เซ็นทรัลพัฒนา เข้าบริหาร เดอะ สีลม แกลลอเรีย (The Silom Galleria)

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2000 16:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
เซ็นทรัลพัฒนา เข้าบริหาร เดอะ สีลม แกลลอเรีย (The Silom Galleria)วางตำแหน่งทางการตลาด ศูนย์การค้า เน้นลูกค้าที่นิยมอัญมณี และวัตถุโบราณ นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ได้รับมอบ หมายจากบริษัท เตียง จิราธิวัฒน์ ซึ่งเป็นเ จ้าของโครงการ เดอะ สีลม แกลลอเรีย (The Silom Galleria) ให้เป็นผู้เข้าดำเนินงาน ด้านการตลาด การขายและ บริหารศูนย์การค้า เดอะ สีลม แกลลอเรีย บริษัทฯ เล็งเห็นถึงศักยภาพ ของพื้นที่ของศูนย์ฯ ซึ่งตั้งอยู่บน ทำเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ บนถนนสีลม แวดล้อมไป ด้วยสถานที่สำคัญทางธุรกิจ จำนวนมาก อีกทั้งยังมีจุดเด่น ในหมู่นักท่องเที่ยวชาว ต่างชาติ ดังนั้น บริษัทฯ จึงวางตำแหน่ง ให้ศูนย์การค้า เดอะ สีลม แกลลอเรีย เป็นศูนย์รวมอัญมณี และวัตถุโบราณที่ใหญ่ที่สุด ในย่านสีลม ดังจะเห็นได้จากในปัจจุบันนี้ มีจำนวนร้านค้า ในกลุ่มวัตถุโบราณชั้นนำเข้ามา เปิดกิจการเป็นจำนวนมาก เช่น ร้านเอเชียอาร์ต , ร้าน ก. สีลม และร้านชาติ แอนทิค เป็นต้น รวมถึงร้านค้า ในกลุ่มอัญมณีชั้นนำเช่น ร้าน Brasil Color Stone , ร้าน Treasure Box , ร้าน M.S Gems , ร้าน Tubtim Dreams , ร้าน Uniart & Co , ร้าน PPR Collections"
"สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ของโครงการนั้น มี 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เนื่องจากใน บริเวณใกล้กับ โครงการฯ มีโรงแรม ที่พักระดับ 5 ดาวจำนวนมาก มีจำนวน ห้องพักมากกว่า 20,000 ห้อง รวมจำนวนนักท่องเที่ยว เข้าพักมากกว่า 3.5 ล้านคนต่อปี ส่วนกลุ่ม เป้าหมายอีกกลุ่มหนึ่ง คือ กลุ่มลูกค้าชาวไทย ที่นิยมสินค้าประเภทอัญมณีและวัตถุโบราณ รวมถึง กลุ่มลูกค้าชาวไทย ที่มีกำลังซื้อระดับ A ถึง B+" สำหรับพื้นที่ในโครงการนั้น นายสุทธิธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า "ภายในโครงการประกอบ ไปด้วยส่วน Exhibition Area ซึ่งมีห้องจัดนิทรรศการ ขนาดใหญ่ที่เหมาะสำหรับจัด นิทรรศการต่างๆ เช่น อัญมณี วัตถุโบราณ งานศิลปะ และภาพเขียน ฯลฯ และห้อง Auditorium ขนาดใหญ่สามารถจุ ผู้ชมได้มากกว่า 100 ที่นั่ง ซึ่งเหมาะสำหรับ การจัดงานสัมมนา และการประชุม สำหรับการวาง แผนการตลาดนั้น บริษัทฯ ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการเผยแพร่ข้อมูลและ ประชาสัมพันธ์โครงการฯ ในกลุ่มนักท่องเที่ยว และยังได้ร่วมกับกรม ส่งเสริมการส่งออก และสถาบันตรวจสอบ คุณภาพอัญมณี ใน การจัดการแสดงนิทรรศการ ด้านอัญมณี งานศิลปะ และภาพเขียน พระเครื่อง ฯลฯ รวมถึง การประมูลสินค้าประเภทอัญมณี และวัตถุโบราณอย่าง ต่อเนื่องตลอดทั้งปี"
"บริษัทฯ วางแผนการ ตกแต่งศูนย์การค้า เดอะ สีลม แกลลอเรีย ในบริเวณด้านหน้าศูนย์ฯ เพิ่มเติม ให้มีลักษณะที่โดดเด่น เป็นพิเศษ สำหรับภายในตัวอาคาร ได้มีการตกแต่งอย่างหรูหรากว้างขวาง เพี่อการเลือกซื้อสินค้า อันจะเป็นการดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ นอกจากนั้นภายในโครงการฯ ยังประกอบไป ด้วยร้านค้าและหน่วยงานที่รองรับ และสนับสนุนกลุ่มร้านค้าที่ตั้งอยู่ภาย ในโครงการ เช่น สถาบันตรวจสอบ คุณภาพอัญมณี, สมาคมวัตถุโบราณ, ศูนย์รวมพระเครื่อง, กลุ่มร้านค้าผ้าไหม และสินค้าจากผ้าไหม, กลุ่มร้านค้า Handicraft รวมทั้งกลุ่มร้านอาหาร มากมายทั้งอาหารไทย จีน ญี่ปุ่นและยุโรป พร้อมสิ่งอำนวย ความสะดวกมากมายพร้อมบริการลูกค้า เช่น ที่ทำการไปรษณีย์ , ธนาคาร, ลานจอดรถที่สามารถ รับการจอดรถบัสขนาดใหญ่ได้มากกว่า 20 คัน นอกจากนี้ ทางศูนย์ฯ ได้มี โครงการ ที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดด้วย อาคารสำนักงาน , อาคารที่พักอาศัยและ ที่จอดรถกว่า 1,000 คัน นอกจากนี้ ศูนย์ฯ ของเรายังมีความ ได้เปรียบในเรื่องของเส้นทางการ คมนาคมอีกด้วย เนื่องจากลูกค้าสามารถ เดินทางมายังศูนย์ฯ ได้โดยใช้ถนนสีลม ถนนสาทร ถนนเจริญกรุง โครงการ ทางด่วนขั้นที่ 2 บางโคล่ - แจ้งวัฒนะ รวมทั้งรถไฟฟ้า BTS" นายสุทธิธรรม กล่าวเสริม
นอกจากนี้ ศูนย์ฯ ยังได้จัดกิจกรรม ต่างๆ มากมาย เพื่อดึงดูด นักท่องเที่ยว ได้แก่ โดยร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ กรมส่งเสริมการส่งออก จัดกิจกรรม อย่างต่อเนื่องเพื่อดึงดูด นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เช่น การลงโฆษณาและ บทความในหนังสือและ วารสารที่เกี่ยวกับ การท่องเที่ยวต่างๆ , วารสาร "สวัสดี", วารสาร "กินรี" ของการบินไทย, แผนที่สำหรับ แจกนักท่องเที่ยวในโรงแรมต่างๆ , เวบไซต์ของ ททท. รวมถึงแผ่นพับใบปลิวเพื่อการประชาสัมพันธ์ต่างๆ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ