พิพิธภัณฑ์เด็กสัญจรจัดกิจกรรมต้อนรับเปิดเทอม 27 พ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday May 23, 2001 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--กทม.
พิพิธภัณฑ์เด็กสัญจร จัดกิจกรรมต้อนรับเปิดเทอมใหม่ เพียงวันเดียว 27 พ.ค.นี้เท่านั้น สนุกกับนิทานละครเด็ก เปิดโลกนักวาดการ์ตูนน้อย มายากล พร้อมการแสดงของเด็ก ๆ บนเวที
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม.เปิดเผยว่า พิพิธภัณฑ์เด็กสัญจร ณ สวนเกียกกาย ซึ่งจัดโดยสำนักสวัสดิการสังคม กรุงเทพมหานคร นั้น ได้เปิดอาคารโรงงานทอผ้าเดิมของทหาร บนเนื้อที่กว่า 4,000 ตร.ม. ให้เป็นสวนสนุกสำหรับเด็กและครอบครัวเพื่อเพิ่มสีสันความสนุกสนานในวันหยุดให้มีคุณค่า ประกอบด้วยชุดนิทรรศการและ กิจกรรมมากว่า 30 ชุด อาทิ ชุด ร.ด.น้อย ที่มีลักษณะการจำลองการฝึกภาคสนามของทหาร ชุดนักโบราณชีววิทยา ที่ให้เด็กได้เรียนรู้เรื่องราวของไดโนเสาร์และทดลองขุดซากฟอสซิลอย่างสนุกสนาน หรือชุดหน้าผามหาสนุก เป็นชุดที่ท้าทายความสามารถของเด็ก ๆ ในการทดลองไต่หน้าผาที่มีความสูง 4 เมตร หรือห้องส่งโทรทัศน์จำลอง เด็ก ๆ จะได้ทดลองเป็นพิธีกรหรือแสดงกิจกรรมการร้องเพลง การเต้นรำก็ได้ และมุมที่เด็กเล็กนิยมเข้าไป คือ ห้องดนตรีน้องน้อย และนิทรรศการของเล่น ที่มีของเล่นมากมายสำหรับฝึกพัฒนาการเด็ก และอีกหลากหลายความท้าทายให้เด็ก ๆ ได้ประลองฝีมือในหลักการเรียนรู้ด้วยการลงมือทำด้วยตนเองหลายชุด ดังนี้ ชุดแต่งหน้าน้องน้อย ร้านฉลาดซื้อคอมพิวเตอร์โปรแกรมมหัศจรรย์ บ้านพลังงานแสงอาทิตย์ ชุดรอกชิงช้า คานสมดุล สนุกกับดวงดาว เพื่อเพิ่มสีสันบรรยากาศให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
สำหรับวันที่ 27 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-15.00 น. สำนักสวัสดิการสังคม ได้เตรียมจัดงานต้อนรับการเปิดเทอมของเด็ก ๆ ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษมากมายบนเวที อาทิ เปิดโลกนักวาดการ์ตูนน้อย พบกับนักวาดการ์ตูนมืออาชีพ อาจารย์ธนิต สุวรรณพฤกษ์ ซึ่งเป็นอาจารย์พิเศษภาควิชาศิลปะ สถาบันราชภัฎพระนคร และเป็นผู้อำนวยการศูนย์ศิลปะสร้างสรรค์บางไทรการ์เด้น จะมาร่วมสอนการวาดการ์ตูนแบบง่าย ๆ โดยสอนเกี่ยวกับเส้นสายแสดงอารมณ์ การวาดภาพสัตว์หรือการ์ตูนสัตว์ พร้อมโชว์ลีลาการวาดภาพประกอบจินตนาการทางเสียงเพลง เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เรื่องลวดลาย ความหมายของเส้นศิลป์จินตนาการอันไร้ขอบเขต และชมลีลาการแสดงละครประกอบนิทานเด็ก เรื่อง มังกรฟูฟู่และผ้าเช็ดหน้าวิเศษ จากกลุ่มนิทานกระดานหก และการแสดงมายากลที่จะมาเปิดการแสดงบนเวทีอย่างสนุกสนาน พร้อมกับเกมส์ต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงของนักแสดงรุ่นจิ๋วจากโรงเรียนต่าง ๆ และศูนย์เยาวชนในสังกัดสำนักสวัสดิการสังคม
พิพิธภัณฑ์เด็กสัญจร ณ สวนเกียกกาย ถือเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้นอกระบบสำหรับเด็ก ๆ ที่เพียบพร้อมไปด้วยกิจกรรมอันหลากหลาย เปิดให้บริการทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.30-17.30 น. สนใจเข้าชมเป็นหมู่คณะติดต่อได้ที่ บริษัท แปลน พับลิซซิ่ง จำกัด โทร. 911-4211 ต่อ 517--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ