กทม. ติวเข้มนักพัฒนาชุมชน โครงการ “พัฒนาศักยภาพแกนนำผู้ปฏิบัติงานด้านพัฒนาชุมชน”

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2001 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--กทม.
ที่โรงแรมโซลทวิลทาวเวอร์ เขตปทุมวัน เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย. 44) เวลา 10.00 น. นางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการ เมืองน่าอยู่ โดยมีนางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน นายชุมพร พลรักษ์ นายสถาพร สุรพงษ์พิทักษ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน Dr.Frances Elain Baum จากมหาวิทยาลัยฟลินเดอร์ ประเทศออสเตรเลีย พร้อมด้วย ศ.ไชยยันต์ กัมปนาทแสนยากร, รศ.สมชาย ดุรงค์เดช คณาจารย์จากมหาวิทยาลัยมหิดล นักพัฒนาชุมชนทั้ง 50 เขต เจ้าหน้าที่จากสำนักอนามัย สำนักสวัสดิการสังคม สำนักนโยบายและแผนกทม. และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี
นายชุมพร กล่าวถึงความมุ่งหมายในการสัมมนาครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการเสริมความรู้ ความสามารถให้กับแกนนำที่ทำหน้าที่ด้านการพัฒนาชุมชนของกรุงเทพมหานคร โดยให้ไปดำเนินการถ่ายทอดแก่ผู้ปฏิบัติงานตามโครงการเมืองน่าอยู่ ซึ่งรูปแบบของการสัมมนาเป็นการให้ความรู้ด้านความคิด และทฤษฎีของการปฏิบัติงานกลุ่ม ทั้งนี้การสัมมนาจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 16 มิ.ย. และวันที่ 21 — 23 มิ.ย. 44 รวม 6 วัน
นางณฐนนท กล่าวว่า โครงการเมืองน่าอยู่ของกทม.นี้ ได้มีการพัฒนาขึ้นตามลำดับ โดยได้รับความร่วมมือจากรัฐบาล ออสเตรเลีย และ ศ.ไชยยันต์ กัมปนาทแสนยากร ที่ส่งมอบโครงการเมืองน่าอยู่ให้กับตนเพื่อดำเนินการต่อไป ซึ่งหากไม่มี ศ.ไชยยันต์ ก็จะไม่มีโครงการเมืองน่าอยู่
สำหรับการอบรมครั้งนี้เริ่มต้นจากการพัฒนาเมืองน่าอยู่ในกทม. จากอดีตถึงปัจจุบัน และมีการประเมินผลก่อนให้สำนักงานเขตนำไปใช้ กล่าวคือ ต่อไปนี้กทม. จะมีหลักสูตรการเตรียมความพร้อมทั้ง 50 เขต เพื่อให้เข้าใจถึงการเป็นวิทยากรนำกลุ่ม และจะมีการประชุมระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเกี่ยวกับโครงการที่สอดคล้องกับโครงการเมืองน่าในปีนี้ ฉะนั้นวิทยากรประจำกลุ่มจะต้องเป็นวิทยากรในการประชุมกลุ่มที่จะมีการประชุมถึง 2 ครั้ง ได้แก่ การประชุมใหญ่โครงการ Citynet วันที่ 28 ต.ค. — 2 พ.ย. 44 ฯลฯ อย่างไรก็ดีโครงการเมืองน่าอยู่ก็ต้องอาศัยการมีส่วนร่วมของประชาคมเมือง ขอให้ทุกๆ คนตั้งใจรับความรู้จากวิทยากรทุกๆ ท่านเพื่อจะได้เสริมสร้างเมืองน่าอยู่ของกทม. ให้พัฒนาก้าวหน้ายิ่งขึ้น มีปัญหาข้อข้องใจขอให้สอบถามเพื่อให้เกิดความชัดเจน เพราะทุกคนต้องเตรียมตัวเพื่อไปปฏิบัติงานเป็นวิทยากรประจำกลุ่มดังกล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ