รายงานพิเศษรอบปฐมทัศน์ จัน ดาราจากอีจีวี

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2001 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--อีจีวี
ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว กับค่ำคืนรอบปฐมทัศน์โลกกับภาพยนตร์ไทยอีกเรื่องที่ถือว่าเป็นโปรแกรมทองของปีนี้อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในหนังไทยที่ทุกคนตั้งตาคอย งานนี้ใช้ Grand EGV โรงภาพยนตร์ในเครืออีจีวี ใจกลางเมือง เป็นสถานที่ในการเปิดตัวเช่นเคย ซึ่งสามารถรองรับทั้งทีมงาน แขกและสื่อมวลชนที่ไปร่วมงานอย่างคับคั่ง ได้อย่างสบาย โดยการเปิดตัวได้ใช้โถงใหญ่บริเวณหน้าห้องขายตัวซึ่งจัดงานอยู่เป็นประจำเป็นสถานที่จัดกิจกรรมและแถลงข่าวการฉายภาพยนตร์เรื่อง "จันดารา"
งานนี้ egvcinemas.com ตามไปเก็บภาพบรรยากาศมาให้ชมอีกเช่นเคย ก่อนที่จะได้เข้าไปสัมผัสรอบแรกของหนังที่น่าจะเรียกว่า อื้อฉาวที่สุดแห่งปีที่เดียว บอกคอหนังกันไว้ก่อนว่าไม่เหมาะกับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีอย่างแน่นอน ด้วยเนื้อหาของหนังที่ค่อนข้างจะล่อแหลม แต่ทั้งนี้งานกำกับเรื่องล่าสุดของผู้กำกับมือทอง นนทรีย์ นิมิตรบุตร จาก 2499 อันธพาลครองเมือง และ นางนาก ยังคงสไตล์คุณภาพทั้งทางด้านการกำกับและโปรดัคชั่น เอาไว้อย่างครบถ้วน รวมทั้งเนื้อหาที่ต้องอาศัยการตีความ
จันดาราดัดแปลงจากนวนิยายของ อุษณา เพลิงธรรม "เรื่องของจัน ดารา"ที่เคยตีพิมพ์เป็นตอนๆในสยามรัฐรายสัปดาห์ตั้งแต่สมัยที่ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นบรรณาธิการ และได้ตีพิมพ์รวมเล่มครั้งแรกเมื่อปี2509 แล้วก็พิมพ์ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน จนขึ้นทำเนียบวรรณกรรมไทยคลาสสิคที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ซึ่งเนื้อหาเป็นเรื่องของ เด็กหนุ่ม(จัน) ที่เติบโตมาพร้อมกับความเกลียดชังและการขาดซึ่งความรัก ทำให้เขายึดเอาเพียงแค่ความรู้สึกภายนอกรวมทั้งกามารมณ์เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจซึ่งทำให้เขาดำเนินชีวิตด้วยความเคียดแค้นและเกลียดชัง
งานเปิดตัวในครั้งนี้นอกจากทีมดาราไทยที่ยกมากันครบถ้วนอย่าง เอกรัตน์ สารสุข พระเอกละครโทรทัศน์ที่รับบททางด้านจอใหญ่เป็นครั้งแรกและกลายเป็นบทที่หนักที่สุดในชีวิตของเขา กับบท "จัน" ตัวเอกของเรื่อง ซึ่งเปิดเผยในช่วงสัมภาษณ์บนเวทีว่าได้อ่านนิยายก่อนที่จะก้าวเข้ามารับบทนี้ อีกทั้งยังพูดถึงบทของเขาว่าจันเป็นบุคคลที่น่าสงสารที่มีความป่วยทางด้านจิตใจ ดาราฮ่องกงที่เข้ามาร่วมงานในหนังเรื่อง คริสตี้ ชุง ผู้รับบท คุณบุญเลื่อง ก็เดินทางมาร่วมเปิดตัวด้วยเช่นเดียวกัน ก่อนที่จะรับบทคุณ บุญเลื่องซึ่งถือเป็นบทที่แรงที่สุดในเรื่อง คริสตี้ ชุง ต้องศึกษาทั้งภาษาไทยและขนบธรรมเนียมไทยโดยเธอได้เปิดเผยในงานว่า บทคุณบุญเลื่องถือเป็นบทที่ยากและยากยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อชาวฮ่องกงอย่างเธอต้องมาแสดงเป็นคนไทยซึ่งแต่ละคนที่ได้อ่านหนังสือก็จะมีภาพคุณบุญเลื่องอยู่ในใจอยู่แล้วแต่ถึงอย่างไรเธอก็ได้ตั้งใจที่จะแสดงออกมาได้อย่างดีที่สุด
สำหรับคอหนังที่รอคอย จันดารา เข้าฉายศุกร์ที่ 28 ก.ย. นี้ ทุกโรงในเครือ อีจีวี และอย่าพลาดชม จันดารา ที่อีจีวี 2 ที่นั่งรับทันที โปสเตอร์ จันดารา แต่คงต้องรีบไปดูกันหน่อยเพราะของมีจำนวนจำกัด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ