เออาร์ไอพี ปรับกลยุทธ์หนังสือใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday October 12, 2000 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--เอ.อาร์ อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน
เอ.อาร์. ปรับกลยุทธ์หนังสือในเครือใหม่ เปลี่ยนชื่อนิตยสาร BCM เป็น Business.Com ให้เป็นสัญลักษณ์ธุรกิจใหม่ในยุคดอทคอม สำหรับผู้บริหารและผู้สนใจไอทีทั่วไป
วิโรจน์ อัศวรังสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์ อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด เปิดถึงสาเหตุการปรับกลยุทธ์การตลาดของหนังสือในเครือใหม่ว่า "โลกปัจจุบันไม่สามารถใช้วิธีการทำธุรกิจแบบยุคเดิมได้ ลำพังแค่เงินทุน ภาพพจน์เครดิต เส้นสายระดับสูง การมีสินค้าที่ดีและการทำการตลาดที่เก่ง ไม่สามารถเป็นหลักประกันที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จเหมือนครั้งที่ผ่านมา นักธุรกิจปัจจุบัน จำเป็นต้องอาศัยเครื่องมือพิเศษ ได้แก่ ไอที อินเทอร์เน็ต และเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ารายใหม่ ในขณะเดียวกัน เขาต้องสามารถใช้เทคโนโลยีในการรักษาฐานลูกค้าเก่าให้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น ปัจจุบัน ธุรกิจจำเป็นต้องหันมาใช้จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีเมล์กันแล้ว เหมือนครั้งหนึ่งที่ไม่เคยใช้โทรศัพท์มือถือ ไม่เคยใช้แฟกซ์ ปัจจุบันก็ต้องหันมาใช้ เพราะต้องการให้ลูกค้าสามารถติดต่อเราได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกัน แต่เดิมไม่เคยส่งอีเมล์ให้ลูกค้า ก็จำเป็นต้องใช้ เพื่อให้เท่าทันหรือได้เปรียบคู่แข่ง ทั้งภายในประเทศและนอกประเทศ"
ด้วยเหตุผลดังกล่าว บริษัทเอ.อาร์.ไอ.พี. ผู้ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ทางด้านไอทีรายใหญ่ที่สุดในประเทศ เล็งเห็นว่า วันนี้นักธุรกิจจำเป็นต้อง “ติดอาวุธ” ไอทีและเทคโนโลยีเพื่อสร้างโอกาสและขยายฐานที่มั่นของธุรกิจออกไปให้กว้างขวาง จึงได้ปรับเนื้อหาหนังสือให้สอดคล้องกับธุรกิจยุคใหม่ ยุคดอตคอม โดยเปลี่ยนหัวหนังสือ BCM นิตยสารไอทีสำหรับผู้บริหาร มาเป็น Business.COM นิตยสารธุรกิจเพื่อนักธุรกิจยุคใหม่ (New Economy, New Business, New Leaders) ในการนี้ ได้เปลี่ยนเนื้อหา รูปเล่ม บทความและคอลัมนิสต์ใหม่หมด จากเดิมนำเสนอเทคโนโลยีเป็นหลัก กลับเป็นการนำเสนอด้านธุรกิจเป็นหลัก โดยมีเทคโนโลยีเป็นตัวประกอบ เนื้อหาจะครอบคลุมความรู้ทางด้านการทำธุรกิจแบบใหม่ การวางแผนการตลาดยุคดอตคอม การเงินการลงทุนยุคใหม่ การบริหารองค์กรและบุคคลยุคดิจิตอล จับกระแสและวิเคราะห์
ข่าวสารวงการธุรกิจและไอที ทิปเทคนิคสำหรับผู้บริหารยุคใหม่ ไลฟ์สไตล์ ฮาร์ดแวร์ซอฟต์แวร์สำหรับผู้บริหาร และนานาสารพันที่จะช่วยให้ผู้บริหารประสบความสำเร็จในยุคเศรษฐกิจแบบใหม่
นอกจากนี้ท่านจะได้พบกับความเข้มข้น เนื้อหาสาระ และรูปเล่มของนิตยสาร Business.Com อีกมากมาย บนแผงหนังสือใกล้ๆ บ้านคุณ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ