เปิดตัวบล.กสิกรไทย: พร้อมให้บริการด้านตลาดทุนครบวงจร ตั้งเป้า 3 ปี ส่วนแบ่งตลาด 3%

ข่าวทั่วไป Monday January 17, 2005 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--บล.กสิกรไทย
บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย เปิดตัว 3 ผู้บริหารบริษัทเตรียมให้ นายรพี สุจริตกุล เป็นประธานกรรมการ นางสาวณัฐรินทร์ ตาลทอง เป็นกรรมการผู้จัดการด้านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และนายวิกรานต์ ปวโรจน์กิจ เป็นกรรมการผู้จัดการด้านวาณิชธนกิจ พร้อมเปิดดำเนินธุรกิจในไตรมาส 2 และตั้งเป้าที่จะให้บริการด้านตลาดทุนครบวงจร โดยมีความมั่นใจว่าสามารถได้ส่วนแบ่งทางการตลาด 2-3% ภายใน 3 ปี
นายรพี สุจริตกุล ซึ่งจะรับตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย แถลงว่า บล.กสิกรไทยได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้วและเป็นบริษัทในเครือธนาคารกสิกรไทย โดยธนาคารกสิกรไทยถือหุ้น 99.91% โดยปัจจุบันบริษัทได้รับอนุญาตจากก.ล.ต. ในการที่จะแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวข้างต้นเป็นผู้บริหาร ซึ่งขั้นตอนต่อไปบริษัทจะจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 20 นี้ เพื่อนำมติไปจดทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์
บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย ตั้งอยู่ที่ ชั้น 19 อาคารธนาคารกสิกรไทย พหลโยธิน และจะเริ่มดำเนินธุรกิจภายในไตรมาส 2 ปีนี้ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมพร้อมทั้งด้านบุคลากรและอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศด้วยความตั้งใจและมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถให้บริการด้านตลาดทุนแก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจร เพราะมีธนาคารกสิกรไทยผู้ถือหุ้นใหญ่ เป็นฐานในการสร้างลูกค้าโดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่มแพลทินัม ในเบื้องต้นจึงตั้งเป้าธุรกิจบริษัทในช่วง 3 ปีแรกนี้ว่า จะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ 2-3% และจะสามารถใช้ศักยภาพในการมีเครือข่ายสาขาของธนาคารกสิกรไทยเพื่อพิจารณาเปิดสำนักงานซื้อขายหลักทรัพย์รองรับลูกค้าในย่านสำคัญๆ ได้ประมาณ 10-15 แห่ง
นางสาวณัฐรินทร์ กรรมการผู้จัดการด้านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ แถลงว่า บล.กสิกรไทยได้เป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมายเลข 11 ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีที่มีเลข 1 ถึง 2 ตัว ทั้งนี้ นโยบายหลักในการประกอบธุรกิจบล.กสิกรไทยจะมุ่งเน้นคุณภาพของงานวิจัยและคำแนะนำลูกค้าที่อยู่บนปัจจัยพื้นฐาน รวมถึงความสามารถในการหาจังหวะการลงทุนที่เหมาะสม จะเป็นการให้บริการที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่งที่บริษัทมีให้แก่ลูกค้า
ทั้งนี้ ในด้านการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัทมีเป้าหมายลูกค้ารายบุคคลต่อลูกค้าสถาบัน ในสัดส่วน 60 ต่อ 40 สำหรับลูกค้าสถาบันนั้นจะเป็นทั้งลูกค้าไทยและต่างประเทศ ซึ่งมีความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งมั่นคงของธนาคารกสิกรไทยอยู่แล้ว เชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ที่ได้บริหารจัดการงานทางด้านนี้มาพอสมควรประกอบกับฐานลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยที่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมายาวนาน จะทำให้เป็นลูกค้าที่ดียิ่งของบล.กสิกรไทย
นายวิกรานต์ กรรมการผู้จัดการด้านวาณิชธนกิจ กล่าวว่า งานด้านนี้จะเป็นการให้บริการลูกค้าในการบริหารโครงสร้างทางการเงินแบบครบวงจร ตั้งแต่การออกหุ้นเสนอขายต่อประชาชนไปจนถึงการเสนอขายหุ้นกู้ ให้สินเชื่อด้านต่างๆ ซึ่งจะร่วมมือกับธนาคารแม่ในการเสนอเป็นแพ็คเกจที่ครบวงจร โดยคาดว่าจะสามารถนำบริษัทขนาดกลางเข้าจดทะเบียนในตลาดได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งจะเข้าร่วมเป็นผู้จัดการจำหน่ายหลักทรัพย์ร่วมกับบล.อื่นๆ
นายรพี กล่าวเสริมในตอนท้ายว่าการที่เป็นบริษัทในเครือธนาคารกสิกรไทย เป็นข้อได้เปรียบที่จะสามารถทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับธนาคาร ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านคุณภาพของการให้บริการ อีกทั้งจะเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินแก่ลูกค้าธนาคารทั้งลูกค้าสถาบันและลูกค้ารายบุคคลได้อย่างสอดคล้องกันและมีประสิทธิภาพเป็นทวีคูณ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ