บุญรอดฯ จับมือกรมพลศึกษาและอบต.ตอบสนองนโยบายของรัฐฯ พัฒนากีฬาสู่ท้องถิ่น จัดมหกรรมกีฬาฟุตบอลท้องถิ่น ซูเปอร์ไลอ้อนคัพ

ข่าวกีฬา Wednesday April 18, 2001 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--บุญรอดบริวเวอร์รี่
บริษัท บุญรอดบริวเวอร์รี่ จำกัด และผลิตภัณฑ์เบียร์ซูเปอร์ไลอ้อน เบียร์รสชาติแรง ไม่ธรรมดา ร่วมกับกรมพลศึกษา และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) จัดแถลงข่าวโครงการมหกรรมกีฬาฟุตบอลท้องถิ่น "ซูเปอร์ไลอ้อน" ครั้งที่ 1 โดยมีพลเอก ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานแถลงข่าวร่วมกับ นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการและกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด, นายทินกร นำบุญจิตต์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา, นายอภิชาติ สังขาชาติ นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย, นายแพทย์เจริญทัศน์ จินตนเสรี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้อำนวยฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์บริษัทบุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด และตัวแทนจากบริษัทผู้ร่วมสนับสนุนร่วมแถลงข่าวด้วย
โครงการมหกรรมกีฬาฟุตบอลท้องถิ่น ซูเปอร์ไลอ้อนคัพ ครั้งที่ 1 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1. เพื่อส่งเสริมให้คนในชาติได้เล่นกีฬาอย่างทั่วถึง ทำให้มีสุขภาพกายแข็งแรงสุขภาพจิตเข้มแข็ง
2. เพื่อให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยใช้กีฬาเป็นเครื่องผ่อนคลายความตึงเครียด และช่วยลดปัญหาการติดยาเสพติด
3. ส่งเสริมให้คนในชาติ มีความรัก ความสามัคคีกลมเกลียวในหมู่คณะ และเป็นการส่งเสริมการเล่นกีฬาให้แพร่หลายไปยังท้องถิ่นอันเป็นการนำไปสู่การพัฒนากีฬาได้อย่างทั่วถึง
นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการและกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดของโครงการว่า "โครงการมหกรรมกีฬาฟุตบอลท้องถิ่น ซูเปอร์ไลอ้อนคัพ ครั้งที่ 1 เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อต้องการให้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาชุมชนและสังคม เพื่อให้คนในชาติมีสุขภาพกายและใจแข็งแรง มีพละกำลัง ที่จะต่อสู้และเผชิญปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ เมื่อบุคลากรในชุมชนนั้นมีความเข้มแข็งก็สามารถที่จะช่วยกันพัฒนาสังคมของตนเองให้อยู่อย่างมีความสุข และนำไปสู่การพัฒนาประเทศชาติได้อย่างถูกต้องและมั่นคง ที่สำคัญเป็นการตอบรับนโยบายของรัฐบาล ในการที่จะให้กีฬากระจายไปสู่ระดับชุมชน โครงการมหกรรมกีฬาฟุตบอลท้องถิ่น ซูเปอร์ไลอ้อนคัพ ครั้งนี้ จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ชุมชนทุกตำบล, ทุกอำเภอ, ทุกจังหวัด ทั่วประเทศให้หันมาสนใจกีฬาฟุตบอลอย่างแท้จริง และเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนากีฬาให้มีมาตรฐานสูงขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2538 บริษัทฯ เคยจัดกิจกรรมส่งเสริมกีฬาสู่ท้องถิ่นมาแล้ว โดยใช้ชื่อว่าสิงห์กีฬาตำบล และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
สำหรับโครงการมหกรรมกีฬาฟุตบอลท้องถิ่น ซูเปอร์ไลอ้อนคัพ ครั้งนี้ นอกจากจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานราชการ คือ สำนักนายกรัฐมนตรี, กรมพลศึกษาการกีฬาแห่งประเทศไทย และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่ช่วยดำเนินเรื่องและประสานงานในการแข่งขันแล้ว ยังได้รับความร่วมมือและให้การสนับสนุนทั้งงบประมาณ และผลิตภัณฑ์สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ซึ่งได้แก่ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตรา "มา ม่า", บริษัทเชลล์ ดิสทริบิวเทอ จำกัด ผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่น มอลล่า, บริษัท แอดวานซ์ไวรัสเลสมาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เอไอเอสและจีเอสเอ็ม, บริษัท ธีร์ โฮลดิ้ง จำกัด (ในเครือบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป) , ผลิตภัณฑ์ฟิชโช่, บริษัท โรงงานฟุตบอลไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดกีฬาและอุปกรณ์กีฬาเอฟบีที และบริษัท โตโยต้า ซึ่งความร่วมมือของทุกฝ่ายนั้น จะทำให้โครงการมหกรรมกีฬาฟุตบอลท้องถิ่น ซูเปอร์ไลอ้อนคัพ ครั้งที่ 1 ไปสู่ผลสำเร็จได้อย่างแท้จริง"
สำหรับรายละเอียดการแข่งขัน นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ได้เปิดเผยว่า "การแข่งขันฟุตบอลท้องถิ่นซูเปอร์ไลอ้อนคัพครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ชายไทยอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ที่มีชื่ออยู่ในหมู่บ้าน ตำบล และในจังหวัดนั้น โดยต้องมีชื่อยู่ในทะเบียนบ้านในอำเภอที่ลงสมัครไม่น้อยกว่า 6 เดือน และไม่เคยเข้าแข่งขันในรายการที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดขึ้นในรายการต่างๆ ใดๆ ทั้งสิ้น และในการสมัครแต่ละทีมจะต้องนำฝาเบียร์ซูเปอร์ไลอ้อนมาสมัครร่วมกับหลักฐานอื่นๆ ผู้สนใจขอระเบียบการการสมัครได้ที่ศูนย์กรมพลศึกษาทุกจังหวัด สำหรับรางวัลการแข่งขันในแต่ละครั้ง จะแบ่งเป็นรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศในแต่ละระดับอำเภอ, ระดับจังหวัด, ระดับภาค และระดับประเทศ ทั้งนี้ ทีมผู้ชนะเลิศระดับประเทศนอกจากจะได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาท) แล้ว ยังได้รับสิทธิ์ไปดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่ประเทศอังกฤษด้วย รวมรางวัลสำหรับทีมที่ชนะเลิศกว่า 1 ล้านบาท และฝาเบียร์ซูเปอร์ไลอ้อนที่นำมาสมัครจะรวบรวมมาจับรางวัลอีกครั้งเพื่อชิงรางวัลรถยนต์โตโยต้า, สร้อยคอทองคำ และเงินสดรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ซึ่งเราจะประชาสัมพันธ์โครงการฯ นี้ไปตามสื่อต่างๆ เช่น โทรทัศน์, หนังสือพิมพ์, โปสเตอร์ ฯลฯ ไปทั่วประเทศ ติดตามได้ในเร็วๆ นี้
นอกจากนี้ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า "นอกจากทีมฟุตบอลที่เข้าแข่งขันแล้ว เรายังมีรางวัลให้กับทีมกองเชียร์ที่มีคุณสมบัติเข้าตากรรมการอีกด้วย เพื่อเพิ่มสีสันในการแข่งขันและเป็นกำลังในให้นักกีฬา"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณจินดาพร พัวศรีพันธุ์ ผู้จัดการแผนกประสานงานสื่อมวลชนหรือ ดำรงพล ใครคล้ายบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัดโทร.669-2050 ต่อ 273, 340 หรือ 01-8437771--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ