VP Group ตั้งเป้าผู้นำด้านเทคโนโลยีปลูกพืชไร้ดินในภูมิภาคอาเซียน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 19, 2000 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
เป็นศูนย์รวม Hydroponics ครบวงจร โดยใช้แบรนด์ "Fresh Garden Hydroponics Center"
VP Group ผู้นำด้านอุตสาหกรรมพลาสติกและพีวีซี อาศัยศักยภาพและความเชี่ยวชาญ ขยายไลน์เข้าสู่ธุรกิจ Hydroponics ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีปลูกพืชไร้ดินในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งเป็นศูนย์รวม Hydroponics ครบวงจร โดยใช้แบรนด์ "Fresh Garden Hydroponics Center"
นายวิชัย โรซาร์พิทักษ์ ประธานกลุ่มบริษัท วีพี กรุ๊ป เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ไฮโดรโปนิกส์ เป็นทางเลือกหนึ่งของการปลูกพืชให้มีคุณภาพ มีความสม่ำเสมอผลผลิตสูง สามารถวางแผนการปลูก กำหนดปริมาณการผลิตให้เป็นไปตามเป้าหมาย หรือความต้องการของตลาดได้ดีกว่า เนื่องจากสามารถควบคุมปัจจัยต่าง ๆ ที่ให้แก่พืชได้อย่างเหมาะสม ทำให้ปลูกพืชได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการปลูกพืชแบบนี้ สามารถปลูกพืชได้ทุกประเภท ทั้งพืชผัก ทั้งยืนต้นและล้มลุก รวมไปถึง ไม้ดอก ไม้ประดับทุกประเภท โดยใช้พื้นที่น้อยแต่ให้ผลผลิตมาก ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ทำการศึกษา ค้นคว้า และพัฒนาสินค้า จนกระทั่ง ได้รับสิทธิบัตรเฉพาะของคนไทยในนาม "Fresh Garden Hydroponics Center"
"Fresh Garden Hydroponics Center" เกิดขึ้นมาจากวัตถุประสงค์หลัก 3 ประการคือ 1. เป็นศูนย์รวมของระบบ และอุปกรณ์ในการทำ Hydroponics ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และสมบูรณ์แบบ ตลอดจน ข้อมูล ความรู้ รวมไปถึงสารอาหาร วัสดุ และเมล็ดพันธุ์ อย่างครบวงจร 2. เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้กลุ่มผู้ผลิตด้วยระบบไฮโดรโปนิกส์ มีการทำตลาดที่เป็นระบบ เป็นการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อก่อให้เกิดความร่วมมือกัน วางแผนการผลิตเพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพและคุ้มค่าในการลงทุน 3. ต้องการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ Hydroponics ของไทยไปยังตลาดโลก ให้เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ ด้วยความมุ่งมั่นของ Fresh Garden Hydroponics Center ที่จะเป็นศูนย์รวมทางด้าน Hydroponics ที่ให้สินค้าและบริการที่มีคุณภาพแก่ลูกค้า แบบครบวงจร รวมทั้งเป็นผู้นำทางด้าน Hydroponics ในภูมิภาคอาเซียน
นายพิษณุ มุนิกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า จากสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาและมีแนวโน้มอัตราการเติบโตที่ชะลอตัว อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง และอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้น และด้วยเหตุผลทางด้านสังคมและวัฒนธรรม วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป โดยผู้บริโภคเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น เนื่องจากกระแส Health Conscious กำลังมาแรง ประชาชนเองก็มีการศึกษาหาความรู้เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนมีเวลาว่างมากยิ่งขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็มีเงินใช้จ่ายน้อยลง บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่า Fresh Garden Hydroponics Center จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ทั้งในแง่ของผู้สนใจทำเป็นธุรกิจ หรือใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ในขณะเดียวกันก็สร้างรายได้ให้แก่ตนเองได้อีกด้วย โดยบริษัทฯ ได้วางแผนธุรกิจและการตลาดในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในส่วนของตลาดในประเทศทำโดยการวิเคราะห์แนวโน้มความต้องการและการแข่งขัน รวมทั้ง Research & Development เพื่อเสนอสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และพยายามสร้างเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายสินค้าเพื่อที่ลูกค้าจะสามารถหาซื้อได้ง่าย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้มีการจัดตั้งศูนย์เฟรช การ์เด้น ไฮโดรโปนิกส์มีการตกแต่งศูนย์และจัดโชว์สินค้า / บริการของ เฟรช การ์เด้น ให้ดึงดูดลูกค้า เพื่อเป็นศูนย์จัดจำหน่ายสินค้า และบริการทั้งหมด ร่วมพัฒนา บริหารการตลาดและการขาย ตลอดจนการขยายสมาชิก โดยแต่ละศูนย์จะได้รับส่วนแบ่งกำไร 25-35% จากการจำหน่าย และหากมีผู้สนใจสมัครเป็นสมาชิกของศูนย์ จะได้รับส่วนแบ่งกำไร 20% จากการจำหน่าย หรือผู้สนใจจะรับสินค้าไปจำหน่ายเป็นลักษณะ Freelance บริษัทฯ จะจ่ายส่วนแบ่งกำไรจากการจำหน่ายให้ประมาณ 14% ส่วนการหาตลาดต่างประเทศทำได้โดย การจัดหาพันธมิตร (Strategic Alliance) จัดโชว์ระบบงานที่ต่างประเทศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่ายทาง e-business
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 693 7835-8, 01-817 7153, 01-613 8426--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ