ไอบีเอ็มผนึกไมโครซอฟท์ขึ้นแท่นผู้นำทำตลาดร่วมกัน

ข่าวทั่วไป Friday November 3, 2000 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย)
ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย) สนองนโยบายบริษัทแม่ ประกาศจับมือกับไมโครซอฟท์ ร่วมทำตลาดโซลูชันสนับสนุนระบบการสื่อสารในองค์กร จัดโปรโมชันซื้อ IBM @Server xSeries รับส่วนลดซื้อ MS Exchange 2000 Server สูงสุดถึง 50 %
พิศาล มานะตั้งสกุลกิจ ผู้จัดการประจำประเทศไทยแผนกพีซี บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไอบีเอ็มและไมโครซอฟท์ทั่วโลก ได้ประกาศความร่วมมือในการทำตลาดร่วมกัน โดยจัดรายการโปรโมชัน สำหรับผู้ที่ซื้อเซิร์ฟเวอร์ IBM @server xSeries (หรือ Netfinity) ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2543 - 30 มิถุนายน 2544 จะได้รับคูปองส่วนลด สำหรับการซื้อ Microsoft Exchange 2000 Server หรือ Exchange 2000 Enterprise Server (ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์จัดการระบบการสื่อสารภายในองค์กรทุกขนาด) สูงถึง 50 %
สำหรับโปรโมชันดังกล่าวนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองบริษัท ออกมาประกาศการทำตลาดร่วมกันอย่างเป็นทางการทั่วโลกเป็นครั้งแรก ทั้งๆ ที่ไอบีเอ็ม และไมโครซอฟต์ต่างก็เคยร่วมมือกันในการจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยี เพื่อทดสอบการทำงานร่วมกันระหว่างฮาร์ดแวร์ของไอบีเอ็ม กับซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์มาตั้งแต่ปี 2536 และมีการติดตั้งซอฟต์แวร์ในชุด Office ไปกับผลิตภัณฑ์พีซีของไอบีเอ็มด้วย แต่ก็ไม่มีการประกาศข่าวอย่างเป็นทางการเหมือนในครั้งนี้
พลกฤษณ์ อรรถจินดา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงสาเหตุของการเลือกทำโปรโมชันนี้ร่วมกับไอบีเอ็มแทนที่จะทำร่วมกับผู้ค่ารายอื่นๆ ว่า "การที่เราเลือกไอบีเอ็ม ก็เพราะขณะนี้ทางไอบีเอ็มกำลังอยู่ในช่วงของการจัดทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนตราสินค้า ซึ่งประจวบเหมาะกับ Exchange 2000 Server ก็กำลังอยู่ในช่วงของการเปิดตัว ดังนั้น ถ้าเราจัดโปรโมชันร่วมกัน ก็จะส่งผลดีกับทั้งสองฝ่าย ส่วนการร่วมมือกับผู้ค้ารายอื่นๆ นั้นก็จะมีออกมาในเร็วๆ นี้เช่นเดียวกัน แต่จะแตกต่างไปจากที่ทำร่วมกับไอบีเอ็ม"
นอกจากนี้จากการเปิดเผยของพลกฤษณ์ ทางไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในชุด BackOffice รวมทั้ง Windows 2000 Datacenter ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ที่โรงแรมแชงกรีลาด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ