เขตหนองแขมใช้ “ช้างนำโชค” เป็นสื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง

ข่าวกีฬา Wednesday July 12, 2000 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--กทม.
นายธานี ยูถะสุนทร ผู้อำนวยการเขตหนองแขม กทม.เปิดเผยว่า จากการที่กทม. ได้ใช้สัญลักษณ์ช้าง กทม.เลือกตั้ง” เป็นสื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุดนั้น ในการนี้ทีมงานประชาสัมพันธ์ของเขตหนองแขม ได้คิดใช้ภาพลักษณ์ของช้างเป็นสื่อเช่นกัน โดยใช้รูปช้างนำโชคของกีฬาเอเชียนเกมส์ ซึ่งไทยเราเป็นเจ้าภาพในคราวที่แล้ว มาเป็นสื่อสัญลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์ของเขตหนองแขม ซึ่งจะเป็นการเสริมสัญลักษณ์ สื่อ “ช้าง กทม.เลือกตั้ง” อีกทางหนึ่ง โดยตั้งวางบนเกาะกลางถนนเพชรเกษม หน้าสำนักงานเขตหนองแขม
ผู้อำนวยการเขตหนองแขม กล่าวต่อไปว่า สัญลักษณ์ช้างนำโชค” ที่ใช้เป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์ของสำนักงานเขตหนองแขมนี้จะใส่เสื้อกล้ามที่มีเครื่องหมายสัญลักษณ์โอลิมปิค Bangkok 2008 ซึ่งไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคในปี ค.ศ.2008 โดยข้างหนึ่งของช้างดังกล่าวถือเสาชิงช้าและมีตรากรุงเทพมหานครปรากฏอยู่ ทั้งนี้เพื่อสื่อว่า “กทม.พร้อมเป็นเมืองเจ้าภาพในการเสนอขอจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ในปี พ.ศ.2551” ส่วนอีกข้างหนึ่งถือบัตรเลือกตั้งซึ่งสามารถเคลื่อนไหว ขยับขึ้นลงได้แล้วหย่อนบัตรเลือกตั้งใส่หีบบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยหน้าหีบเลือกตั้งจะใส่ตัวเลขนับถอยหลัง (Count Down) จนถึงวันเลือกตั้ง การที่เขตหนองแขมใช้ช้างนำโชคเป็นสัญลักษณ์ประชาสัมพันธ์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ถือได้ว่าเป็นการสื่อประชาสัมพันธ์ที่ได้ประโยชน์ 2 ทาง ทั้งด้านการเชิญชวนไปเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิคเกมส์ในปี พ.ศ. 2551
จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไปใช้สิทธิโดยพร้อมเพรียงกัน โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เขตหนองแขม โปรดไปตรวจสอบรายชื่อ และหน่วยเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งใกล้บ้านได้ก่อนล่วงหน้า และขอแก้ไขเพิ่ม ถอนรายชื่อผู้เลือกตั้งที่ผิดพลาดได้ที่ สำนักงานเขตหนองแขม ภายในวันที่ 12 ก.ค.43 หรือสามารถสอบถามได้ที่หมายเลข 421-1535 และ 421-3820--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ