"แดรี่ พลัสส์" ปฏิวัติวงการนม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของคนไทย ทุ่มทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เนรมิตโรงงานที่ทันสมัยที่สุดในเอเชีย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 27, 2001 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
"แดรี่ พลัสส์" ปฏิวัติวงการนม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของคนไทย ทุ่มทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เนรมิตโรงงานที่ทันสมัยที่สุดในเอเชีย ผลิตนมสดยูเอชที บรรจุขวด เจ้าแรก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ช่วยให้รักษาความสดและคุณค่าของนมได้ดีกว่า
แดรี่ พลัสส์ ประกาศความพร้อม และปฏิวัติวงการนมพร้อมดื่ม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของคนไทย โดยทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท สร้างโรงงานที่ทันสมัยที่สุดบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ บุกเบิกตลาดนมสด UHT บรรจุขวด เป็นเจ้าแรกในภูมิภาคเอเชีย ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ช่วยให้นมคงความสดและคุณค่านมได้ดีกว่า พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ชูภาพลักษณ์ "สวย สุขภาพดี กับแดรี่ พลัสส์"
นายปัญญา สายน้ำทิพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ 3 บริษัท แดรี่ พลัส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนมพร้อมยูเอชที บรรจุขวด ตรา "แดรี่ พลัสส์" เปิดเผยว่า บริษัท แดรี่ พลัส จำกัด ในเครือดัชมิลล์ กรุ๊ป ได้ทุ่มงบประมาณในการสร้างโรงงานนมแห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ นับเป็นการปฏิวัติวงการ ด้วยนมที่ทันสมัยที่สุด โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของคนไทย ซึ่งโรงงานแห่งนี้จัดได้ว่าเป็นโรงงานที่ใหม่ และทันสมัยที่สุดในเอเชีย โดยบริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมทั้งได้นำเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุด มาใช้เพื่อช่วยให้สามารถรักษาคุณค่าและความสดของนมได้ดีที่สุด นอกจากนี้ "แดรี่ พลัสส์" ยังเป็นผลิตภัณฑ์นมสด UHT รายแรกที่บรรจุในขวดที่ทันสมัยที่สุดใน Asia ซึ่งเป็นขวด PE 3 ชั้น โดยในชั้นกลางของขวด จะเป็นชั้น Carbon Black ทึบแสง ทำหน้าที่ป้องกันแสงแดด และรังสี UV ไม่ให้ผ่านเข้าไปทำปฏิกิริยากับนม ได้เป็นอย่างดี ทำให้นมคงความสดได้นาน ทั้งยังช่วยรักษาคุณค่าและรสชาติของนมได้ตลอดอายุอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน นมสด UHT แดรี่ พลัสส์ มีจำหน่าย 4 รส ด้วยกันคือ รสจืด พร่องมันเนย รสหวาน และช็อกโกแลต ขนาดบรรจุ 250 และ 830 ซีซี
สำหรับขบวนการผลิต นมสดแดรี่ พลัสส์ บริษัทฯ ได้มีการคัดเลือกนมดิบที่ดีที่สุดและควบคุม คุณภาพตั้งแต่วัตถุดิบ ขบวนการผลิต จนกระทั่งถึงสินค้าสำเร็จรูป มีการฆ่าเชื้อด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สุดแบบท่อขดวงกลม ทำให้การถ่ายเทความร้อนทั่วถึง จึงสามารถรักษารสชาติและคุณค่าของนมสดได้ดีที่สุด และทำการบรรจุขวด ในห้องที่ควบคุมความสะอาดสูงสุด (Clean Room) โดยอากาศในห้องบรรจุจะต้องผ่านการกรองด้วย แผ่นกรองเชื้อจุลินทรีย์ตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังมีระบบการตรวจสอบคุณภาพสินค้าอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ได้นมสดที่มีคุณภาพดีที่สุด ก่อนถึงมือผู้บริโภค โดยได้รับการรับรองระบบคุณภาพ GMP: Good Manufacturing Practices จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
นายปัญญา กล่าวเสริมถึงแผนงานด้านตลาดของผลิตภัณฑ์นมสด ยูเอชที บรรจุขวด แดรี่ พลัสส์ ว่า ในปีนี้ บริษัทฯ มีงบประมาณสำหรับกิจกรรมการการตลาดมากกว่า 50 ล้านบาท โดยใช้สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขาย การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อทีวี หนังสือพิมพ์ วิทยุ และสื่อกลางแจ้งอื่น ๆ พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ภายใต้แนวคิด "แดรี่ พลัสส์ อร่อย ดูดี มีชีวิตชีวา" โดยมี เทย่า โรเจอร์ เป็น พรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ ซึ่งสื่อให้เห็นถึงความสดใส สุขภาพดี ซึ่งเป็นความสวยจากภายใน ซึ่งจะเริ่มออกอากาศครั้งแรก 28 กุมภาพันธ์ ศกนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังมี กิจกรรมการตลาดผ่านทางรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ ดังนี้คือ
-รายการ สาระแนโชว์ ช่วงลุ้นทองลุ้นรถกับแดรี่พลัสส์ ทางช่อง 3 ทุกวันเสาร์ เวลา 15.15-16.15 น.
-รายการน้ำใสใจจริง ชุด สุขภาพดีกับแดรี่พลัสส์ ทางช่อง 7 สี ทุกวันอังคาร เวลา 16.45-16.50 น. ผลิตรายการโดยบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด
-รายการพลังสีขาว และนาทีของหนู ทางช่อง 7 สี ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 16.30 น. จัดทำโดยคุณศุภรัตน์ นาคบุญนำ
-รายการ Super Sport ทางช่อง 7 สี ดำเนินรายการโดยคุณพิษณุ นิลกลัด
โดยในปีนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดในปีแรกคิดเป็น 10% ของตลาดนม UHT นายปัญญากล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์, อังคณา ปาละสุทธิกุล
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร.693 7835-8, 01-817 7153, 01-613 8426, 01-613 1496
e-mail address: siampr@asianet.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ