ศูนย์ให้คำปรึกษาทางการเงินฯ เร่งประชาสัมพันธ์เพื่อเพิ่มยอดให้คำปรึกษาทางการเงินเอสเอ็มอี

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2000 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--ศูนย์ให้คำปรึกษาทางการเงินฯ
นายอานันท ไม้พุ่ม ผู้อำนวยการศูนย์ให้คำปรึกษาทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและประชาชน (ศงป.) คนใหม่ เร่งประชาสัมพันธ์องค์กรให้เป็นที่รู้จัก เพื่อเพิ่มยอดผู้ขอคำปรึกษาช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ
นายอานันท ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการ ศงป. เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า แผนประชาสัมพันธ์จะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนและผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เข้ามาใช้บริการมากยิ่งขึ้น เพราะที่ผ่านมาการที่ประชาชนไม่เข้ามาขอคำปรึกษาเพราะมีการเข้าใจผิดว่าการเดินเข้า ศงป.จะต้องเป็นผู้ที่มี หนี้สิน ต้องการปรับโครงสร้างหนี้เท่านั้น จึงทำให้รู้สึกอับอายไม่กล้าเข้ามา ทั้งที่ ศูนย์นี้ให้คำปรึกษาทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินธุรกิจทั่วไป การปรับปรุงธุรกิจเพื่อหาช่องทางที่แข่งขันได้ การจัดหาแหล่งเงินทุนใหม่ และเข้ามาปรึกษาเรื่องหนี้ โดยให้คำปรึกษาฟรี ไม่ต้องเสียค่าบริการแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังเป็นองค์กรอิสระ ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือประชาชน และยังรักษาความลับของลูกค้าทั้งหมด
ทั้งนี้ ยอดผู้เข้ามาขอคำปรึกษาที่ ศงป. ในรอบ 10 เดือน ตั้งแต่จัดตั้งจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม มีประมาณ 16,000 ราย ยอดวงเงินรวมประมาณ 60,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นเอสเอ็มอี ร้อยละ 49 และประชาชนชนทั่วไปร้อยละ 51 และหากแบ่งประเภทการขอเข้าคำปรึกษาแล้ว แบ่งออกเป็นแหล่งเงินทุน ร้อยละ 42 ให้คำปรึกษาเสร็จสิ้นและหาเงินทุนใหม่ให้ได้แล้วร้อยละ 49 หรือ 2,500 ราย ปรึกษาเรื่องหนี้ ร้อยละ 28 และปรึกษาเรื่องการทำธุรกิจ ร้อยละ 30 ซึ่งหากคำนวนจากยอดผู้เข้ามาขอคำปรึกษาแล้วจะเห็นได้ว่าพลาดเป้าหมายเล็กน้อย โดยประชาชนที่ต้องการขอคำปรึกษาทางธุรกิจและการเงินติดต่อได้ที่ ศงป. 25 ศูนย์ทั่วประเทศ หรือโทรศัพท์ที่ศูนย์กรุงเทพฯ 628-0334-7--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ