บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นเริ่มเปิดให้บริการกลุ่มเลขหมายใหม่ 09

ข่าวทั่วไป Tuesday September 11, 2001 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--แทค
บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ DTAC เริ่มเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มเลขหมายใหม่ที่ขึ้นต้นด้วยรหัส 09 แล้ว เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นโดย ดีแทคได้รับการอนุมัติจากองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จำนวน 1 ล้านเลขหมาย
นายพิทยาพล จันทนะสาโร รองประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงาน Corporate บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ในนามดีแทค) เปิดเผยว่าจากการที่องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) ได้ทำการปรับเปลี่ยนเลขหมายโทรศัพท์จากเลข 7 หลัก เป็นเลข 8 หลัก เพื่อแก้ปัญหาเลขหมายไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้บริการในบางพื้นที่ขาดแคลน เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น ซึ่งในส่วนของโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทศท. ได้จัดสรรกลุ่มเลขหมายใหม่ขึ้น คือ รหัส 09 เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น
"ขณะนี้กลุ่มหมายเลขโทรศัพท์ในรหัส 01 ใกล้จะหมดลงแล้ว ดังนั้นในเดือนสิงหาคมนี้ บริษัทฯ จึงได้เริ่มเปิดให้บริการกลุ่มเลขหมายใหม่ในรหัส09 ที่ได้รับการอนุมัติจาก ทศท. จำนวน 1 ล้านเลขหมายแล้วในบางพื้นที่ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการขาดแคลนเลขหมายสำหรับผู้ที่จดทะเบียนใหม่ในระบบ DTAC โดยกลุ่มเลขหมายใหม่ที่เปิดให้บริการเมื่อทำการเรียกเข้าจะต้องกดรหัส 09 แล้วตามด้วยเลขหมาย 7 หลัก ตัวอย่างเช่น 0 - 9700 - 0000 ส่วนกลุ่มเลขหมายเก่าที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน การเรียกเข้าจะกดรหัส 01 ตามด้วยเลขหมาย 7 หลักตามเดิม" นายพิทยาพล กล่าวในที่สุด
นอกจากนี้ ดีแทคได้เร่งขยายเครือข่ายเพื่อรองรับหมวดเลขหมายใหม่และผู้ใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้นโดยเฟสแรก 485 สถานีได้ขยายเสร็จเรียบร้อยแล้วและในเฟสที่ 2 จำนวน 750 สถานีนั้น คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในปลายเดือนตุลาคมนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ