จังหวัดกาญจนบุรีจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่นำแคว ปี 2544

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 1, 2001 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 พ.ย.--ททท.
จังหวัดกาญจนบุรี จัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควสำหรับปี 2544 เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สมัยสงครามมหาเอเซียบูรพา และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี
นายกำพล วรพิทยุต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยกับประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี ว่า จังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การรถไฟแห่งประเทศไทย กองพลทหารราบที่ 9 และองค์กรภาคเอกชน กำหนดจัดงาน “สัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว” ประจำปี 2544 ขึ้นระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2544 รวม 12 วัน ณ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรี ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้นและเพื่อร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์สมัยสงครามมหาเอเชียบูรพาที่พื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นสถานที่สำคัญที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว
ซึ่งในการจัดงาน “สัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว” ประจำปี 2544 จะมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ทั้งการแสดงแสงและเสียงจำลองเหตุการณ์การสร้างทางรถไฟและสะพานข้ามแม่น้ำแคว การประกวดนางงามสันติภาพ และการแสดงคอนเสิร์ทจากวงดนตรีชื่อดังทั้งลูกทุ่งและลูกกรุง การแสดงมอเตอร์โชว์ ขบวนรถแห่วันเชิดชูสันติภาพและความรัก การแสดงนิทรรศการ สินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ และการจำหน่ายสินค้าราคาถูกอีกมากมาย
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงแสงและเสียงจำลองเหตุการณ์การสร้างทางรถไฟและสะพานข้ามแม่น้ำแควนั้นจะมีการปรับปรุงรูปแบบใหม่เกือบทั้งหมด แต่ยังคงจัดแสดงที่สถานที่จริงบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว และการแสดงแสงและเสียงดังกล่าวยังมีการแสดงทุกวันโดยวันศุกร์และวันเสาร์จะมีการแสดง 2 รอบ เวลา 19.00 น. และเวลา 21.00 น. ส่วนวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดีและวันอาทิตย์ จะมีการแสดงเพียงรอบเดียวเท่านั้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ