ทศท.ขยายระยะเวลาการกดโทรศัพท์แบบเดิมและแบบใหม่คู่ขนานออกไปจนถึง 31 สิงหาคม ศกนี้

ข่าวทั่วไป Thursday August 23, 2001 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--ทศท.
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ขยายระยะเวลาการกดโทรศัพท์แบบเดิมและแบบใหม่คู่ขนานออกไปอีกจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2544 เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อลูกค้าที่ใช้ตู้สาขาอัตโนมัติ (PABX) ทำการปรับปรุงแก้ไขระบบให้พร้อมรองรับการเรียกโทรศัพท์แบบใหม่ได้ทันตามกำหนด
ตามที่องค์การโทรศัพท์ฯ ได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนหลายเลขโทรศัพท์ทั่วประเทศอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2544 โดยการกดรหัสพื้นที่แล้วตามด้วยหมายเลขโทรศัพท์แบบเดิม ซึ่งองค์การโทรศัพท์ฯ ได้เปิดให้ผู้ใช้บริการกดแบบคู่ขนานโดยการกดแบบเดิมและแบบใหม่ได้จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา และจากการประเมินผลของผู้ใช้โทรศัพท์แบบใหม่แทนแบบเดิมเป็นจำนวนมาก
อย่างไรก็ตาม ยังคงมีลูกค้าที่ใช้ตู้สาขาอัตโนมัติ (PABX) และร้านค้าที่ให้บริการรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตระบบออนไลน์บางราย ยังไม่สามารถแก้ไขระบบให้สามารถรองรับการเรียกโทรศัพท์แบบใหม่ได้ทันตามเวลาที่องค์การโทรศัพท์ฯ กำหนด ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบที่มีต่อผู้ใช้บริการ ยังคงสามารถใช้ได้ทั้งการเรียกแบบใหม่และแบบเดิมได้ จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2544 หลังจากนั้นผู้ใช้บริการจะสามารถใช้การเรียกแบบใหม่ได้แบบเดียวเท่านั้น
ผู้อำนวยการกองเผยแพร่ ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0 2505 3282-3
โทรสาร 0 2574 9541--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ