ขุนพลลิเวอร์พูลร่วมเปิดศึกลูกหนังโค้กคัพ ครั้งที่ 11 สุดคึกคัก

ข่าวกีฬา Thursday July 19, 2001 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มารส์เตลเลอร์
ขุนพลลิเวอร์พูลร่วมเปิดศึกลูกหนังโค้กคัพ ครั้งที่ 11 สุดคึกคัก นำทัพนักเตะหงส์แดง 19 คน ร่วมสร้างความเร้าใจให้กับนักเตะเยาวชนไทยในโค้ก ลิเวอร์พูล ฟุตบอลคลินิก
ขุนพลหงส์แดงลิเวอร์พูล 19 คนร่วมสร้างสีสันในโครงการ "โค้ก ลิเวอร์พูล ฟุตบอลคลินิก" ณ สนามศุภชลาศัย โดยถ่ายทอดเทคนิคการเล่นฟุตบอลและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเตะเยาวชน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของวงการลูกหนังไทย โดยในช่วงบ่าย ยารี่ ลิตมาเน่น นักเตะชั้นแนวหน้าของลิเวอร์พูลให้เกียรติเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย โค้กคัพ ครั้งที่ 11
จ่าฝูงเจมี่ เรดแน็ปป์ และร็อบบี้ ฟาวเลอร์ นำทัพนักเตะลิเวอร์พูล ร่วมสาธิตกลยุทธ์การเล่นฟุตบอลในแบบฉบับหงส์แดงให้กับเยาวชนในโครงการพัฒนาฟุตบอลของโค้ก 2 โครงการ ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน โค้กคัพ และโครงการฟุตบอลชุมชน โค้ก ซอคเกอร์สตาร์
นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า "การที่ลิเวอร์พูลร่วมสร้างความเร้าใจในโครงการ โค้ก ลิเวอร์พูล ฟุตบอลคลินิก และพิธีเปิกการแข่งขัน โค้กคัพ ครั้งที่ 11 ได้สร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้กับนักเตะเยาวชนไทย เนื่องจากลิเวอร์พูล เป็นทีมสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังอังกฤษ เราจึงมีความตื่นเต้นยินดีที่ได้ต้อนรับนักเตะหงส์แดงในสนามโค้กคัพ และสานฝันนักเตะเยาวชนในโครงการพัฒนาฟุตบอลของโค้กให้เป็นจริง โดยร่วมสาธิตเทคนิคการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพให้กับเยาวชนในกิจกรรมโค้ก ลิเวอร์พูล ฟุตบอลคลินิก"
ขุนพลหงส์แดง 19 คนแห่ร่วม "โค้ก ลิเวอร์พูล ฟุตบอลคลินิก"
"โค้ก ลิเวอร์พูล ฟุตบอลคลินิก" เป็นกิจกรรมไฮไลต์ในช่วงเช้า ที่ได้รับเกียรติจากนักเตะหงส์แดงชื่อดัง 19 คนเข้าร่วม "โค้ก ลิเวอร์พูล ฟุตบอลคลินิก" เป็นกิจกรรมไฮไลต์ในช่วงเช้า ที่ได้รับเกียรติจากนักเตะหงส์แดงชื่อดัง 19 คนเข้าร่วมสร้างสีสันในการฝึกอบรมครั้งนี้ โดยสาธิตวิธีการเล่นฟุตบอลในแบบฉบับหงส์แดง ถ่ายทอดทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างมืออาชีพให้กับเยาวชนไทยที่ได้รับการคัดเลือกจากโครงการฟุตบอลที่โค้กให้การสนับสนุน อาทิ โค้กคัพ โค้ก ซอคเกอร์ สตาร์ และสมาชิกชมรมลิเวอร์พูล ไทยแลนด์แฟนคลับ จำนวนทั้งสิ้น 100 คน ซึ่งได้รับการดูแลโดยโค้ชระดับ A Licence และ B Licence ชั้นนำของไทย ได้แก่ อาจารย์ชาญวิทย์ ผลชีวิจ อาจารย์กวิน คเชนทร์เดชา ร.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และ พ.ท.วรวุฒิ ทองศรีงาม
โค้ก ลิเวอร์พูล คลินิก แบ่งการฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลออกเป็น 4 ฐาน ได้แก่ ฐานฝึกทักษะการเลี้ยงบอลฐานฝึกทักษะการโหม่งบอล ฐานฝึกทักษะการส่งบอล และฐานฝึกทักษะการยิงประตู โดยในแต่ละฐานจะมีโค้ชชาวไทยและนักเตะลิเวอร์พูลร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับนักเตะเยาวชนไทย
"ผมอยากชมฝีเท้าการจ่ายบอล และลีลาการยิงลูกฟรีคิกของจ่าฝูง เจมี่ เร้ดแน็ป ที่สุดครับ ดีใจจริงๆ ที่โค้ก ได้เปิดโอกาสให้ผมได้พัฒนาความสามารถไปอีกขั้น ผมมั่นใจว่าตำแหน่งกองกลางทีมชาติไทยคงอยู่ใกล้แค่เอื้อมและขอเชิญชวนน้องๆ มาเล่นฟุตบอลเพื่อห่างไกลยาเสพติดกันเถอะครับ" เด็กชายศรีนคร ศรีบ้าน นักเตะยอดเยี่ยม จากการแข่งขันฟุตบอลชุมชน "โค้ก ซอคเกอร์สตาร์" ในตำแหน่งกองกลาง ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ให้เข้าเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน กล่าว
ขุนพลหงส์แดงลิเวอร์พูลที่จะร่วมสร้างความสะใจให้นักเตะเยาวชนในโครงการ "โค้ก ลิเวอร์พูล ฟุตบอลคลินิก" ได้แก่ เจมี่ เรดแน็ปป์ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ซามี ฮูเปีย เอมิล เฮสกี้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ เป๊กกี้ อาร์กเฟอร์ซัด นิค บาร์มบี้ แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ ยารี่ ลิตมาเน่น ดีทมาร์ ฮามันน์ มาร์คคุส บับเบิ้ล แบร์กนาร์ ดิโอแม้ด ญิมี่ ตราโอเร่ สเตฟาน เฮนโชซ ซานเดอร์ เวสเตอร์เฟลด์ ยอร์เก้น นีลเซ่น โฟรเด้ คิปเป้ สตีเฟ่น ไรท์ และอิกอร์ บิสคาน
คู่เปิดสนามโค้กคัพ ครั้งที่ 11 กรุงเทพคริสเตียน ดวล สวนกุหลาบ
สำหรับในช่วงบ่าย ประตูสนามจะเปิดเวลา 14.45 น. เพื่อให้ประชาชนทั่วไปทยอยเข้าร่วมพิธีเปิดฤดูกาลการแข่งขันโค้กคัพ ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกๆ ปี พร้อมชมนัดฟาดแข้งคู่เปิดสนามระหว่างทีมกรุงเทพคริสเตียน ปะทะทีมสวนกุหลาบวิทยาลัย ซึ่งเป็นทีมชนะเลิศ และทีมรองชนะเลิศของโค้กคัพ ครั้งที่ 10 ที่ผ่านมา
นายสุทธิ ผลสวัสดิ์ อธิบดีกรมพลศึกษา ประธานในพิธีเปิดฤดูกาลการแข่งขันโค้กคัพ ครั้งที่ 11 กล่าวว่า "กรมพลศึกษายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันโค้กคัพ เป็นครั้งที่ 11 ในปีนี้ เราได้ประสานงานกับศูนย์พลศึกษาทั่วประเทศ เพื่อให้โค้กคัพดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและได้มาตรฐานโดยใช้ระบบแข่งขันแบบเหย้า-เยือน ผมเชื่อว่า ด้วยองค์ความรู้ ประสบการณ์ และความสนุกสนานที่นักเตะเยาวชนในโครงการ โค้ก ลิเวอร์พูล ฟุตบอลลินิก จะได้รับจากสโมสรลิเวอร์พูล พร้อมรางวัลไปทัศนศึกษาเยือนสนามแอนฟิลด์ที่อังกฤษ จะกระตุ้นให้นักฟุตบอลทุกคนฟิตซ้อมและตั้งใจเล่นมากขึ้น และทำให้โค้กคัพทุกนัดตื่นเต้นเร้าใจอย่างแน่นอน"
ยิ่งไปกว่านั้น โค้กยังได้จัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มสีสันให้กับงานนี้ด้วยกิจกรรมจากขบวนรถโค้ก ซูเปอร์คัพ คาราวาน เพื่อให้แฟนบอลได้สนุกสนานอย่างเต็มอิ่มในวันนี้ อาทิ นิทรรศการโค้กคัพและลิเวอร์พูล เกมสุดเร้าใจชิงรางวัลมากมาย การจำหน่ายเข็มกลัดที่ระลึกโค้ก ซูเปอร์คัพ อีกทั้งกิจกรรมร่วมเซ็นต์ชื่อบันทึกเชียร์ขาดใจ บนธงเชียร์โค้กฝืนใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเป็นวันสุดท้าย ก่อนจะนำไปเชียร์นักเตะหงส์แดง และทีมชาติไทยในศึกลูกหนังโค้ก ซูเปอร์คัพในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้
กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับหน่วยงานรัฐบาล เพื่อจัดการแข่งขันโค้กคัพ ครั้งที่ 11 ขึ้นโดยทัวร์นาเม้นท์ 2001-2002 จะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่เดือนนี้ไปจนถึงมกราคม ศกหน้า ซึ่งมีทีมฟุตบอลเยาวชนเข้าร่วมแข่งขัน 128 ทีม แบ่งออกเป็น 16 กลุ่มๆ ละ 8 ทีม ซึ่งได้มีการจับฉลากประกบคู่แข่งขันในระบบลีกแบบเหย้า-เยือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
การสนับสนุนฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง นับเป็นนโยบายหลักของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ในการมีส่วนร่วมพัฒนาวงการฟุตบอลไทยสู่มาตรฐานสากล โดยการสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลในระดับท้องถิ่นไปสู่การแข่งขัน ระดับโลก จาก "โค้กคัพ" ไปสู่ "เวิลด์คัพ" นอกจากนี้ โค้กยังสนับสนุนการอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอล "โค้ชต้นแบบ" ระดับ C-Licence ด้วยความเชื่อว่า เบื้องหลังความสำเร็จของนักเตะฝีเท้ายอด คือ โค้ชฝีมือเยี่ยม และล่าสุดได้สนับสนุนโครงการฟุตบอลชุมชน "โค้ก ซอคเกอร์สตาร์" ให้กับเยาวชนใน 32 ชุมชนทั่วกรุงเทพฯ อีกทั้งยังสนับสนุนการฟาดแข้งนัดประวัติศาสตร์ "โค้ก ซูเปอร์คัพ" ระหว่างสโมสรลิเวอร์พูล ปะทะทีมชาติไทย ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 19 กรกฎาคม นี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เจียมสิริ หรือ บรากรม์ เพชรน้อย อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร.02 252 9871 และเยี่ยมชม หรือ download ภาพถ่ายกิจกรรมต่างๆ ของทีมลิเวอร์พูลในการเยือนประเทศไทยที่
www.cokefootball.mweb.co.th หรือ www.liverpool.in.th-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ