สสวท.ทำหนังสือเรียนชีววิทยาเป็นตัวอย่างแก่สถานศึกษา

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 15, 2001 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--สสวท.
สสวท. จัดทำตัวอย่างหนังสือชีววิทยาเล่ม 1 ให้แก่สถานศึกษา เป็นการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับโรงเรียน รวมทั้งเสริมความรู้และกระบวนการสอนแก่ครูวิทยาศาสตร์ ระดับ ม.ปลาย โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2544 นี้
ดร.นงนุช ชาญปรียวาทีวงศ์ รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ตามที่ พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ให้แนวทางว่ารัฐต้องส่งเสริมการสนับสนุนให้มีการผลิตและพัฒนาแบบเรียน ตำราโดยเปิดให้มีการแข่งขันอย่างเสรีและเป็นธรรมนั้น เนื่องจาก สสวท. เป็นองค์กรหนึ่งที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาหนังสือเรียนให้สอดรับกับ พ.ร.บ.ดังกล่าว จึงได้มีโครงการพัฒนาตัวอย่างหนังสือเรียนวิชาชีววิทยาเล่ม 1 ขึ้น เพื่อเป็นตัวอย่างแก่สถานศึกษา พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ระดับโรงเรียน และเสริมความรู้ด้านวิชาการ และกระบวนการสอนให้แก่ครูวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2544 นี้
ทั้งนี้ สสวท. ได้จัดประชุมปฏิบัติการพิจารณาแนวความคิดหลักในโครงการดังกล่าวไปเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งหวังผลว่าเมื่อพัฒนาตัวอย่างหนังสือเรียนดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ครูผู้สอนวิชาชีววิทยาจะได้รับความรู้ และกระบวนการสอนเพิ่มขึ้นจนสามารถนำไปใช้สอนในชั้นเรียนได้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ