รองผู้ว่าฯ มุดตาฝ้า ตรวจเยี่ยมกองโรงงานช่างกล กทม.

ข่าวทั่วไป Thursday September 14, 2000 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--กทม.
ที่กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง เขตดินแดง กทม. เมื่อวันที่ (12 ก.ย.43) เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา นายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายสมฤกษ์ วุฒิปรีชา ผู้อำนวยการสำนักการคลังและคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมพร้อมรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานของกองโรงงานช่างกล โดยมี นายธีระ ประสิทธิพร ผู้อำนวยการกองโรงงานช่างกล เป็นผู้บรรยายสรุป และนำชมหน่วยงาน
นายธีระ กล่าวถึง ปัญหา อุปสรรคการดำเนินงานของกองโรงงานช่างกลว่ามีปัญหาในเรื่องอาคาร สถานที่คับแคบ เครื่องมือ เครื่องใช้ อัตรากำลัง งบประมาณ ยานพาหนะ และเครื่องจักรกลมีไม่เพียงพอและใช้งานหนักเกินไป ซึ่งกองโรงงานช่างกล ได้แก้ไขปัญหาโดยจัดสรรพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ เพิ่มขีดความสามารถในการซ่อมบำรุงโดยขอจัดสรรเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการซ่อมบำรุง จัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุงตามวาระนอกสถานที่ในพื้นที่เขตต่าง ๆ รอบกทม. และปรับปรุงระบบข้อมูลข่าวสารเพื่อให้สามารถค้นหาข้อมูลได้สะดวกรวดเร็วโดยจะนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในงาน
นอกจากนี้ ในอนาคตกองโรงงานช่างกลยังมีแผนงานที่จะปรับปรุงโครงสร้างใหม่ให้มีขนาดเล็กลงเพื่อความคล่องตัว เพิ่มประสิทธิภาพ และลดการสูญเสีย เช่น ให้บริการจัดซ่อมถึงที่สำหรับยานพาหนะหรือเครื่องจักรที่ชำรุด ขัดข้องไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้, เปิดศูนย์บริการซ่อมนอกสถานที่กระจายให้ทั่วพื้นที่เพิ่มเป็น 19 ศูนย์ ภายในปีนี้ (2543) ตลอดจนติดตั้งคอมพิวเตอร์เพื่อการบริหารและสารสนเทศ ระบบ LOCAL AREA NETWORK และมีระบบ ON-LINE ไปยังทุกศูนย์ซ่อมนอกสถานที่ ซึ่งการให้บริการนอกสถานที่และการออกไปบริการจัดซ่อมให้ถึงที่ดังกล่าวเป็นการแก้ปัญหาสถานที่จัดซ่อมไม่เพียงพออีกด้วย
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับปัญหาการหาสถานที่จัดซ่อมของกองโรงงานช่างกลนั้น ตนจะเจรจาหาพื้นที่ใหญ่ ๆ อย่างเช่นที่ เขตประเวศ และเครื่องมือช่างที่ขาดแคลน เช่น แม่แรง เครื่องมือใช้แรงลมหรืออุปกรณ์อื่น ๆ พร้อมตู้คอนเทนเนอร์สำหรับเก็บอุปกรณ์เครื่องมือช่างให้ ส่วนเครื่องคอมพิวเตอร์จะพิจารณาในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง--จบ--
-นศ-

แท็ก ช่างกล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ