลกประมาณ 150,000 คน มีศูนย์บริการลูกค้ากว่า 34,000 แห่ง เครื่องบิน 650 ลำ และรถยนต์ขนส่ง 45,000 คัน ครอบคลุมเครือข่ายการให้บริการได้ทั่วโลก บริษัทติดต่อทางอีเล็กทรอนิกส์กับลูกค้ากว่า 2 ล้านราย ผ่านเครือข่าย FedEx Poworship(R) FedEx Ship(R) และ FedEx interNetShip(R)
มร.เดวิด คันนิ่งแฮม ประธานเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ เอ็ดดี้ ชาน รองประธานภูมิภาคจีนและแปซิฟิคกลาง พร้อมจะให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับเที่ยวบินใหม่สู่ประเทศจีนนี้
สื่อมวลชนที่สนใจกรุณาติดต่อ
คุณฉันทนา หินแก้ว
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารเฟดเอ็กซ์
บริษัท แฟรนคอม เอเชีย จำกัด
โทร 233 4329-30/233 43 38 39 แฟ็กซ์ 236 8030
E-mail:francom@loxinfo.co.th
**เฉพาะตามข้อกำหนด
หากลูกค้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เฟดเอ็กซ์
โทร.367 3232 แฟ็กซ์ 367 3244
http://www.fedex.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ