ธนาคารกรุงไทยออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2000 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเร่งให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบอุทกภัยร้ายแรงทางภาคใต้ โดยเฉพาะที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เนื่องจากได้รับความเสียหายมากที่สุด จัดทีมเยี่ยมและประเมินความเสียหายของลูกค้า พร้อมปล่อยสินเชื่อเพิ่มเติมตามนโยบายธนาคารและสนองนโยบายของรัฐ
นายวันชัย ธนิตติราภรณ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่เกิดอุทกภัยทางภาคใต้และประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ธนาคารกรุงไทยจึงได้เร่งออกมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าของ ธนาคาร โดยขณะนี้ได้จัดทีมงาน เพื่อเยี่ยมเยียนลูกค้าและพนักงาน พร้อมทั้งประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น
นายวันชัย กล่าวว่า สำหรับรายละเอียดการหาแนวทางให้ความช่วยเหลือ ธนาคารจะพิจารณาจากกระแสเงินสด (Cash Flow) ของลูกค้าเป็นหลัก หากกระแสเงินสดติดขัด ธนาคารจะพิจารณา ยืดเวลาการชำระหนี้ กรณีลูกค้าขาดเงินทุนหมุนเวียนจะพิจารณาเงินทุนใหม่ตามความเหมาะสม สำหรับรายที่ได้รับความเสียหายหนักมาก จะพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ นอกจากนี้ผู้บริหารระดับสูงยังได้ออกเยี่ยมเยียนลูกค้าและพนักงานของธนาคารด้วย สำหรับพนักงานธนาคารก็ได้ให้ความช่วยเหลือไปแล้วเช่นกัน
อนึ่ง ธนาคารกรุงไทยมีสาขาในอ.หาดใหญ่ 9 สาขา และได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา ปรับปรุงอาคารและอุปกรณ์จนสามารถเปิดให้บริการได้เป็นธนาคารแรกในอ.หาดใหญ่ สำหรับสาขาที่ได้รับความเสียหายหนัก 4 แห่งคือ สาขานิพัทธ์อุทิศ 2 และสาขาย่อยโรงพยาบาลหาดใหญ่ได้เปิดให้บริการแล้วในวันนี้ (30 พ.ย.) ส่วนสาขาหาดใหญ่ในและสาขาธรรมนูญวิถีจะเปิดให้บริการในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยลูกค้าเงินฝากของทั้ง 2 สาขาดังกล่าวสามารถใช้บริการได้ที่อาคารสาขาย่อยธรรมนูญวิถี ส่วนธุรกรรมอื่นๆ ให้ลูกค้าใช้บริการที่สาขาใกล้เคียงชั่วคราว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ