บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง มั่นใจจ่ายเงินปันผลปี 2545

ข่าวทั่วไป Friday November 3, 2000 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
หุ้นของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เมื่อวานนี้เป็นวันแรก ผู้บริหารมั่นใจบริษัทฯจะสามารถจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นได้ในปี 2545 พร้อมมั่นใจนโยบายการบริหารและบุคลากร ที่มีประสิทธิภาพสร้างความมั่นใจให้ผู้ถือหุ้น
นายบุญชู ดิเรกสถาพร กรรมการผู้จัดการบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และรักษาการกรรมการผู้จัดการบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การซื้อ-ขายหุ้นของบริษัทฯ ในวันแรกเป็นไปอย่างราบรื่น และบริษัทฯ มั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จะสามารถทำกำไร พร้อมจ่ายเงินปันผลในปี 2545 นี้ บริษัทฯ เริ่มมีรายได้จากการที่บริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 100 ในบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ (IPP) ที่สำคัญรายหนึ่ง โดยเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2543 ได้รับโอนโรงไฟฟ้าพลังความร้อนจาก กฟผ. ในขณะนี้มีกำลังการผลิตรวม 1,470 เมกะวัตต์ และเริ่มมีรายได้จากการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้ กฟผ. บริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีจะทยอยโอนโรงไฟฟ้าที่เหลือ คือ โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมชุดที่ 1และ 2 กำลังการผลิต 1,450 เมกะวัตต์ ในเดือนสิงหาคม 2544 และโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมชุดที่ 3 กำลังการผลิต 725 เมกะวัตต์ ในเดือนเมษายน 2545 ซึ่งจะทำให้บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีมีกำลังการผลิตรวม 3,645 เมกะวัตต์ หรือร้อยละ 14 ของกำลังการผลิตรวมของทั้งประเทศ”
“นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมั่นใจว่าผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ จะทำงานด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส และตรวจสอบได้บริษัทฯ มีแนวทางการบริหารงานบนหลักบรรษัทภิบาล (Good Corporate Governance) ที่เน้นการทำงานอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยได้จัดตั้งกรรมการตรวจสอบตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและจะรายงานผลการดำเนินการต่อตลาดฯทุก 3 เดือนตามข้อบังคับของตลาดฯ โดยมีคณะผู้บริหารที่ล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในสายงานที่ตนทำ คณะผู้บริหารของบริษัทฯ มีดังนี้
- นายสมาน พงษ์ประภาพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการพัฒนาธุรกิจ
- นางสาววัจนา อังศุโกมุทกุล รองกรรมการผู้จัดการบัญชีและการเงิน
- นายเทอดพันธุ์ อินทรมหา ผู้จัดการสำนักตรวจสอบภายใน
- นายพีระวัฒน์ พุ่มทอง ผู้จัดการฝ่ายจัดการธุรกิจ
- นายประยุทธ ธงสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายบริหารงานทั่วไป
- นางอรุณี โรจนเพ็ญกุล ผู้จัดการฝ่ายบัญชี”
ขณะนี้ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) มีพนักงานรวมทั้งสิ้น 31 คน และบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด มีพนักงานรวมทั้งสิ้น 26 คน พนักงานของทั้ง 2 บริษัท ได้รับค่าตอบแทนและสวัสดิการเช่นเดียวกับพนักงานของบริษัทเอกชนทั่วไป ส่วนการเดินเครื่องและบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าราชบุรี บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี ได้ว่าจ้างให้ กฟผ.เป็นผู้ปฏิบัติการตามสัญญาปฏิบัติการและบำรุงรักษา (Operation and Maintenance Agreement) ที่ได้ลงนามกับ กฟผ. เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2543
“ในนามของบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และพนักงาน ผมขอขอบพระคุณประชาชนและผู้เกี่ยวข้องทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจติดตามข่าวสารและเชื่อมั่นในบริษัทฯ จนทำให้การกระจายหุ้นของบริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีประชาชนไทยเป็นผู้ถือหุ้นหลักสมดังเจตนารมย์ของบริษัทฯ และเป็นไปตามนโยบายของรัฐที่ต้องการให้ประชาชนไทยได้มีโอกาสเป็นเจ้าของกิจการสาธารณูปโภคที่สำคัญและมีผลต่อความมั่นคงของชาติ” นาย บุญชู ดิเรกสถาพร กล่าวสรุป
บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ทำการระดมทุนจากประชาชนทั่วไปเมื่อวันที่ 18-20 ตุลาคม 2543 และได้นำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2543
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว หรือ นฑาห์ สังขะวัฒนะ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 257-0300 โทรสาร 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ