โกดัก ลงทุนเว็บไซต์ภาพดิจิตอล

ข่าวทั่วไป Wednesday October 11, 2000 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--โกดัก
โกดัก ที่เรารู้จักกันดีในฐานะของผู้ผลิตและจำหน่ายฟิล์มและอุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายภาพต่างๆ เล็งเห็นถึงการนำเอาเว็บไซต์มาประยุกต์ในการสร้างภาพแบบดิจิตอล โดยการลงทุนในเว็บไซต์ PhotoAlley.com เพื่อให้บริการทางด้าน online photo
จากการที่การแข่งขันในตลาดของฟิล์มถ่ายภาพต่าง ๆ สูงขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก โกดักจึงพยายามหลีกตัวเองออกมาจากตลาดที่มีการแข่งขันสูงแต่กำไรต่ำ มาสู่ตลาดที่มีแนวโน้มการเจริญเติบโตสูง และแน่นอนว่าผลกำไรก็ย่อมดีกว่าตามไปด้วย ซึ่งตลาดภาพถ่ายดิจิตอลก็เป็นตลาดที่กำลังมาแรง โดยจากข้อมูลของ InfoTrend Research Group ระบุว่าในปีนี้มีการจำหน่ายกล้องดิจิตอลออกไปถึง 6.7 ล้านตัว มากกว่าปีที่แล้วที่มียอดขายอยู่ที่ 3.3 ล้านตัว มากกว่าถึงสองเท่า และล่าสุดโกดักก็ได้เข้าไปลงทุนในเว็บไซต์ PhotoAlley.com เพื่อให้บริการ online photo แต่ทางโกดักก็ไม่ได้เปิดเผยถึงจำนวนเงินที่โกดักลงทุนไป เพียงแต่บอกว่าได้รับตำแหน่งในบอร์ดบริหารด้วยเท่านั้น
นอกจากนี้ โกดักก็ยังมีแผนในการทำตลาดซีดีรอมสอนวิธีการและขั้นตอนตั้งแต่เริ่มจนถึงการพิมพ์ภาพที่ถ่ายจากกล้องดิจิตอลออกมา เพื่อเป็นการให้ความรู้แก่ผู้ใช้มือใหม่ที่ยังสับสนในเรื่องของการใช้กล้องดิจิตอล โดยภายในซีดีรอมชุดนี้นอกจากจะมีเนื้อหาที่อธิบายขั้นตอนของการสร้างภาพระบบดิจิตอลดังกล่าวแล้ว ยังได้รวมซอฟต์แวร์ในการจัดการภาพถ่ายไว้ด้วย ในราคาชุดละ 39 ดอลลาร์สหรัฐ--จบ--
-สส-

แท็ก ฟิล์ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ