องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย สั่งทีเอหยุดบริการวายเทล

ข่าวทั่วไป Friday November 17, 2000 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--ทศท.
สมบัติ อุทัยสาง ประธานคณะกรรมการองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) กล่าวถึงผลการประชุม คณะกรรมการ ทศท. เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2543 ว่าคณะกรรมการได้รับทราบการให้บริการโทรศัพท์ทาไกล ราคาประหยัดหรือบริการวายเทล 1234 ของ ทศท. ที่เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า ได้รับความนิยม อย่างรวดเร็ว และอาจเป็นไปได้ที่จะเกิดปัญหาการขาดแคลนวงจรที่จะนำมาใช้บริการ ในขณะที่โครงข่ายระบบ สื่อสารความเร็วสูงหรือเอสดีเอชจะสร้างเสร็จในอีก 2 ปีข้างหน้า
อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน ทศท.เห็นว่ามีโครงข่าย เคเบิลใยแก้วนำแสงตามเส้นทางรถไฟหรือคอมลิ้งค์ที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัด สามารถนำมาใช้งานได้ทันที ซึ่งอยู่ภายใต้บริการร่วมทุนระหว่างทศท.กับบริษัทคอม-ลิงค์ จำกัด จึงเสนอให้เช่าอุปกรณ์โครงข่ายเคเบิลใยแก้วโครง การดังกล่าวไปก่อนในระยะสั้นไม่เกิน 2 ปี ส่วนกรณีที่บริษัทเทเลคอม เอเซีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ ซึ่งเป็นบริษัทคู่สัญญาที่ได้รับสัมปทาน ขยายโทรศัพท์โครงการ 2.6 ล้านเลขหมาย แจ้งที่จะเปิดให้บริการโทรศัพท์ทางไกลราคาประหยัดวายเทล 1234 ด้วยนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถตกลงในเรื่องการเช่าโครงข่ายได้ ทีเอจึงไม่สามารถที่จะเปิดให้บริการดังกล่าวได้
อย่างไรก็ตาม จะให้ทศท.ดำเนินการส่งหนังสือชี้แจงไปทางทีเอเป็นลายลักษณ์อักษณอีกครั้งหนึ่งเพื่อระงับการ เปิดให้บริการดังกล่าว จนกว่าการเจรจาแล้วเสร็จ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ