เตรียมพบกับรายการใหม่ ในรูปแบบใหม่ ที่จะสะเทือนวงการทีวีเมืองไทย STAGE ON 3. เริ่มต้นศุกร์ 5 ตุลาคม นี้

ข่าวทั่วไป Friday September 1, 2000 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--บอร์น เอนเตอร์เทนเม้นท์
จากอัตราการเติบโตของวงการเพลงไทย ที่เป็นไปอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาที่ผ่านมา ดังจะเห็นได้จากการเปิดตัวของค่ายเพลงใหม่ ๆ ที่มีมาอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงผลงานเพลง ทั้งจาก ศิลปินหน้าใหม่และเก่าที่ทยอยกันออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลให้เกิด การแข่งขันในการหาสื่อเพื่อนำเสนอ ผลงานเพลงสู่สาธารณะชน โดยเฉพาะสื่อทางด้าน โทรทัศน์ซึ่ง ถือว่าเป็นสื่อที่ มีอิทธพล ในการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ของเพลง ทั้งในด้านภาพและเสียง รวมไปถึงปริมาณผู้รับชม ซึ่งถือว่ามีจำนวนสูงที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับสื่อประเภทอื่น ๆ
ในปัจจุบันรายการโทรทัศน์ที่เป็นรายการประเภทเพลง เกือบทั้งหมดมักจะตกอยู่ ภายใต้การดูแล ของค่ายเพลง ซึ่งเป็นผลให้การนำเสนองานเพลงไม่หลากหลาย เพราะต้องนำเสนอแต่ศิลปินที่อยู่ในค่ายนั้น ๆ ศิลปินที่มาจากค่าย ที่ไม่มีรายรายการเพลงของตัวเอง ถึงแม้จะมีผลงานที่นิยม ก็ขาดโอกาสที่จะแสดงผลงานเพลงผ่านทางโทรทัศน์ อันเป็น เรื่องที่น่าเสียดายที่ ผู้ชมต้องพลาดการชมดนตรี จากศิลปินคุณภาพ อีก หลาย ๆ คณะ
บริษัท บอร์น ออพเปอเรชั่น จำกัด โดยการสนับสนุน จาก ไทยทีวีสีช่อง 3 จึง ได้จัดรายการ เพลงที่เป็นอิสระไร้ค่าย ไร้ขอบเขต และเป็นการนำเสนองานเพลงลักษณะ EXCLUSIVE STUDIO CONCERT โดยใช้ชื่อรายการว่า "STAGE ON 3." เวทีดนตรีกลายเวทีเดียวของ ช่อง 3 โดยทางรายการจำนำข้อมูลการพิจารณาศิลปิน จากคณะกรรมการของรายการเอง และยังได้รับข้อมูลสนับสนุนจากรายการวิทยุชั้นนำ อาทิ
ฮอตเวฟ ไฟเรท เรดิโอ สไมล์ เรดิโอ บูม เรดิโอ คลื่น Z เรดิโอ โหวต ฯลฯ
"STAGE ON 3." จัดทำขึ้น เพื่อส่งเสริมงานดนตรีโดยเฉพาะ เรามีความเป็นกลาง เรามิได้ทำธุรกิจทางด้านเพลง เราไม่ยึดติดกับค่ายเพลง เราเปิดโอกาสให้ศิลปินไม่ว่า จะเป็น ค่ายเล็ก หรือค่ายใหญ่ได้มานำเสนอผลงานเพลง คุณภาพ เพียงขอให้ผลงานนั้น ๆ เป็นที่นิยม หรืออยู่ในกระแสของความนิยมจากนักฟังเพลงที่แท้จริง และราหวังเป็น อย่างยิ่งว่า จะได้รับความสนับสนุนจากท่าน
รูปแบบรายการ ชื่อรายการ STAGE ON 3. คือ เวทีที่เปิดโอกาสให้ศิลปินทุกค่ายได้เสนองานเพลงคุณภาพ โดยไม่มีขอบเขตจำกัด เวทีที่ผู้ชมจะได้ชมสิ่งที่ พิเศษที่สุดไม่ซ้ำซากจำเจ ออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อ.ส.ม.ท. วัน/เวลา ทุกวันเสาร์ เวลา 14.00-15.00 น. ความยาวรายการ 60 นาที ประเภทรายการ ดนตรี กลุ่มเป้าหมาย หลัก-วัยรุ่นชาย-หญิง รอง- นักศึกษาและคนทำงาน รูปแบบรายการ เป็นรายการดนตรี ประเภท STUDIO CONCERT บันทึกเทปใน STUDIO เพื่อให้เป็น EXCLUSIVE CONCERT FOR SPECIAL ARTIST โดยจัดเป็นเวทีแสดงดนตรีที่มีอัฒจรรย์ คนดูล้อมรอบ 3 ด้าน จุผู้ชมได้ประมาณ 200-300 คน ผู้เข้าชมจะต้องมีบัตรเข้าชม โดยการรับบัตรจะมีเงื่อนไขที่รัดกุม เพื่อที่จะได้ผู้ที่ตั้งใจมาชมอย่างจริงจัง อันจะเป็นผลดีต่อบรรยากาศชองการแสดงและการแพร่ภาพ ออกอากาศ ดำเนินรายการโดยพิธีกร 3 คน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเครื่องแต่งกาย ลีลาท่าทาง รวมถึงบทพูดที่เป็นลักษณะพิเศษเฉพาะรายการ
รายการแบ่งออกเป็น 5 ช่วง ดังนี้
1. IT'S HOT
2. IT'S HIT
3. IT'S SPECIAL
4.IT'S NO.1
5. FINALE
1. IT'S HOT เป็นการนำเสนอผลงานใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า NEW RELEASE ทั้งจากศิลปินใหม่หรือเก่าในรูปแบบของการ แสดงดนตรีสด โดยที่ ผลงานนั้น จะต้องเป็นผลงาน ที่คาดได้ ว่าจะได้รับความนิยมจากผู้ฟังในอนาคตอันใกล้ *โดยจะนำเนอนสัปดาห์ละ 1 ศิลปิน หรือ 1 วง ครั้งละ 1 เพลง
2. IT'S HIT เป็นการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในช่วงสัปดาห์นั้น สัปดาห์ละ 1 ศิลปิน หรือ 1 วง โดยเสนอเพลงฮิตต่าง ๆ โดยจัดให้เป็นศิลปินหลักของรายการ นำเนอนเพลงฮิต 4 เพลงรวด
3. IT'S SPEAIL เป็นการแสดงพิเศษที่ศิลปินหลักของรายการ เตรียมมาเพื่อเสนอบนเวทีนี้เท่านั้น ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Medley Version พิเศษ Unplugged การแปลงเพลง ฯลฯ ซึ่งช่วงนี้จะถือเป็น SPECIAL GIFT ของศิลปินเพื่อมอบให้กับผู้ที่ชมรายการนี้โดยเฉพาะ 4.IT'S NO. 1 เป็นการรายงานเพลงอันดับ 1 ของอเมริการ อังกฤษ ญี่ปุ่น และประเทศไทย เพื่อแสดงให้เห็นถึง ความเคลื่อนไหวของวงการเพลงในโลกใบนี้
5.FINALE เป็นการแสดงปิดท้ายรายการของศิลปินหลัก โดยนำเพลง HI-LIGHT มาแสดงเป็นเพลงสุดท้าย--จบ--
-สส-

แท็ก ศิลปิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ