"Budget" รุกตลาดมุ่งขยายฐานลูกค้าและเพิ่มบริการตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำรถเช่าอันดับ 1

ข่าวทั่วไป Thursday October 13, 2005 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
Budget ผู้ให้บริการรถเช่าอันดับ 1 ในประเทศไทยและเอเชียอาคเนย์ ก้าวสู่ปีที่ 11 มุ่งมั่นรักษาจุดเด่นด้วยบริการระดับสากล ทันสมัย มีจำนวนรถเช่ามากที่สุด เครือข่าวครอบคลุมทั่วประเทศ และเสริมด้วยกลยุทธ์ใหม่ โดยขยายฐานไปสู่กลุ่มลูกค้าบริษัทที่เป็นกลุ่มที่เช่ารถเป็นประจำทั้งระยะสั้นและระยะยาว และขยายการบริการโดยเพิ่มการบริการรถเช่าพร้อมคนขับ และบริการรถลีมูซีนในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ
นายวันชัย ตั้งพานิชดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์คลาส เรนท์ อะคาร์ จำกัด ผู้ให้บริการเช่า Budget กล่าวว่า บริษัทฯ เริ่มก่อตั้งในปี 2538 โดยปีแรกมีสาขาที่กรุงเทพและพัทยา มีรถจำนวนเพียง 50 คัน หลังจากนั้นในปีที่ 2 เพิ่มสาขาที่เชียงใหม่และภูเก็ต มีรถจำนวน 250 คัน จนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ มีสาขา 22 แห่งทั่วประเทศ มีจำนวนรถกว่า 1,600 คัน ซึ่งนับว่าเป็นบริษัทรถเช่าที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศมากที่สุด มีจำนวนรถเช่ามากที่สุด และให้บริการรับจองรถผ่านศูนย์รับจองระบบออนไลน์ซึ่งเป็นแห่งเดียวในประเทศไทย รถใหม่สภาพดีอายุไม่เกิน 18 เดือน มีทั้งรถเก๋ง กระบะ รถขับเคลื่อน 4 ล้อ และรถตู้ ให้บริการทั้งเช่าระยะสั้น คือ ตั้งแต่ 1 วัน - 5 เดือน และระยะยาวตั้งแต่ 6 - 48 เดือน โดยในปี 2547 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขาย 404 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นสัดส่วนรถเช่าระยะสั้น 50% และรถเช่าระยะยาว 50%
"ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา Budget เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนก้าวเป็นผู้นำอันดับ 1 ในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ ในส่วนของรถเช่าระยะสั้น ในปีนี้ บริษัทฯ จะรุกตลาดต่อด้วยการขยายฐานไปสู่กลุ่มลูกค้าบริษัทที่เป็นกลุ่มที่เช่ารถเป็นประจำ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ให้เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ มีฐานลูกค้าบริษัทประมาณ 4,000 ราย" นายวันชัย กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทฯ จะเพิ่มบริการใหม่ คือ บริการเช่ารถพร้อมคนขับ โดยในเบื้องต้น จะเปิดให้บริการในแหล่งท่องเที่ยวทีสำคัญ คือ กรุงเทพ พัทยา ระยอง สมุย และภูเก็ต รวมทั้งจะมีการปรับเปลี่ยนจำนวนของรถยนต์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์และความต้องการของลูกค้า ซึ่งขณะนี้ความต้องการจะเป็นรถรุ่นเล็ก และนิยมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก บริษัทฯ จึงได้เสริมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้มากขึ้น เช่น เครื่องเล่นซีดี ระบบเบรค ABS ถุงลมนิรภัย
ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังให้ความสำคัญกับการ่ารถระดับบน โดยมีรถยนต์รุ่นต่างๆ ไว้คอยบริการหลายรุ่น อาทิ ออดี เอ 6โฟคล์สวาเกน คาราเวล และโตโยต้า เอสติมา พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะติดตั้งระบบ GPS หรือ ระบบนำทางด้วยสัญญาณดาวเทียม ในรถระดับหรูทุกคัน และมีชุดกอล์ฟสำหรับลูกค้าที่มีความประสงค์จะออกรอบ ซึ่งบริการเสริมพิเศษนี้มีเฉพาะที่ Budget แห่งเดียว
นายวันชัยคาดการณ์ว่ากลยุทธ์การตลาดเชิงรุกดังกล่าว จะส่งผลให้บริษัทฯ มียอดขายในปี 2548 เพิ่มขึ้นเป็น 460 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 14%
สำหรับสถานการณ์ของตลาดรถเช่าในปัจจุบัน นายวันชัย กล่าวว่า ปัญหาส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน คือ การแข่งขั้นด้านราคาของบริษัทรถเช่ารายใหม่และรายย่อย ทำให้ตลาดผันผวน จึ่งทำให้บริษัทเหล่านั้นไม่สามารถดำเนินกิจการและบริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม Budget ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดจะพยายามนำพาตลาดรถเช่าให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ที่ไม่เน้นเรื่องการแข่งขันทางด้านราคา แต่จะมุ่งพัฒนาคุณภาพของรถและบริการเป็นหลัก
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณอุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 254 2588 โทรสาร 0 2354 3590
Email: usanee@incom.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ