ดีแทค มั่นใจคุณภาพเครือข่าย รับประกันคุณภาพสัญญาณคืนค่าโทร 30 วินาที หากโทรแล้วสายหลุด

ข่าวทั่วไป Thursday July 12, 2001 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
ดีแทค เดินหน้าวางเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง ด้วยงบประมาณ 2 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าขยายเครือข่ายสถานีฐาน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดถึง 3,000 สถานี นับเป็นการขยายเครือข่ายที่เร็วที่สุดของไทย และเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวภายในสิ้นปี สามารถรองรับผู้ใช้บริการ 3.5 ล้านเลขหมาย ผู้บริหารนำทีมพิสูจน์สัญญาณเครือข่ายด้วยตนเอง พร้อมประกาศการรับประกันคุณภาพสัญญาณเป็นรายแรกโดยคืนค่าโทร 30 วินาทีให้แก่ลูกค้ากรณีสายหลุดระหว่างการสนทนาอันเนื่องมาจากระบบของ ดีแทค มีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม เป็นต้นไป เชื่อมั่นสามารถสร้างรอยยิ้มกับเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นทุกวันให้กับลูกค้าของดีแทค
มิส เฮเลน่า แซนด์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า เป็นเรื่องปกติที่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกระบบจะพบกับกรณีสายหลุดบ้างเป็นครั้งคราวขณะใช้บริการ ขณะนี้ดีแทคมีความมั่นใจในคุณภาพเครือข่ายของเราอย่างเต็มที่ และเพื่อเป็นการยืนยันความมุ่งมั่นที่จะให้บริการที่เป็นธรรมและจริงใจ ดีแทคจึงให้การรับประกันคืนค่าโทร 30 วินาที แก่ผู้ใช้บริการทุกครั้งที่เกิดกรณีโทรออกแล้วสายหลุดขณะการสนทนาอันเนื่องมาจากระบบของดีแทค การรับประกันคุณภาพนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม เป็นต้นไป โดยจะครอบคลุมให้กับลูกค้าดีแทคทุกราย ยกเว้นลูกค้า Dprompt เนื่องจากข้อจำกัดด้านเทคนิค
ภายในปีนี้ดีแทคได้เพิ่มเครือข่ายมากขึ้นกว่าเท่าตัวและมากขึ้นกว่าในช่วง 9 ปีที่บริษัทเปิดดำเนินการมา ด้วยงบประมาณถึง 2 หมื่นล้านบาท โดยภายในสิ้นปี 2544 นี้ ดีแทคจะมีสถานีฐาน 3,000 สถานี สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้ 3.5 ล้านเลขหมาย
ดีแทค มีความตั้งใจจริง ที่จะพัฒนาและขยายเครือข่ายเพื่อรองรับการใช้งานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด เพื่อให้การติดต่อสื่อสารของคนไทยง่ายขึ้น โดยสอดคล้องกับการคิดอัตราค่าโทรตามจริงเป็นวินาที และโทรทั่วไทยราคาเดียว ซึ่งดีแทค เป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวของไทยที่ให้บริการนี้” มิสเฮเลน่า กล่าว
ทางด้านนายสวัสดิ์ จันทร์ศรี รองประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงาน Operation เปิดเผยในรายละเอียดว่า ปัจจุบัน ดีแทคมีสถานีฐาน 2,232 สถานี และตามแผนการขยายเครือข่ายที่จะมีสถานีฐานเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 สถานีปีนี้ บริษัทฯ จะเร่งเพิ่มจำนวนสถานีฐานทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็น 748 สถานี ภาคกลางเพิ่มเป็น 412 สถานี ภาคเหนือเพิ่มเป็น 458 สถานี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มเป็น 482 แห่ง ภาคตะวันออกเพิ่มเป็น 381 สถานี และภาคใต้เพิ่มเป็น 451 สถานี
สำหรับในกรุงเทพฯ ดีแทคได้ติดตั้งสถานีย่อยในอาคาร (In building Cell Sites) ภายในอาคารสำนักงานและห้างสรรพสินค้า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะติดตั้งให้ครบ 325 แห่งภายในสิ้นปีนี้เช่นกัน โดยเปิดใช้งานไปแล้ว 49 แห่ง และกำลังอยู่ระหว่างการติดตั้ง 276 แห่ง ส่วนในต่างจังหวัดจะสามารถให้บริการได้อีก 135 แห่งทั่วประเทศ
นอกจากการขยายเครือข่ายสถานีฐานให้ครบ 3,000 สถานีภายในสิ้นปีนี้แล้ว ดีแทคยังขยายชุมสายให้ครบ 20 ชุมสาย โดยกำลังเร่งขยายชุมสายขนาดใหญ่ที่ยานนาวาและศรีนครินทร์ ซึ่งสามารถรองรับได้กว่า 600,000 เลขหมาย และสามารถเพิ่มส่วนสำรองอีก 200,000 เลขหมาย
ดีแทคนับเป็นเครือข่ายในไทยที่มีอัตราการขยายเร็วที่สุด โดยเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 5-6 สถานี และจะเพิ่มเป็นเท่าตัวภายในสิ้นปี 2544 อีกทั้งการเชื่อมโยงกับเครือข่ายในต่างประเทศ (International Roaming) ผู้ใช้เครือข่ายดีแทคสามารถใช้บริการโทรข้ามแดนอัตโนมัติได้กว่า 81 ประเทศทั่วโลก” มิสเฮเลน่า กล่าวเสริม
สำหรับการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ บริษัทฯมีความพร้อมที่จะนำระบบจีพีอาร์เอส (General Packet Radio Service หรือ GPRS) มาให้บริการแก่ผู้ใช้ดีแทคภายในสิ้นปีนี้แน่นอน ซึ่งขณะนี้มีการทดสอบระบบอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปทดสอบการรับส่งภาพและเสียง(Video Messaging) บนเครือข่าย GPRS ของดีแทคในงาน The First Bangkok Mobile show เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
ดีแทคไม่ได้มุ่งเน้นการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด แต่มุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการอย่างไม่หยุดยั้ง การขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมมากขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการของดีแทค และเมื่อผนวกกับการพัฒนาเทคโนโลยี บุคลากร และการบริการหลังการขายที่ต่อเนื่อง ผู้ใช้ดีแทคทั้งในปัจจุบันและอนาคตสามารถมั่นใจได้ว่าดีแทคจะช่วยให้การติดต่อสื่อสารง่ายขึ้นทุกๆ วัน” มิสเฮเลน่า กล่าวสรุป
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ :
ดีแทค เป็นผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายรายแรกและรายเดียวของประเทศที่คิดอัตราค่าโทรตามจริงเป็นวินาที และใช้อัตราค่าบริการเดียวกันทั่วประเทศ บริการดีแทคออกแบบตามความต้องการของลูกค้า โดยรูปแบบบริการที่เข้าใจง่าย ในราคาตรงไปตรงมา มีให้เลือก 4 รูปแบบบริการ คือ ดีพร้อมท์ โทรศัพท์พร้อมใช้ ดีไลท์ สำหรับผู้ที่ใช้โทรออกน้อย ดีมีเดียม สำหรับผู้ที่ใช้โทรออกปกติ และดีแม็กซ์ สำหรับผู้ที่ใช้โทรออกมาก--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ