ไทยเมทัลเล็กซ์ 2000 มหกรรมเครื่องจักรโลหะการใหญ่ที่สุดของไทย และอินโดจีน ระหว่าง 16-19 พ.ย. 2543

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 9, 2000 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--รี้ด เทรดเด็กซ์
ไทยเมทัลเล็กซ์ 2000 มหกรรมเครื่องจักรโลหะการใหญ่ที่สุดของไทย และอินโดจีน พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องจักรโลหะการใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในเอเชีย
ฯพณฯ กร ทัพพะรังสี รองนายก เป็นประธานในพิธีเปิด
ไทยเมทัลเล็กซ์ 2000 พร้อมเปิดตัวสุดยอดเครื่องจักรโลหะการใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในเอเชีย และโชว์นวัตกรรมเครื่องจักรอีกกว่า 1,000 รายการ จาก 730 บริษัทนานาชาติ จาก 35 ประเทศ พร้อมเปิดวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีการผลิต และการบริหารการจัดการ ด้วยสัมมนา "สู่ความเป็นเลิศทางการผลิต" ซึ่งกำหนดระหว่างวันที่ 16-19 พศจิกายน 2543 ณ ศูนย์ไบเทค บางนา โดย ฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรี นายกร ทัพพะรังสี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด คาดนักอุตสาหกรรมร่วมชมงานกว่า 25,000 คน
ฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรี นายกร ทัพพะรังสี จะให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ และแสดงปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "Thai Industry Ready For the World" ในงานไทยเมทัลเล็กซ์ 20000 ใน วันที่ 16 พฤศจิกายน ณ ศูนย์ไบเทค บางนา
นายปรีชา สนั่นวัฒนานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้จัดงาน ไทยเมทัลเล็กซ์ 2000 มหกรรมเครื่องจักรกล และเครื่องจักรโลหะการ และการประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 14 กล่าวว่า ปีนี้ งานไทยเมทัลเล็กซ์ ได้ขยายพื้นที่จัดงาน 25% เพิ่มเป็น 20,000 ตารางเมตร เต็มพื้นที่ศูนย์ไบเทค บางนา ซึ่งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 14 ปี เพื่อรองรับความต้องเทคโนโลยีใหม่ที่เพิ่มขึ้นของผู้ประกอบการไทย ตามการขยายตัวของการส่งออกของอุตสาหกรรมอิเลคทรอนิกส์ เครื่องไฟฟ้า รถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งในรอบ 8 เดือนแรกของปีนี้ มีมูลค่า รวม 3.21 พันล้านเหรียญสหรัฐ สะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยคือฐานการผลิตที่สำคัญของบริษัทชั้นนำในตลาดโลก
งานไทยเมทัลเล็กซ์ เป็นงานแสดงเครื่องจักรกล และเครื่องจักรโลหะการนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของไทย และใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นงานเดียวในประเทศไทย ที่เน้นการแสดงต้นแบบเครื่องจักรโลหะการใหม่ล่าสุด นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์รวมเทคโนโลยีครอบคลุมอุตสาหกรรมหลากหลาย ได้แก่ เครื่องจักรกลขึ้นรูปโลหะ เครื่องกลึงโลหะ แมชชีนเซนเตอร์ เครื่องแม่พิมพ์โลหะ เครื่องเชื่อมโลหะ อุปกรณ์เครื่องมือในการผลิต ซอฟแวร์การผลิต และเทคโนโลยีเพื่อการผลิตและงานโลหะรูปแบบต่างๆ
ไทยเมทัลเล็กซ์ มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลไทยต่อเนื่องมา 13 ปี และปีนี้จะงานเดียวในประเทศไทย ที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ เป็นครั้งแรกในเอเชีย และในไทย และเครื่องจักรใหม่อีกกว่า 1,000 รายการ จาก 730 บริษัทนานาชาติ จาก 35 ประเทศ พร้อมการจัดแสดงเทคโนโลยีในศาลาประจำชาติจากเยอรมัน อังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน ซึ่งจะเป็นโอกาสดีมากที่นักอุตสาหกรรมไทยจะเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่จากผู้ผลิตโดยตรง เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดโลก นายปรีชา กล่าวเสริม
ส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชีย และไทย ได้แก่ เครื่องเลเซอร์ จาก Trumpf เยอรมัน ซึ่งมีทั้งหัวพั้นและเลเซอร์ในเครื่องเดียวกัน CNC Press Brake Minimaster จาก บริษัท Haco Far East จำกัด เครื่องกัดแนวตั้งจาก บริษัท เอ็กเซล พรีซีชั่น (สิงค์โปร์) CNC Spark-erosion ซึ่งใช้ระบบลีเนียร์เซอร์โวมอเตอร์ เป็นครั้งแรกของโลกจาก บริษัท โซดิก เอ็นจิเนียริ่ง เซอร์วิส ประเทศไทย เครื่องกลึงอัตโนมัติ ซึ่งผลิตในสวิตเซอร์แลนด์ จาก บริษัท มุงเกอร์แมชชีนทูลส์ เป็นต้น
นอกจากจะได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ผลิตชาวไทยแล้ว ผู้ผลิตนำเทคโนโลยีจากนานาชาติ จาก 13 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ ออสเตรีย เยอรมัน อิตาลี สเปน โรมาเนีย สาธารณรัฐเชค รัสเซีย โปแลนด์ ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน และสิงค์โปร์ ได้เข้าร่วมงานไทยเมทัลเล็กซ์ 2000 อย่างเป็นทางการงานเดียวในไทย
นางมินาโกะ คาวาซากิ หัวหน้าฝ่ายงานแสดงสินค้าต่างประเทศ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศญี่ปุ่น (Jetro) กล่าวว่า เอเชียเป็นตลาดใหญ่มาก และในช่วงครึ่งปีแรก ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรจากไทยเพิ่มขึ้น 2.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สมาชิกของเราประสบความสำเร็จจากการออกงานไทยเมทัลเล็กซ์ ในปีที่ผ่าน ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ เรานำผู้ผลิตเทคโนโลยีชั้นนำจากญี่ปุ่นกว่า 19 บริษัท ร่วมงานไทยเมทัลเล็กซ์ เพียงงานเดียว เพราะเป็นงานที่ใหญ่สุดของไทย และอินโดจีน และเป็นเวทีที่ดีที่บริษัทญี่ปุ่น จะได้นำเสนอเครื่องจักรใหม่ เพื่อตอบสนองการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทย และประเทศในแถบเอเชีย
นอกจากการจัดแสดงเทคโนโลยีแล้ว สมาคมวิศวกรรรมสถาน แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมจัดการประชุมใหญ่สามัญทางวิศวกรรม ประจำปี ควบคู่กับงานไทยเมทัลเล็กซ์ ด้วย อีกทั้ง หน่วยงานชั้นนำของรัฐและเอกชน ยังได้ร่วมเปิดวิสัยทัศน์ให้นักอุตสาหกรรมโดยการจัดสัมมนา ภายใต้แนวคิด "สู่ความเป็นเลิศด้านการผลิต" ครอบคลุม 123 หัวข้อย่อย ภายใต้ 12 หัวข้อหลัก โดย 75 วิทยากร 25 หน่วยงาน 30 ประเทศ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อนักอุตสาหกรรมอย่างยิ่ง และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 25,000 คน
งานไทยเมทัลเล็กซ์ 2000 ได้รับการจากหน่วยงานของรัฐและเอกชนมากมาย ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สำนักพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันยานยนต์
บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ รี้ด เอ็กซิบิชั่น คอมปานีส์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้า และนิทรรศการรายหนึ่งโลก ปัจจุบัน รี้ด เอ็กซิบิชั่น คอมปานีส์ จัดงานแสดงสินค้ากว่า 443 งานในกว่า 52 อุตสาหกรรม ใน 28 ประเทศ โดยมีผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 98,000 บริษัทชั้นนำ และมีผู้เข้าชมงานกว่า 7 ล้านคนทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
นันทวัน กิจธนาเจริญ
ฝ่ายสื่อสารการตลาด
โทร 636-7272 ต่อ 153 แฟกซ์ 636-7282
email : thaimetalex@reedtradex.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ