บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย มอบทุนการศึกษาแก่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำปี 2543

ข่าวยานยนต์ Monday January 15, 2001 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
ณ ห้องประชุม ศ. สัญญา ธรรมศักดิ์ ตึกโดมชั้น 2 มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ มร. โยชิอะคิ มูรามัตซึ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดเป็นประธานในการมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2543 จำนวน 16 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 250,000 บาท และทุนของมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ซึ่งประกอบไปด้วย
1.โครงการทุนการศึกษาแก่นักศึกษาที่เรียนดีแต่ขาดโอกาสทางการศึกษา2.โครงการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา 3.ทุนการศึกษาแก่สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร ซึ่งมีทุนการศึกษาในรูปโครงการและกองทุนโตโกะ รวมมูลค่าประจำปี 2543 เป็นจำนวนเงิน ทั้งสิ้นกว่า 1,360,000 บาท ให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. นริศ ชัยสูตร อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้แทนในการรับมอบ พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย เข้าร่วมแสดงความยินดี
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ให้การสนับสนุนการศึกษาแก่นัก เรียนนักศึกษา ในทุกระดับชั้นมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น บริษัท โตโยต้าฯ ได้มีโอกาสในการส่งเสริมความรู้และมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาทางด้านวิชาการ ซึ่งนักศึกษา จะได้เรียนรู้วิทยาการที่ล้ำสมัยของอุตสาหกรรมยานยนต์ และการฝึกภาคปฏิบัติโดยเข้าไป ศึกษาพัฒนาระบบงานคุณภาพที่สมบูรณ์แบบและทันสมัย ตลอดจนการให้การสนับสนุน กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัย อาทิ
การมอบทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากหลายสาขาวิชา ที่ปฏิบัติอย่างต่อเนื่องมา 28 ปี รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 4,671,000 บาท โดยมีนักศึกษาที่ได้รับทุนทั้งสิ้น 733 คน โครงการความร่วมมือสนับสนุนด้านวิชาการ แก่ภาควิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนาและเสริมความรู้ ในทางปฏิบัติของนักศึกษา นอกจากนี้ ทางมูลนิธิโตโยต้า ประเทศไทย ยังได้มอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาที่เรียนดี แต่ยังขาดทุนทรัพย์ในการศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชน ที่มีความมานะพากเพียรในการศึกษา ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมกันอย่างเหมาะสม ซึ่งภาระกิจนี้ กล่าวได้ว่าเป็นการลงทุนเพื่ออนาคตของสังคมไทย และมูลนิธิประเทศไทยเล็งเห็นว่า นักศึกษาเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป สำหรับการสนับสนุนการศึกษาแก่มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ มีดังนี้
ทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาเรียนดี แต่ขาดโอกาสทางการศึกษาในเขตเมือง หรือ Urban Poor Student จำนวน 10 ทุน ๆ ละ 40,000 บาท ต่อเนื่อง 4 ปี โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 - 2544 เพื่อเป็นการกระจายโอกาสการศึกษาต่อ ในระดับอุดมศึกษาให้กับนักศึกษาในเขตเมือง ริเริ่มโดย ดร. ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดี เป็นเงิน 1,600,000 บาท ทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา รุ่นที่ 1 คณะศิลปศาสตร์ จำนวน 5 ทุน ๆ ละ 10,000 บาท ต่อเนื่อง 4 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 - 2546 เป็นเงิน 200,000 บาท ทุนการศึกษาแก่สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ เพื่อนำไปสมทบกองทุนสิรินธร ในการจัดสรรความช่วยเหลือนักศึกษาเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ต่อไป โดยได้มอบทุนสนับสนุนเป็นรายปี ปีละ 130,000 บาท ต่อเนื่อง 4 ปี เป็นเงิน 520,000 บาท และยังได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนต่อมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อาทิ
โครงการรางวัล TTF AWARD มอบรางวัลแก่นักวิชาการทั้งในมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมให้กำลังใจแก่นักวิชาการ เขียนตำราวิชาการ เป็นการสร้างความรู้แก่สังคมมากขึ้น พร้อมทุนสนับสนุน จัดพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิชาการของอาจารย์ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 รวมเป็นเงินสนับสนุนทั้งสิ้น 6,000,000 บาท โดยโครงการนี้อยู่ในความดูแลของฝ่ายวิชาการ สนับสนุนทุนการศึกษาสมทบกองทุนสิรินธร จำนวน 520,000 บาท และมอบรถยนต์ โตโยต้า โซลูน่า จำนวน 1 คัน แก่สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร การมอบรถยนต์กระบะไฮลักซ์ จำนวน 1 คัน มูลค่า 480,000 บาทแก่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย มีความมุ่งมั่นและตอบแทนสังคมไทย เพื่อให้เยาวชนของไทยมีคุณภาพ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมต่าง ๆ ที่มอบให้กับสังคมไทยเหล่านี้ จะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ