5 สมาคมวิชาชีพชั้นนำประกาศความร่วมมือ ผนึกกำลังสร้างภูมิคุ้มกันเศรษฐกิจ ระวัง (ปี) หมาดุ เตรียมพร้อมปรับเปลี่ยนสู่อนาคต

ข่าวทั่วไป Friday October 28, 2005 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
ห้านายกสมาคมวิชาชีพชั้นนำของประเทศ นำโดย ดร. ลักขณา ลีละยุทธโยธิน นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย นายชัยวัฒน์ ศีตะจิตต์ นายกสมาคมนักประชาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย นายชัยประนิน วิสุทธิผล นายกสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย นางดารณี เจริญรัชต์ภาคย์ นายกสมาคมวิจัยการตลาดแห่งประเทศไทย นายปรีชา ประกอบกิจ นายกสมาคมการขายตรงไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ประกาศความร่วมมือเพื่อยกระดับบทบาทและพัฒนาวิชาชีพ ผนึกกำลังสร้างวัคซีนภูมิคุ้มกันเศรษฐกิจ เตรียมพร้อมที่จะรองรับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมในปีหมาดุในปีหน้า
ผู้บริหารระดับสูงและคณะกรรมการของทั้ง 5 สมาคมได้เห็นสอดคล้องกันว่า ฐานรากที่สำคัญของการรวมตัว คือ การสร้างสรรค์กิจกรรมทางธุรกิจและสังคมที่มีคุณค่าในการพัฒนาสายอาชีพและการคืนสังคม ที่จะสามารถดึงเอาความร่วมมือจากเครือข่ายของทุกฝ่าย เข้ามาทำงานร่วมกันอย่างเต็มรูปแบบ ตลอดจนเป็นการสร้างกระแสและแรงกระตุ้นไปยังสมาชิกและหน่วยงานองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแต่ละสมาคม ให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและวิสัยทัศน์ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการผันผวนทางเศรษฐกิจอย่างยากที่คาดการณ์
การรวมตัวครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างความสมบูรณ์ที่มากขึ้นของแต่ละสมาคม ซึ่งมีภารกิจและความรับผิดชอบต่อจรรยาบรรณเพื่อการพัฒนาสมาขิกในแต่ละวิชาชีพตลอดจนการกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการทำกิจกรรมเพื่อนสังคม และส่งเสริมและสนับสนุนด้านการศึกษา นอกจากนี้ การรวมตัวยังเป็นการสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของ 5 สมาคม เพื่อให้เกิดการเป็นตัวแทนของธุรกิจเข้าไปสู่ภาครัฐบาลที่สมบูรณ์ขึ้น สามารถเป็นฟันเฟืองและเป็นตัวกลางของธุรกิจที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการปรับทิศทางของนโยบายของประเทศในอนาคต อันเป็นพื้นฐานที่สำคัญของการพัฒนาประเทศ
ตัวอย่างกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ คือ การจัดงานสัมมนาวันรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของห้าสมาคมเพื่อสร้างวัคซีนภูมิคุ้มกัน “ระวัง (ปี) หมาดุ - ปรับเปลี่ยนสู่อนาคต 3” ที่กำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2548 ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 08.30-17.30 น. การสัมมนาวันห้าสมาคม “ปรับเปลี่ยนสู่อนาคต 3” ในครั้งนี้ จะเป็นเวทีระดมผู้เชี่ยวชาญและผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานชั้นนำระดับประเทศมาให้วิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ให้เหมาะกับวิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบัน และรองรับการปรับเปลี่ยนในอนาคต นำโดย ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในหัวข้อ “เข็มทิศเศรษฐกิจไทยจะหมุนไปไหน” ท่ามกลางความผันแปรที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและบนเวทีโลก ตามด้วยแนวทางในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด จากนายซิคเว่ เบรคเก้ และนายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารในกลุ่มเทเลคอม ชั้นนำของประเทศไทย ในหัวข้อ “กลยุทธ์ธุรกิจไร้สาย แบบไร้เทียมทาน” ของดีแทค และนายตัน ภาสกรนที ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในเรื่อง “ปรับกลยุทธ์อย่างไร ให้ทันรับการเปลี่ยนแปลง”
ในส่วนของการวิจัยการตลาดการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ซึ่งนับวันจะมีบทบาทที่สำคัญในการผลักดันให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างถูกทิศทางและประสบผลสำเร็จนั้น บนเวทีสัมมนาครั้งนี้ จะมีผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรงอย่างเช่น ดร. เครือวัลย์ ลิ่มอภิชาติ ประธานกรรมการ บริษัท อินโฟเสิร์ช จำกัด ที่จะให้แนวคิดใหม่มุ่งเน้นจิตใจผู้บริโภคภายใต้การถดถอยทางเศรษฐกิจ ในหัวข้อ “รู้จักดักทางผู้บริโภค” ตามด้วย นางจารุวรรณ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท โลว์ จำกัด และกรรมการบริหาร บริษัท โลว์ เวิร์ลไวด์ กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการโฆษณาระดับโลก ที่จะมาตอกย้ำตำแหน่งของ “ประเทศไทยกับบทบาทใหม่ ผู้นำในภูมิภาค”
นอกจากนี้ ส่วนท้ายของการสัมมนานี้ ยังได้ระดมผู้คว่ำหวอดจากบริษัทธุรกิจชั้นนำมาร่วมเสวนาโต๊ะกลมให้มุมมองที่หลากหลายที่สามารถจะนำไปปรับใช้ในการบริหารธุรกิจได้ทันที ในหัวข้อ “จับลูกค้าให้อยู่หมัด กับการตลาดแบบข้ามกลุ่ม” โดยมี นายปรีชา ประกอบกิจ กรรมการผู้จัดการบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด นายเกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ เอ็มโพเรียม ชอปปิ้ง คอมเพล็กซ์ จำกัด นายอาณัติ จ่างตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด และนายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์
“การสัมมนาครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการรวมตัวที่ดี ปีหน้าจะมีมรสุมมากที่จะเข้ารุมเร้าเศรษฐกิจของประเทศและการดำเนินธุรกิจ เมื่อห้าสมาคมสามารถกระตุ้นให้สมาชิกในกลุ่มธุรกิจของตนได้เริ่มเตรียมตัวอย่างดี เราเชื่อว่า เมื่อแต่ละหน่วยบริษัทธุรกิจเล็กๆ ได้เตรียมพร้อมที่จะรับกับเหตุการณ์ ย่อมจะส่งผลให้การดำเนินธุรกิจของหน่วยเล็กๆ เป็นไปด้วยความระมัดระวัง ภาพใหญ่ เศรษฐกิจระดับประเทศย่อมจะได้รับผลดีแน่นอน” ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย อธิบาย
“ก้าวต่อไป คือ ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เครือข่ายของทั้ง 5 สมาคม ซึ่งประกอบด้วยนักธุรกิจชั้นนำของประเทศมากมาย ดังนั้นการรวมตัวครั้งนี้ ย่อมจะสามารถให้ความช่วยเหลือและการสนับสนุนทั้งด้านการพัฒนาท้องถิ่นและการฝึกอบรมให้ผู้ประกอบการในหลายระดับ โดยเฉพาะระดับรากหญ้าในต่างจังหวัดทั่วประเทศที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก ขณะที่ระดับประเทศต้องมีกำหนดยุทธศาสตร์ในการแข่งขันที่มีความชัดเจนมากขึ้น ระดับภาคการผลิตก็ต้องให้ความสำคัญการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับต่างประเทศซึ่งทั้ง 5 สมาคมจะเข้าไปมีบทบาทที่สำคัญต่อไป” ดร. ลักขณา กล่าวปิดท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สุมาลี ติณวัฒน์ (จุ๋ม)
พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โทร. 0-2651 8989 ต่อ 336--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ