บางกอกโพสต์ และ รี้ด เทรดเด็กซ์ จัดสัมมนาระดับชาติ ถกเศรษฐกิจไทยและภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Wednesday August 29, 2001 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--รี้ด เทรดเด็กซ์
บางกอกโพสต์ และ รี้ด เทรดเด็กซ์ จัดสัมมนาเศรษฐกิจระดับประเทศในชื่อ "บางกอกโพสต์ - รี้ด เทรดเด็กซ์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม" เพื่อวิเคราะห์ทิศทางเศรษฐกิจไทยภายใต้รัฐบาลชุดใหม่และสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจของภูมิภาคด้วยมุมมองของผู้ทรงคุณวุฒิกว่า 20 ท่าน คาดว่าการสัมมนาจะสามารถดึงผู้เข้าร่วมสัมมนาได้กว่า 1,000 คน ประกอบไปด้วยผู้บริหารระดับสูงจากทั้งภาครัฐและเอกชน เอกอัครราชฑูต ฝ่ายการเมือง และภาคการศึกษา
นายพรเลิศ ลัธธนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกโพสต์ มหาชน จำกัด กล่าวถึงการจัดสัมมนาในครั้งนี้ว่า "การสัมมนาจะประกอบด้วยผู้กล่าวปาฐกถานำ 4 ท่านและการอภิปรายในอีก 3 หัวข้อหลัก โดยจัดให้มีการถามตอบหลังการบรรยาย เพื่อสร้างบรรยากาศให้เอื้อต่อการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแสดงแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศกับวิทยากร ซึ่งเป็นผู้ชำนาญการด้านเศรษฐกิจ การเงิน กฎหมาย และสังคม จากสถาบันและองค์กรชั้นนำของประเทศฯ
จุดยืนของไทยอยู่ที่ใด?"บางกอกโพสต์ - รี้ด เทรดเด็กซ์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม" กำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 กันยายน 2544 ณ ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ ถนนราชดำเนิน โดยใช้แนวความคิดหลัก คือ "จุดยืนของไทยอยู่ที่ใด?"
"บางกอกโพสต์ - รี้ด เทรดเด็กซ์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม" เป็นเวทีเดียวที่ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ดร.ทักษิร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้กล่าวปาฐกถานำวิเคราะห์ผลงานในช่วงปีที่ผ่านมาของรัฐบาลชุดใหม่ รวมทั้งประเมินสถานการณ์ของประเทศ นอกจากนี้ การสัมมนายังได้รับเกียรติจากผู้กล่าวปาฐกถานำอีก 3 ท่าน ได้แก่ มร.เคนเน็ท เอส.เคอร์ทิส ปรมาจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์ระดับภูมิภาค และกรรมการผู้จัดการและรองประธาน บริษัท โกลด์แมน แซค เอเชีย, ม.ล.ปรีดียาธร เทวกุล ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้มีประสบการณ์ด้านการบริหารการเงินกว่า 30 ปี, และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รองประธานพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมสัมมนา
สำหรับการอภิปรายซึ่งแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อหลัก ได้แก่ มุมมองด้านการเงินการธนาคาร การวิเคราะห์ด้านนโยบายสังคม และอุปสรรคและโอกาสของกระบวนการด้านกฎหมาย จะถูกดำเนินด้วยความรู้ ประสบการณ์ และวิสัยทัศน์ของวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิหลายท่าน อาทิ นายมีชัย วีระไวทยะ วุฒิสมาชิก, มร.เดวิด เอ็ดมอนด์ส หุ้นส่วนดูแลสายงานบริการที่ปรึกษาด้านการเงิน บริษัท ไพรซ์วอเตอร์เฮ้าส์คูเปอร์, นาย ชีวะกุมาร์ อดีตผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศไทย, มร.วินเซ็นต์ มิลตั้น กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิทช์เรทติ้งส์ และ นายกิติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์ กรรมการ บริษัท เบเคอร์ แอนด์ แมคเคนซี่ เป็นต้น
การจัด "บางกอกโพสต์ - รี้ด เทรดเด็กซ์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม" ในปีนี้ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งสืบเนื่องมาจากความสำเร็จอย่างสูงของการจัดครั้งแรกในปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากผู้ร่วมสัมมนากว่า 700 ท่าน จากกลุ่มผู้บริหาร เอกอัครราชฑูตฝ่ายการเมืองและการศึกษา ตลอดจนสื่อมวลชน โดยคาดว่าปีนี้จะมีผู้ร่วมสัมมนาเพิ่มสูงขึ้นถึง 30% หรือประมาณ 1,000 ท่าน
นายอเล็กซ์ เยาว์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด กล่าวว่า "ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ประเทศไทยได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงมามาก ทำให้ทิศทางเศรษฐกิจไทยเป็นที่น่าสนใจและน่าถกถึงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้การบริหารของรัฐบาลชุดใหม่ ดังนั้นเราจึงคาดว่าจะมีผู้ร่วมสัมมนาจากกลุ่มผู้บริหารระดับสูงมากขึ้น โดย ไพรซ์วอเตอร์ เฮ้าส์คูเปอร์ ผู้สนับสนุนการจัดงานปีที่แล้ว ได้ยืนยันให้การสนับสนุนการจัดงานปีนี้อีกครั้งหนึ่ง"
"นอกจากนี้ เรายังได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนอีก 3 รายสำหรับปีนี้ ได้แก่ บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์, บริษัท รอยัล แอนด์ ซัน อะลัยแอนซ์, และ บี เอ็ม ดับเบิ้ลยู ทั้งนี้ บางกอกโพสต์ และ รี้ด เทรดเด็กซ์ มุ่งมั่นที่จะสร้างให้ "บางกอกโพสต์ - รี้ด เทรดเด็กซ์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม" เป็นการสัมมนาที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพของทั้งเนื้อหาและวิทยากร และเป็นโอกาสอันหาได้ยากที่ผู้บริหารระดับสูงจำนวนมากจะได้พบปะกันและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกันในคราวเดียว" นาย อเล็กซ์ กล่าวเสริม
ผู้สนใจเป็นผู้สนับสนุนหรือลงทะเบียนร่วมสัมมนา กรุณาติดต่อ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ 0-2636-7272 ต่อ 125 หรือ 129 โทรสาร 0-2636-7282 อัตราค่าสัมมนา 5,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) ทั้งนี้ เนื่องด้วยที่นั่งมีจำนวนจำกัด ผู้สำรองก่อนจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมสัมมนาก่อน
บริษัท บางกอกโพสต์ มหาชน จำกัด
บริษัท บางกอกโพสต์ มหาชน จำกัด เป็นผู้ผลิตหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษรายวันรายแรกของประเทศไทย ภายใต้ชื่อ บางกอกโพสต์ บริษัทฯ มุ่งเน้นธุรกิจหนังสือพิมพ์และสิ่งพิมพ์เป็นธุรกิจหลัก โดยมีหนังสือพิมพ์และนิตยสารฉบับอื่น อาทิ Student Weekly และชีวิตงาน (ภาษาไทย) และมีหัวหนังสือที่มีชื่อเสียงอีกเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับนิตยสารต่างประเทศ ผลิตนิตยสารไทยหลายเล่ม อาทิ Elle, Elle Decor และ Cleo
บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด
รี้ด เทรดเด็กซ์ เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัท รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่น คอมปานีส์ ซึ่งหลังจากการผนวก มิลเลอร์ฟรีแมน ยุโรปมาเป็นส่วนหนึ่ง กลุ่มบริษัท รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่น ก็กลายเป็นกลุ่มบริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่จัดงานและบริหารงานแสดงสินค้ารวมทั้งสิ้น 440 งาน สำหรับ 49 อุตสหากรรม ใน 29 ประเทศ และเปี่ยมพร้อมด้วยประสิทธิภาพจากพนักงานผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานกว่า 20,000 ชีวิต ด้วยเหตุผลที่เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรระดับโลกนี้ รี้ด เทรดเด็กซ์ จึงดำเนินงานในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนพร้อมคำแนะนำอย่างเต็มที่จากเครือข่ายของ รี้ด ทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รี้ด เทรดเด็กซ์ กรุณาคลิกไปที่ www.reedtradex.com หรือติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2636-7272--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ