ตลท.ร่วมธรรมศาสตร์และสยามทูยูจัดแข่งขันลงทุนในหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 12, 2001 08:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์
ตลาดหลักทรัพย์ร่วมกับโครงการเศรษฐศาสตร์บัณฑิต ภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และ สยามทูยู จัดการแข่งขันลงทุนในหลักทรัพย์ผ่านอินเทอร์เน็ตครั้งแรกของประเทศไทย "University Stock Competition 2001" สำหรับนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโททุกสาขาวิชาคาดมีนิสิต นักศึกษาสนใจเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 300 คน
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์เปิดเผยถึงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสยามทูยูในครั้งนี้ว่า "ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนโครงการ University Stock Competition 2001 ในครั้งนี้ เพราะโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ที่สอดคล้องกับหน้าที่สำคัญของตลาดหลักทรัพย์ ที่มุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ อย่างมีหลักการและถูกต้อง ให้แก่ผู้ที่มีศักยภาพในการลงทุน ผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไป ตามนโยบายขยายฐานผู้ลงทุน โดยกลุ่มนิสิต นักศึกษาถือว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่ตลาดหลักทรัพย์ตะต้องให้ความรู้ความเข้าใจ ดังนั้น การฝึกการลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ตในครั้งนี้ จึงเหมือนกันการฝึกภาคปฏิบัติ เป็นการเรียนรู้ที่สนุกสนานบนข้อมูลจริง รู้จักการวิเคราะห์ วางแผนข้อมูลจริง โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกคนจะได้รับการอบรมให้มีความรู้ที่ถูกต้องก่อนการแข่งขัน จึงถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการวางรากฐานการสร้างผู้ลงทุนที่มีคุณภาพที่ดีได้ทางหนึ่ง"
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยบริษัท เซ็ทเทรดดอทดอม จำกัดให้ความสนับสนุนโครงการ University Stock Competition 2001 ในด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการซื้อขายหลักทรัพย์บนอินเทอร์เน็ตที่ใช้ในการแข่งขัน นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ยังให้ความอนุเคราะห์สถานที่ในการจัดอบรมแนะแนวทางการลงทุนเบื้องต้นแก่นิสิต นักศึกษา ในระหว่างวันที่ 6-7 ตุลาคม 2544 นี้ โดยมีบริษัทสยามทูยูเป็นผู้ออกแบบและดูแลรักษาระบบตลอดระยะเวลาการแข่งขัน
"ตลาดหลักทรัพย์เชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากนิสิตนักศึกษา เพราะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้รับความรู้ด้านการลงทุนอย่างถูกต้อง ได้ทำความรู้จักกับนิสิตนักศึกษาจากสถาบันอื่น และยังมีโอกาสได้รับทุนการศึกษาอีกด้วย" นายกิตติรัตน์กล่าว
นิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้สมัครได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของวันที่ 11 กันยายน 2544 เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ usc.siam2you.com ตลอด 24 ชั่วโมง จนกระทั่งปิดรับสมัครในวันที่ 21 กันยายน 2544 เวลา 18.00 น. รับจำนวนจำกัดประมาณ 300 คน โดยผู้สมัครก่อนมีสิทธิก่อน ทั้งนี้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับเงินจำลองมูลค่า 3,000,000 บาท ใช้ระยะเวลาในการแข่งขันทั้งหมด 52 วัน (ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม -28 ธันวาคม 2544) สามารถทำการซื้อขายในระบบเสมือนจริงได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่การซื้อขายจะเกิดขึ้นตามเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์เปิดทำการเท่านั้น ผู้เข้าแข่งขันที่สามารถบริหารการลงทุนให้ได้รับอัตราผลตอบแทนสูงสุดจากการลงทุนในตลาดหุ้นเสมือนจริง (เมื่อเทียบจากเงินลงทุนทั้งหมด 3 ล้านบาท) จะเป็นผู้ชนะเลิศในการแข่งขันและได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษามูลค่า 10,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 ได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษามูลค่า 5,000 บาท และ 3,000 บาท ตามลำดับ พร้อมทั้งประกาศนียบัตร โดยโครงการ University Stock Competition 2001 จะประกาศผลการแข่งขันในวันที่ 14 มกราคม 2545
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร : ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร. 0-2229 - 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 / จิวัสสา ติปยานนท์ โทร. 0-2229 - 2039--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ