มาเก็ทติ้ง มีเดีย แอสโซซิเอตส์ ผู้นำตลาดหนังสือชุดให้ความรู้ในไทยเปิดตัว World Book Encyclopedia

ข่าวทั่วไป Thursday September 21, 2000 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--เบรนเอเซีย
บริษัท มาเก็ทติ้ง มีเดีย แอสโซซิเอตส์ จำกัด ผู้นำตลาดหนังสือชุดให้ความรู้ในประเทศไทยบุมตลาดเปิดตัวเวิลด์บุ๊ค World Book Encyclopedia เอนไซโคลพีเดียและชุดสาระความรู้ ตั้งเป้าขายรวม 500 ล้านบาทภายใน 3 ปี
บริษัท มาเก็ทติ้ง มีเดีย แอสโซซิเอตส์ จำกัด เครือไมเนอร์กรุ๊ป ฉลองชัย 28 ปี ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดธุรกิจขายตรงในกลุ่มหนังสือชุดให้ความรู้ สำหรับผลิตภัณฑ์หนังสือชุดให้ความรู้ "World Book" บริษัทตั้งเป้าขายรวมปีนี้ 150 ล้านบาทและ 500 ล้านบาท ภายใน 3 ปี เผยแนวโน้มตลาดการศึกษาโฉมใหม่ เน้นครอบครัวเป็นศูนย์กลางความรู้ เสริมสร้างพฤติกรรมความสนใจใฝ่ศึกษาไม่หยุดนิ่งเพื่อสร้างความสำเร็จของบุคคลในยุคโลกาวิวัฒน์ (NEW ECONOMY) ขานรับการสร้างสังคมคุณภาพที่มีความพร้อมของประเทศในการแข่งขันทางเศรษฐกิจระบบใหม่ในยุคการค้าเสรี
มิสเตอร์ วิลเลียม อี ไฮเนคกี้ (Mr.William E.Heinecke) ประธานกรรมการ ไมเนอร์กรุ๊ป กล่าวถึงการดำเนินงานของบริษัทว่า "ตลอดระยะเวลา 28 ปี บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในตลาดหนังสือผ่านระบบขายตรง โดยมีผลิตภัณต์หลัก คือ หนังสือ TIME LIFE และอุปกรณ์ส่งเสริมความรู้และการศึกษา เช่น วีดีโอ คาสเซ็ทเทป ซีดีรอม รวมทั้งบริการให้ข้อมูลเกี่ยวกับ TIME LIFE ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต บริษัทฯได้ตัดสินใจเลือก Encyclopedia และหนังสือให้ความรู้ "เวิลด์บุ๊ค (WORLD BOOK) "วางตลาดในประเทศไทยเนื่องจาก WORLD BOOK มีคุณภาพที่สุดและขายดีที่สุดในโลก เป็นหนังสืออ้างอิงและแหล่งรวมความรู้ทั่วโลกทั้งนี้จะช่วยปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน ความดิดริเริ่มสร้างสรรค์และประสบการณ์ในการศึกษาเรียนรู้แก่เยาวชนและครอบครัวคนไทยให้ทัดเทียมกับนานาประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นฐานสำคัญของการสร้างสังคมที่มีคุณภาพและสามารถแข่งขันกับผู้อื่นได้ในยุคโลกาภิวัฒน์ อีกประการหนึ่งคือแนวโน้มที่ดีของตลาดหนังสือเพื่อการศึกษา จากเศรษฐกิจที่กระเตื้องขึ้นทำให้กลุ่มเป้าหมายครอบครัวหันมาสนใจจับจ่ายกับผลิตภัณฑ์ที่ให้สาระความรู้แก่บุตรหลานมากขึ้น การศึกษาเพื่อสร้างอนาคตที่ดีแก่เยาวชนนั้น ผู้ปกครองและโรงเรียนต้องร่วมมือกัน รวมทั้งพร้อมประกาศให้บ้านเป็นศูนย์กลางของความรู้ด้วย ประกอบกับนโยบายรัฐบาลปัจจุบันได้หันมาสนใจการปฏิรูปการศึกษาระบบใหม่ ทำให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนมาขึ้น เพื่อเสริมศักยภาพของเยาวชนไทยยุคในปัจจุบันให้สามารถก้าวไปกับโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
คุณณรงค์ชัย ศรีศุภวาณิช ผู้จัดการทั่วไปบริษัท มาร์เก็ตติ้ง มีเดีย แอสโซซิเอตส์ จำกัด กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ของเวิล์ดบุ๊ค (WORLD BOOK) ซึ่งเป็นหนังสือชุดที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาและในโลกว่า "เวิล์ดบุ๊ค (WORLD BOOK) ประกอบด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ คือ 1. ชุดสารานุกรมหรือเอนไซโคลพีเดีย (WORLD BOOK ENCYCLOPEDIA)24 เล่ม โดยมีสารานุกรม 21 เล่ม,คู่มือ 1 เล่ม, พจนานุกรม 2 เล่ม และซีดีรอม 2 แผ่นเหมาะสำหรับเยาวชนระดับตั้งแต่มัธยมศึกษาขึ้นไปจนถึงระดับบุคคลทั่วไป จุดเด่นคือ เป็นแหล่งรวมสาระความรู้ของโลกที่ให้ข้อมูลแม่นยำ ถูกต้องและทันสมัยที่สุดในโลก โดยผ่านการค้นคว้า เรียบเรียงเนื้อหาและตรวจสอบจากนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญกว่า 3,700 คน จุดเด่นของเนื้อหาปูพื้นฐานทางวิชาการด้วยรายละเอียดที่ตรงประเด็น ให้ภาษาง่ายต่อความเข้าใจ ครอบคลุมทุกสาขาวิชา ทั้งด้านสังคม เศรษฐศาสตร์การเมือง วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ความรู้ทั่วไป เป็นต้น ภาพประกอบจำนวน 27,000 ภาพ เป็นภาพสีกว่า 22,000 ภาพ ทำให้เนื้อหาดูมีชีวิตชีวา โดยเป็นภาพบุคคสำคัญกว่า 5,000 ภาพและภาพแผนที่กว่า 2,300 ภาพรวมทั้งภาพการ์ตูน ANIMATION อื่นๆ เช่น ภาพจากการ์ตูนเรื่อง THE PRINCE OF EGYPT 2. CHILDCRAFT หนังสือชุด 18 เล่ม (รวมข้อมูลผู้ปกครอง 1 เล่ม,พจนานุกรม 1เล่มและแผนที่ 1 เล่ม) และหนังสือประกอบ 2 เล่ม เหมาะสำหรับเยาวชนระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษา จุดเด่นของ CHILDCRAFT คือเสริมสร้างประสบการณ์ในการเรียนรู้อย่างสนุกสนานไปกับพ่อแม่ในเรื่องของภาษาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อมรอบตัวรวมทั้งบุคคลและสถานที่ 3. EARLY WORLD OF LEARNING สำหรับเด็กก่อนวัยเรียนถึงระดับประถมศึกษาตอนต้น ประกอบด้วยหนังสืออ่าน 12 เล่ม พร้อมอุปกรณ์ 14 ชนิด (EWOL) เน้นสาระสนุกสนานและการวางรากฐานทักษะและแนวคิดที่จำเป็นสำหรับเด็กพัฒนานิสัยการเรียนรู้ เสริมสร้างจิตนาการและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ต่อไปตลอดชีวิต เตรียมความพร้อมของเด็กก่อนเข้าเรียนตลอดจนเสริมสร้างการเรียนการสอนให้เกิดประสิทธิผล
ผู้จัดการทั่วไป กล่าวถึง ช่องทางการจัดจำหน่ายและแผนการตลาดว่า "เวิล์ดบุ๊ค (WORLD BOOK) จะจำหน่ายผ่านทีมงานขายตรงของบริษัทฯ กว่า 150 คน โดยในระยะแรกเรามุ่งเน้นกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ เป้าหมายต่อไปจะปรับสัดส่วนการขายให้เป็น กรุงเทพฯ 40% และต่างจังหวัด 60% กลยุทยธ์การตลาดของ WORLD BOOK เรามุ่งเน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเยาวชน ครอบครัว และสถาบันการศึกษา ด้วยการให้รายละเอียดและจุดเด่นของผลิตภัณฑ์เป็นทางเลือกใหม่ของการเสริมสร้างทักษะความรู้และประสบการณ์ในบ้านซึ่งมีผลต่อการเสริมสร้างคุณภาพสำเร็จและความพร้อมสำหรับการแข่งขันในยุคโลกาภิวัตน์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาด เราให้ความสำคัญกับการศึกษาวิจัยข้อมูลพฤติกรรมการเรียนรู้ของเยาวชนและครอบครัว ซึ่งผลการวิจัยล่าสุดเกี่ยวกับพัฒนาการทางสมองพบว่า หากต้องการให้เด็กมีสติปัญญาดีเลิศต้องเริ่มต้นในช่วง 3 ปีแรก ,เด็กอายุ 4-10 ปี สมองที่ดูแลด้านการมองเห็น ประสาทสัมผัส การได้ยิน ภาษาและการเคลื่อนไหวยจะพัฒนาอย่างรวดเร็ว เด็กวัยนี้จึงพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และเก็บรวบรวมประสบการณ์ความรู้ต่างๆ เป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับอนาคต,ส่วนเยาวชนวัย 11 ปี จนถึงวัยรุ่นนั้นสมองส่วนหน้าเจริญเติบโตเต็มที่ พัฒนาการสมองจึงเน้นการควบคุมสั่งการ การตัดสินใจและการแสดงการออกตามประสบการณ์ที่สั่งสมมาดังนั้นผลิตภัณฑ์ การศึกษาของ WORLD BOOK จึงได้รับการออกแบบและผลิตภัณฑ์มาเพื่อตอบสนองพัฒนาการของวัยต่างๆ ทำให้เกิดประสิทธิผลในการเรียนรู้ ในด้านโปรโมชั่นส่งเสริมการขายของ WORLD BOOK จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์และนิทรรศการหนังสือเล่มโปรด 30 คนดัง "BOOK FOR LIFE เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนคนไทยเห็นความสำคัญของการใฝ่หาความรู้อย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อเสริมสร้างความสำเร็จและก้าวทันโลกนอกจากนี้เรายังมีบริการขายเงินผ่อนตั้งแต่ 6 งวดจนถึง 20 งวดในช่วงปีนี้จะมีการจัด เวิล์ดบุ๊ค โรดโชว์ (WORLD BOOK Road Show) ในลักษณะของนิทรรศการเคลื่อนที่ในศูนย์การค้าและชุมชนหลายแห่ง พร้อมทั้งแผนประชาสัมพันธ์ WORLD BOOK ให้เป็นที่รู้จักแก่สถาบันการศึกษาด้วย"
มิสเตอร์ วิลเลียม อี ไฮเนคกี้ (Mr.William E Heinecke) ประธานกรรมการ กล่าวถึงเป้าหมายการขายและแผนงานในอนาคตของบริษัทฯว่า "ปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะสามารถบรรลุยอดขาย 150 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์หลักหนังสือ TIME LIFE และ WORLD BOOK จะประสบความสำเร็จอย่างดีในประเทศไทยเช่นเดียวกับนานาประเทศ เนื่องจาก 1. เป็นหนังสือที่มีคุณภาพและทันสมัยเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกมากว่า 83 ปีในสหรัฐอเมริกา 2. บริษัทฯ มีศักยภาพและประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในตลาดหนังสือและการศึกษาผ่านระบบขายตรงภายใต้การบริหารระดับอย่างมืออาชีพและก้าวหน้าจนป็นที่ยอมรับยาวนานถึง 27 ปี 3. คุณภาพของงานบริการที่เน้นการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า เรามีโครงการเปิดให้ลูกค้าเป็นสมาชิก WORLD BOOK CLUB ซึ่งจะจัดกิจกรรมเสริมสร้างสาระความรู้ ก้าวทันโลก ทันเหตุการณ์และเสริมสร้างความสัมพันธ์ของครอบครัว 4. เทคโนโลยีสารสนเทศอันก้าวหน้าของบริษัทฯ ช่วยสนับสนุนประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทฯ และบริการแก่ลูกค้าได้รวดเร็ว แผนงานในอนาคตของบริษัทฯ จะมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ตามมา โดยเฉพาะตลาดหนังสือที่เป็นภาษาอังกฤษ เพราะปัจจุบันโลกแคบลง คนไทยใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง นอกจากนี้อาจมีหนังสือที่แปลเป็นภาษาไทย เราเห็นความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นช่องทางเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร ให้ข้อมูลและบริการลูกค้า แต่เราไม่คิดว่าจะใช้เป็นช่องทางซื้อ-ขาย บริษัทฯ จะลงทุนและมุ่งเน้นในธุรกิจที่เราถนัดและมีตความเชี่ยวชาญ ในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันระบบขายตรงผ่านพนักงานขายของเราเหมาะสมที่สุดในขณะนี้ เพราะเราผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสาระความรู้และการศึกษาจำเป็นที่จะต้องมีพนักงานให้รายละเอียดและบริการลูกค้า นอกจากนี้ยังประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายทางการตลาดและทำให้ลูกค้าได้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ในราคาที่เหมาะสมอีกด้วย วิสัยทัศน์ของบริษัทฯ เราต้องการรักษาความเป็นหนึ่งในตลาดหนังสือและการศึกษาผ่านระบบขายตรง เป้าหมายอนาคนคือยอดขาย 500 ล้านภายในเวลา 3 ปี"
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เบรนเอเซีย จำกัด
คุณจิรภา/คุณพิมรา
โทร. 651-7069-71,255-5695-6
โทร. (01) 339-2366,(01) 625-6300--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ