หอศิลป ม.กรุงเทพ จัดงานนิทรรศการศิลปะ "สุดสายตา สุดสาคร (Somewhere beyond the sea)"

ข่าวทั่วไป Wednesday August 15, 2001 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--ม.กรุงเทพ
นิทรรศการศิลปะ "สุดสายตา สุดสาคร (Somewhere beyond the sea)" โดย ศิลปิน ประพนธ์ คำจิ่ม ณ หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพระหว่างวันเสาร์ที่ 1 กันยายน ถึง วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2544
หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพกำหนดจัดนิทรรศการศิลปะ"สุดสายตาสุดสาคร (Somewhere beyond the sea)"โดยศิลปิน ประพนธ์ คำจิ่ม ที่นำเสนอแนวความคิดของตนต่อภาพทิวทัศน์ทะเล และเนื้อหาของเพลง Beyond the sea (1960) ซึ่งถูกแปลมาจากเพลง La Mar อันโด่งดังของฝรั่งเศสในยุคก่อนหน้า ศิลปินให้ความสนใจเป็นพิเศษกับประเด็นกระแสโลกาภิวัฒน์ในเรื่องของการผสมผสาน และการประยุกต์อารยะธรรมอันหลากหลาย ในท่วงทำนองเดียวกันกับที่เนื้อเพลงคุ้นหู ถูกแปลออกมาหลายภาษา รวมถึงภาษาไทย เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมโดยทั่วไป ไม่ต่างจากความเป็นภาพโปสการ์ดทิวทัศน์ทะเล
ผลงานในนิทรรศการชุดนี้จะทำหน้าที่สะท้อนภาพลักษณ์ ประสบการณ์ ระหว่างความทรงจำส่วนตัวและชีวิตประจำวันในสังคมเมืองโดยใช้ภาพถ่าย ภาพพิมพ์ และจิตรกรรมโดยการนำเสนอในแนวศิลปะสื่อการจัดวาง (Installation Art)
นิทรรศการศิลปะ "สุดสายตา สุดสาคร (Somewhere beyond the sea)" กำหนดจัดขึ้นที่หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท ชั้น 3 อาคาร 9 ระหว่าง วันเสาร์ที่ 1 กันยายน ถึง วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2544 ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น. เว้นวันอาทิตย์ และวันจันทร์ โดยจะมีพิธีเปิดนิทรรศการในวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2544 เวลา 17.00 น. จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์ข่าว และขอเรียนเชิญเข้าร่วมในพิธีเปิดตามวันเวลาดังกล่าว
(สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หอศิลปมหาวิทยาลัยกรุงเทพ โทร 02 671-7526)--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ