วันนี้ เอไอเอสพร้อมรับกับโครงการเพิ่มเลขหมายโทรศัพท์ทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2001 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--เอไอเอส
เนื่องจากปัจจุบัน มีจำนวนผู้ใช้บริการทั้งระบบโทรศัพท์พื้นฐาน และระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เลขหมายโทรศัพท์ ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้นทางองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จึงมีนโยบายจัดทำโครงการ เพิ่มเลขหมายโทรศัพท์ทั่วประเทศขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการในอนาคต โดยทุกระบบจะมีผลตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2544 เป็นต้นไป
ขณะนี้ ทางบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ได้พัฒนาระบบฐานข้อมูล และโปรแกรมการเรียกใช้ข้อมูล เพื่อให้รองรับนโยบายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรออกหาโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยกัน ผู้ใช้บริการต้องกด 01 แล้วตามด้วยหมายเลขโทรศัพท์เดิม ที่ต้องการโทรออก และในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีหมวดเลขหมายอื่น ที่ใช้ในระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพิ่มขึ้นอีก คือหมวดเลขหมาย 09 ดังนั้น ในการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรออกหาโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยกัน ผู้ใช้บริการควรระบุหมายเลขปลายทาง ให้ชัดเจนว่าขึ้นต้นด้วย "01" หรือ "09"
วิธีการโทรสำหรับโครงการเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ทั่วประเทศ กดรหัสพื้นที่ก่อนเบอร์เดิมไม่เพิ่มราคา 1. โทรพื้นที่เดียวกันในประเทศ 1) กรุงเทพและปริมณฑล โทรศัพท์บ้าน หรือ โทรศัพท์ PCT
โทรไปยัง- - - > โทรศัพท์บ้าน หรือ โทรศัพท์ PCT
- กด 02 + หมายเลขโทรศัพท์บ้าน หรือ PCT โทรศัพท์บ้าน หรือ โทรศัพท์ PCT
โทรไปยัง- - - > โทรศัพท์เคลื่อนที่
- กด 01 + หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ กด 09 + หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรศัพท์เคลื่อนที่
โทรไปยัง- - - > โทรศัพท์บ้าน หรือ โทรศัพท์ PCT
- กด 02 + หมายเลขโทรศัพท์บ้าน หรือ PCT 2) จังหวัดเดียวกัน และ ต่างจังหวัด โทรศัพท์บ้าน โทรไปยัง- - - > โทรศัพท์บ้าน - กด รหัสพื้นที่ + หมายเลขโทรศัพท์บ้าน โทรศัพท์บ้าน โทรไปยัง- - - > โทรศัพท์เคลื่อนที่
- กด 01 + หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ กด 09 + หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรศัพท์เคลื่อนที่
โทรไปยัง- - - > โทรศัพท์บ้าน - กด รหัสพื้นที่ + หมายเลขโทรศัพท์บ้าน 2. โทรทางไกลในประเทศ และ ต่างประเทศ - กด เหมือนเดิม 3. โทรหมายเลขพิเศษ 3 และ 4 หลัก เช่น 191, 1133 - กด เหมือนเดิม--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ