กทม.สร้างเมืองแห่งความสุข จัดกิจกรรม “ดนตรีในสวน” ครั้งที่ 9 ณ สวนลุมพินี

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2001 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.44) เวลา 10.00 น. ที่ห้องรับรองกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “ดนตรีในสวน” ครั้งที่ 9 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างเดือนธันวาคม 2544 - กุมภาพันธ์ 2545 โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร กรรมการมูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนี กรุงเทพฯ นายปริญญา สุขชิต ผู้แทนจากบริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมแถลงข่าว
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายที่จะเพิ่มสวนสาธารณะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ออกกำลังกาย รวมถึงให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงผลงานทางด้านศิลปวัฒนธรรม นันทนาการ และอื่นๆ นอกจากนี้เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น กรุงเทพมหานครจึงร่วมกับมูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนี กรุงเทพฯ และบริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด จัดโครงการ “ดนตรีในสวน” ครั้งที่ 9 ขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความบันเทิง ผ่อนคลายความตึงเครียดในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันแก่ประชาชน ตลอดจนเป็นที่ชุมนุมของครอบครัวในวันหยุด อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครด้วย สำหรับการแสดง “ดนตรีในสวน” ครั้งที่ 9 นี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างเดือนธันวาคม 2544 - กุมภาพันธ์ 2545 โดยแบ่งการแสดงออกเป็น 3.สวนสาธารณะใหญ่ ๆ ดังนี้ 1. “ดนตรีในอุทยาน” ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 2. “ดนตรีในสวน” ณ บริเวณสวนปาล์ม สวนลุมพินี 3. “ดนตรีในสวนรถไฟ” ณ สวนรถไฟ เขตจตุจักร ซึ่งจะจัดการแสดง ทุก วันเสาร์และอาทิตย์ของเดือน เวลา 17.00-19.00 น. โดยประชาชนสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
สำหรับเดือนธันวาคม 2544 จะเริ่มการแสดงครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค.44 จัดแสดงดนตรีในสวน ณ บริเวณสวนปาล์ม สวนลุมพินี พบกับการบรรเลงเพลงโดยวง Bangkok Symphony Orchestra (BSO) และบทเพลงพระราชนิพนธ์ อาทิ ใกล้รุ่ง แสงเดือน แผ่นดินของเรา ลมหนาว เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเพลงคลาสสิค เพลงป๊อปปูล่า เพลงไทยอมตะ ฯลฯ พร้อมศิลปินนักร้องคุณภาพมากมายที่จะมาสร้างความสุขและความเพลิดเพลิน วันอาทิตย์ที่ 23 ธ.ค.44 จัดแสดงดนตรีในสวน ณ สวนปาล์ม สวนลุมพินี บรรเลงเพลงโดยวง Bangkok Symphony Orchestra (BSO) พร้อมนักร้องรับเชิญ ได้แก่ รัดเกล้า อามระดิษ วันเสาร์ที่ 29 ธ.ค.44 จัดแสดงดนตรีในสวนรถไฟ ณ บริเวณสวนรถไฟ เขตจตุจักร บรรเลงเพลงโดยวง Bangkok Wind Symphony นักร้องรับเชิญ ได้แก่ เสาวนิตย์ นวพันธ์ กับบทเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงคลาสสิค เพลงป๊อปปูล่า และเพลงไทยอมตะ และ วันอาทิตย์ที่ 30 ธ.ค. 44 จัดแสดงดนตรีในสวน ณ สวนปาล์ม สวนลุมพินี บรรเลงเพลงโดยวง Bangkok Wind Symphony นักร้องรับเชิญได้แก่ รัดเกล้า อามระดิษ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการสร้างความสุขให้กับประชาชนชาวกรุงเทพมหานครแล้ว ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการร่วมเฉลิมฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ครบรอบ 220 ปี ในปี 2545 อีกด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ